Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Tottenham, Chelsea trở lại ngôi đầu bảng

Bị đối thủ dẫn trước từ sớm nhưng bằng bản lĩnh của một nhà cựu vô địch, Chelsea vẫn kịp hoàn tất cú lội ngược dòng trên sân nhà, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Chelsea danh bai Tottenham anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 2
Đúng với tính chất của một trận derby London, cuộc chạm trán giữa Chelsea và Tottenham diễn ra sôi nổi ngay từ những giây phút đầu tiên.

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 3
Lưới của chủ nhà Chelsea đã rung lên ở ngay phút thứ 5 sau cú dứt điểm của Harry Kane nhưng trọng tài không công nhận vì tiền đạo người Anh đã ở thế việt vị trước đó.

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 4
Tuy nhiên, người hâm mộ không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ 6 phút sau, Spurs đã có bàn mở tỷ số sau siêu phẩm sút xa của tiền vệ Christian Eriksen. Chuỗi 6 trận giữ sạch lưới của Thibaut Courtois đã chấm dứt theo cách không thể đẹp mắt hơn.

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 5

Với cá nhân Eriksen, anh cũng có bàn thắng đầu tiên tại Premier League năm nay sau khi tung hơn 40 cú sút. 

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 6
Bàn thắng sớm giúp Tottenham chơi lấn lướt so với đội chủ nhà. Trong khi Eden Hazard là mũi tấn công duy nhất của Chelsea thì "Gà trống" lại liên tục triển khai những đợt lên bóng ở cả hai cánh lẫn trung lộ nhờ sự cơ động của Son Heung Min, Kyle Walker và Eriksen.

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 7
Quá mải mê tấn công, Tottenham đã để lộ những khoảng trống "chết người" nơi hàng phòng ngự. Pedro là người trừng phạt đội khách bằng pha xử lý khéo léo trước khi tung cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Chelsea ở phút 45.
Chelsea danh bai Tottenham anh 8

Khi hiệp hai mới chỉ diễn ra được vài phút, Diego Costa nỗ lực đột phá bên hành lang cánh trái trước khi có đường chuyền cho Victor Moses băng vào dứt điểm như chỗ không người nâng tỷ số lên 2-1 cho "The Blues". 

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 9

Bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng chỉ cần 2 cơ hội, Chelsea đã có thể vượt lên dẫn ngược kình địch cùng thành phố. 

 
Chelsea danh bai Tottenham anh 10

Sau khi có bàn thắng thứ hai, Chelsea chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn khiến đối thủ đứng ngồi không yên với những đường phản công sắc lẹm. 

 

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 11

Rất cố gắng trong thời gian còn lại nhưng Tottenham hoàn toàn bất lực trước tường phòng ngự bằng thép của chủ nhà và đành chấp nhận thất bại đầu tiên ở Premier League năm nay

.  

 

Chelsea danh bai Tottenham anh 12
Ở phía đối diện, Chelsea tiếp tục trải qua những tháng ngày hạnh phúc với chiến thắng thứ 7 liên tiếp, cùng với đó là ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Stamford Bridge một lần nữa trở thành điểm tựa vững chắc cho "The Blues" khi họ chưa từng để thua Tottenham dù chỉ một lần trong suốt kỷ nguyên Premier League. 
Chelsea danh bai Tottenham anh 13
Kết quả và lịch thi đấu vòng 13 Premier League.
Chelsea danh bai Tottenham anh 14
Cập nhật bảng xếp hạng.












Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm