Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu thuẫn phát ngôn trong vụ Thảo Nhi Lê mất suất thi Miss Universe

Phía sau việc Thảo Nhi Lê không thể đại diện Việt Nam ở Miss Universe 2023 là sự mâu thuẫn trong phát ngôn của hai công ty.

Thông tin Á hậu Thảo Nhi Lê mất suất thi Miss Universe lần thứ 72 đang là chủ đề nóng, được cộng đồng yêu sắc đẹp quan tâm nhất lúc này.

Theo đó, tổ chức Miss Universe Vietnam - đơn vị nắm quyền đưa thí sinh Việt đến Miss Universe cấp quốc tế, và Unicorp - đơn vị quản lý của Thảo Nhi Lê, có những phát ngôn trái ngược, mâu thuẫn với nhau. Điều này khiến người hâm mộ hoang mang, không biết đâu là sự thật.

"Unicorp không đồng ý để Thảo Nhi trực tiếp ký kết"

Chiều 30/3, trên Fanpage chính thức, Miss Universe Vietnam cho biết đã chủ động liên hệ và trao đổi thông tin rõ ràng với Unicorp, giúp hai bên hiểu rõ mong muốn của nhau và đưa ra điều khoản hợp lý. Thêm vào đó, Miss Universe Vietnam trình bày những điều khoản bắt buộc từ phía MUO (Miss Universe Organization) ngay từ email đầu tiên và nhất quán quan điểm đến email cuối cùng.

Về đề nghị ký hợp đồng độc quyền với Thảo Nhi, Miss Universe Vietnam nói họ - với tư cách đơn vị thứ 3 - không được ký kết độc quyền cùng Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022. Việc này chỉ được thực hiện thông qua công ty Unicorp.

Như thông cáo viết, Miss Universe Vietnam đã nhận email và đề xuất gặp mặt trao đổi từ Unicorp. Tuy nhiên, trong email này, Unicorp vẫn nêu rõ quan điểm họ sẽ thay Thảo Nhi Lê làm việc với Miss Universe Vietnam, tức Á hậu 29 tuổi sẽ không ký kết trực tiếp với Miss Universe Vietnam để giành suất chinh chiến ở Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

"Điều đó sẽ gây khó cho chúng tôi khi làm việc với MUO. Vì MUO đã nêu rõ quan điểm về việc hợp đồng độc quyền với thí sinh và đơn vị đưa đi thi. Sẽ càng khó khăn hơn cho chúng tôi sau khi chúng tôi đã đàm phán với MUO để đưa Á hậu Thảo Nhi đến Miss Universe 2023 thay vì tổ chức cuộc thi như đã cam kết.

Hai bên ngồi lại với nhau chỉ để đàm phán những nội dung chi tiết, còn quan điểm chính, lớn nhất là sự đồng thuận trong việc Thảo Nhi trực tiếp ký độc quyền với Miss Universe Vietnam đã không được đồng ý", tổ chức này nhấn mạnh.

Vì những khác biệt trong lập luận, không có cuộc gặp trực tiếp nào giữa Miss Universe Vietnam và Unicorp diễn ra.

Đơn vị chia sẻ thêm, sau gần một tháng trao đổi, xét về quan điểm khác biệt quá lớn giữa hai bên, họ đã chủ động gửi email thông báo cho Unicorp về việc kết thúc thương thảo vào đêm 28/3, sau đó mới đăng thông báo trên mạng xã hội vào ngày 29/3.

"Không có việc chỉ được biết thông tin trên mạng xã hội như phía Unicorp đã đưa tin", tổ chức Miss Universe Vietnam khẳng định.

Phản hồi của Unicorp

Trao đổi với Zing vào cùng ngày, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unicorp - phủ nhận thông tin "Miss Universe Vietnam chủ động gửi email cho Unicorp để thông báo kết thúc đàm phán vào đêm 28/3". Ông nói: "Chúng tôi không nhận được email vào ngày 28/3. Đại diện của tôi đã kiểm tra cả email lẫn tin nhắn điện thoại, không có phản hồi nào từ họ".

Vì thế, ông Hoàng mới cảm thấy bất ngờ khi tiếp nhận thông tin tổ chức Miss Universe Vietnam thông báo Thảo Nhi Lê mất suất thi Miss Universe 2023.

Phía Unicorp bày tỏ, họ thúc đẩy buổi gặp trực tiếp đại diện của tổ chức Miss Universe Vietnam vào ngày 29/3, nhưng không thành. Diễn biến sau đó là bài viết của Miss Universe Vietnam được đăng tải trên Fanpage chính thức.

Thao Nhi Le anh 3

Thảo Nhi Lê thất vọng khi mất quyền thi Miss Universe 2023. Ảnh: @thaonhile.

"Trong câu chuyện thương thảo này, ngay từ lúc bắt đầu họ cũng chỉ chia sẻ thông tin trên truyền thông. Phải vài ngày sau khi Miss Universe Vietnam đăng bài viết thông báo thời hạn cuối về việc cử Á hậu Thảo Nhi Lê thi Miss Universe thì đến ngày 3/3, chúng tôi mới nhận được email từ họ và bắt đầu tiến hành các trao đổi qua email. Mọi việc khởi đầu bằng một thông báo của tổ chức Miss Universe Vietnam trên truyền thông, kết thúc cũng như thế", ông Hoàng nói.

Giải thích rõ lý do không đồng ý để Thảo Nhi Lê trực tiếp gặp, ký kết với Miss Universe Vietnam, ông Hoàng phân tích: "Thảo Nhi Lê đang trong thời gian đương nhiệm danh hiệu Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam dưới sự quản lý của Unicorp. Mọi quyền lợi và nghĩa vụ của Thảo Nhi trong quá trình đương nhiệm đều liên quan đến chúng tôi. Không thể nào có chuyện một Á hậu đang đảm đương trọng trách phải tự đứng ra đàm phán hợp đồng quản lý với bên thứ 3".

CEO Unicorp khẳng định đây là yêu cầu hoàn toàn hợp lý đối với Miss Universe Vietnam. Tuy nhiên, đơn vị này không đồng ý.

"Nếu để Thảo Nhi tự đi gặp mặt, thảo luận chẳng khác nào chúng tôi 'mang con bỏ chợ? Điều này trước nay không có tiền lệ, và sẽ không có ngoại lệ”, ông Hoàng nói thêm.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Thảo Nhi Lê mất quyền thi Miss Universe 2023

Unicorp từ chối chuyển quyền quản lý Thảo Nhi Lê cho tổ chức Miss Universe Vietnam. Do vậy, cô mất cơ hội dự thi Miss Universe cấp quốc tế.

Mốt mẫu siêu gầy trở lại

Trải qua vô vàn thay đổi và cải tổ, ngành công nghiệp thời trang vẫn cởi mở đón nhận những người mẫu gầy, thậm chí siêu gầy, sải bước trong các show diễn xa xỉ.

Nỗi khổ của sao nữ

Adele, Mindy Kaling và Rebel Wilson bị phán xét, chê bai khi nỗ lực để có thân hình thon gọn hơn.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm