Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Pedro, Matic trở thành vua kiến tạo của Chelsea

Với pha kiến tạo giúp Pedro ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Tottenham, tiền vệ Nemanja Matic vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo của The Blues mùa giải này.

Ở màn tiếp đón Tottenham đêm qua, Nemanja Matic ghi dấu ấn với đường chuyền thuận lợi để Pedro Rodriguez ghi bàn mở tỷ số. Đáng chú ý, đây đã là đường kiến tạo thành bàn thứ 6 của tiền vệ người Serbia ở Premier League mùa này.

Matic tro thanh vua kien tao cua Chelsea anh 1
Matic dẫn đầu danh sách kiến tạo của Chelsea. Ảnh: Getty Images.

 

Với đường chuyền thành bàn này, Matic đã vượt qua chính Pedro để trở thành “Vua kiến tạo” của Chelsea ở Premier League mùa 2016/17. Tính cả giải đấu, tiền vệ người Serbia chỉ kém thành tích kiến tạo của Kevin De Bruyne (Man City) với 1 đường chuyền thành bàn.

Matic tro thanh vua kien tao cua Chelsea anh 2
Top kiến tạo gia ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

 

Đây là thành tích bất ngờ bởi tiền vệ 28 tuổi được biết đến là chuyên gia phòng ngự, có khả năng đánh chặn, thu hồi bóng tốt hơn là kiến tạo và ghi bàn.

Với 6 đường kiến tạo chỉ sau 13 vòng đấu, Matic cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình dưới thời HLV Conte, thành tích này hơn tổng số pha kiến tạo của anh ở 2 mùa giải trước đó gộp lại (5 đường kiến tạo).

Với sơ đồ 3-4-3, HLV Antonio Conte đang giúp Chelsea “làm mưa, làm gió” tại Premier League với 7 trận bất bại liên tiếp. The Blues đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 31 điểm sau 3 vòng đấu, hơn đội đứng thứ hai là Liverpool 1 điểm.

Matic tro thanh vua kien tao cua Chelsea anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.

 

 

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm