Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu thuẫn bùng phát ở tuyển Tây Ban Nha

Mối quan hệ giữa HLV Luis de la Fuente và các quan chức cấp cao ở Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) trở nên căng thẳng do bất đồng về nhiều vấn đề.

HLV Luis de la Fuente nhận lương rất thấp tại tuyển Tây Ban Nha hiện tại.

AS đưa tin bất đồng giữa HLV De la Fuente và RFEF lên đến đỉnh điểm, thậm chí được mô tả "tệ nhất" kể từ chiến lược gia này lên dẫn dắt Tây Ban Nha. Nguyên nhân lớn xuất phát từ hợp đồng hiện tại của HLV De la Fuente với RFEF.

Dù vừa giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2024, HLV De la Fuente chỉ nhận khoảng 600.000 euro mỗi năm trong giao kèo hiện tại với RFEF. Đây là con số thuộc vào loại thấp nhất trong số các HLV dẫn dắt những đội tuyển lớn tại tại châu Âu. Người tiền nhiệm của De la Fuente tại "La Roja", Luis Enrique, từng nhận hơn 2,5 triệu euro/năm tại ĐTQG.

Trong cuộc gặp giữa các bên liên quan hồi tháng 9, RFEF hứa tăng lương cho HLV De la Fuente lên 2 triệu euro/năm trong hợp đồng mới. Song, việc HLV De la Fuente công khai lên tiếng phản đối trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước khiến các quan chức cấp cao ở Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha tức giận.

"Không bình thường khi một nhà vô địch châu Âu lại không có hợp đồng. Tôi không biết liệu điều này có xảy ra với Luis Enrique hay không", HLV trưởng Tây Ban Nha nói hôm 14/10.

HLV De la Fuente cũng bức xúc vì cho rằng đội ngũ trợ lý của ông cần được tăng lương, nhưng RFEF tỏ ra thờ ơ trong các cuộc đàm phán.

Ngoài ra, việc HLV De la Fuente tự ý thay đổi địa điểm luyện tập của tuyển Tây Ban Nha cũng khiến RFEF không hài lòng. Trước đó, tuyển Tây Ban Nha dự kiến tập luyện tại hai thành phố Murcia và Córdoba. RFEF thậm chí đã bán vé cho người hâm mộ vào xem "La Roja" tập, nhưng đến phút chót, HLV De la Fuente lại thay đổi địa điểm.

Ten Hag đau đầu với Ugarte

Manuel Ugarte khó có khả năng ra sân cho MU trong màn so tài với Brentford ở vòng 8 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Man City sẽ thay đổi lớn với Viana

Hugo Viana, người sắp giữ vai trò Giám đốc Thể thao của Man City, dự kiến đưa ra nhiều điều chỉnh tại sân Etihad từ mùa giải 2025/26.

Joao Felix mất dần vị thế

Từng là một trong những tài năng được kỳ vọng nhất của Bồ Đào Nha, Felix giờ phải đối mặt với những thách thức lớn để giành lại chỗ đứng trong đội hình của HLV Roberto Martínez.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm