Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Matic trở lại, Mourinho trút bỏ gánh nặng thiệt quân

Mới đây, theo ESPN, tiền vệ Nemanja Matic sẽ có mặt trong trận derby thành Manchester rực lửa rạng sáng ngày 10/12.

Cụ thể, Mourinho tự tin vào khả năng ra sân của tiền vệ người Serbia: "Matic vẫn còn bị đau nhưng anh ấy vẫn sẽ thi đấu"

Giữa tuần qua, trả lời với MUTV, Mourinho cho biết: “Matic đã gặp phải chấn thương và những gì tôi đang nói chính là sự thật”. Tiền vệ 29 tuổi cũng đã không góp mặt trong chuyến làm khách trên sân CSKA Moscow trong khuôn khổ lượt về vòng bảng Champions League.

Ngoài ra, nửa đỏ thành Manchester còn đón sự trở lại của Phil Jones và Ibrahimovic. Đây là tin không thể vui hơn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha. "Quỷ đỏ" có quyền tự tin trước cuộc đối đầu quan trọng với thầy trò Pep Guardiola.

Việc Fellaini bỏ ngỏ khả năng ra sân không ảnh hưởng nhiều đến đoàn quân Mourinho khi ông đã có Herrera là sự thay thế an toàn. Tinh thần máu lửa, trí thông minh cùng khả năng ảnh hưởng lên đồng đội, tiền vệ người Tây Ban Nha và Matic sẽ cầm trịch và hạn chế sức mạnh hàng tiền vệ Man City.

Mourinho trong noi lo luc luong anh 1
Marouane Fellaini và Nemanja Matic có thể vắng mặt trong trận derby thành Manchester.

Việc Matic trở lại khiến cổ động viên và Mourinho không khỏi an lòng. Từ khi cập bến "Quỷ đỏ", tiền vệ người Serbia trở thành tấm khiên vững chắc nơi tuyến giữa.

Ngoài không chiến tốt, Matic còn mạnh ở khả năng bọc lót trên diện rộng. Chỉ trong 10 vòng đấu đầu tiên cho Man United, anh đã có 90 lần bọc lót cho đội nhà và cao nhất Premier League.

Mourinho trong noi lo luc luong anh 2
Mất Matic có thể trở thành thảm họa với Manchester United.

Với sự xuất hiện của Matic, Pogba có nhiều cơ hội tham gia tấn công. Nhờ đó, không chỉ làm tròn trách nhiệm của một tiền vệ với 5 đường kiến tạo thành bàn, siêu sao người Pháp còn bỏ túi 3 bàn thắng cá nhân. Tỷ lệ sút trong mỗi trận đấu hết sức ấn tượng, 3 cú dứt điểm.

Chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ 29 tuổi trong màu áo "Quỷ đỏ", Steven Gerrard thừa nhận: “Matic thật sự là sự khác biệt so với những bản hợp đồng của Man United những năm gần đây. Là một fan của Liverpool, tôi đã thốt lên: ‘Ôi không, không phải chứ’”.

Mourinho trong noi lo luc luong anh 3
Trước đó, M.U đã mất Paul Pogba vì chiếc thẻ đỏ.

Còn với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, ông không khỏi hài lòng với cậu học trò cưng: "Cậu ấy là cầu thủ có sự ổn định như tôi mong muốn".

Rõ ràng, có Matic, tuyến giữa M.U sẽ không ngại ngăn chặn trước bộ đôi tiền vệ De Bruyne và Silva của Man City. Trước đó, cổ động viên nửa đỏ thành Manchester như ngồi trên đống lửa khi mất Pogba vì chiếc thẻ đỏ.

Không Pogba, điều này kéo theo hệ quả rất đáng quan ngại. Thậm chí chính chuyên gia Gary Neville của Sky Sports cũng không lạc quan về trận thắng của "Quỷ đỏ".

“Với Pogba, tuyến giữa chơi nhịp nhàng, thanh thoát. Cậu ấy biết cách kiểm soát bóng cũng như hỗ trợ đồng đội. Đó sẽ là một ngày u ám với Manchester United bởi vì Paul Pogba thật sự là một cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi đội bóng”.

Mất Pogba, đối sách nào cho Mourinho?

Với tài cầm quân lâu năm và sự toan tính trong chiến thuật, Mourinho chắc chắn biết cách ứng biến trong tình thế không có sự phục vụ của Paul Pogba.






Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm