Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất Pogba, Mourinho dùng Ibra để ‘thị uy’ trước derby Manchester

Vắng mặt trong chiến thắng 3-1 của MU trước Arsenal nhưng theo lời của HLV Mourinho, nhiều khả năng Ibrahimovic sẽ tái xuất trong trận derby Manchester cuối tuần này.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Manchester City với hi vọng chiến thắng để rút ngắn cách biệt 8 điểm trên BXH trong trận đấu tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Trước đó, Mourinho và các học trò đã đánh bại Arsenal ngay tại sân nhà Emirates của đối thủ mà không cần đến sự phục vụ của Ibrahimovic, người vừa mới trở lại sau chấn thương đầu gối kinh hoàng hồi tháng tư năm nay. Điều kỳ lạ là trước đó, Ibra đã có vài phút vào sân lúc cuối trận trong chiến thắng 4-2 của MU trước Watford.

HLV Mourinho giải thích lý do Ibramovic tiếp tục vắng mặt Bên cạnh việc giải thích sự vắng mặt của ngôi sao người Thụy Điển trong trận tiếp đón CSKA Moscow, HLV người BĐN còn “bông đùa” với cánh báo chí về sự xuất sắc của David de Gea.

Lý giải cho sự vắng mặt này, Người đặc biệt cho biết: “Zlatan đã bình phục chấn thương nhưng cần tập nặng vào các nhóm cơ hỗ trợ đầu gối mà cậu ấy gặp vấn đề”.

Trong buổi họp báo trước trận đón tiếp CSKA Moscow trên sân nhà Old Trafford, Mourinho tiếp tục xác nhận sự vắng mặt của tiền đạo người Thụy Điển, đồng thời hé lộ về khả năng tiền đạo này trở lại trong trận chiến "sinh tử" với Man City vào cuối tuần: “Ibrahimovic sẽ không ra sân trong trận đấu ngày mai nhưng cậu ấy có thể quay lại thi đấu bình thường sau trận này”.

mourinho he lo kha nang ibra tro lai da derby anh 1
Sau vài phút vào sân “làm nóng” trong chiến thắng 4-2 của MU trước Watford, Ibrahimovic đã phải bỏ lỡ đại chiến Arsenal - MU cuối tuần vừa rồi để hoàn thành quá trình hội phục chấn thương. Trước đó, ngôi sao người Thụy Điển cũng đã góp mặt trong trận đấu với Brighton tại vòng 13 Premier League.

Man City lúc này đang thể hiện phong độ không thể ngăn cản tại Ngoại hạng Anh và mới đây HLV Guardiola có vẻ như đã “tung chiêu” khích tướng đối thủ khi thổ lộ mong muốn Pogba có thể thoát khỏi án phạt (điều chắc chắn không thể xảy ra) và ra sân đối đầu với đội bóng của ông. “Tôi muốn gặp mọi đối thủ với lực lượng mạnh nhất và thử xem có thể đánh bại họ hay không”, Pep Guardiola tự tin.

Đáp lại phát biểu có phần khiêu khích của đối thủ, Mourinho hứa hẹn sẽ đem đến một chút bất ngờ cho “gã hàng xóm”: “Những ai phải ngồi ngoài thì vẫn sẽ ngồi ngoài (ám chỉ sự vắng mặt Pogba). Nhưng tôi có thể đem đến một vài bất ngờ và có một cầu thủ tạm thời chưa sẵn sàng vẫn có thể sẽ ra sân”.

Không cần nói thì ai cũng biết “bất ngờ” mà Mourinho nhắc đến chính là Ibrahimovic, người đang nỗ lực cải thiện thể lực để có thể quay trở lại thi đấu. Trong bối cảnh mất đi linh hồn nơi tuyến giữa, sự trở lại của số 10 không chỉ đem lại sự tự tin cho các đồng đội mà còn san sẻ áp lực ghi bàn mà Lukaku đang phải chịu trên hàng công.

Trước đại chiến thành Manchester, Guardiola không ‘ngán’ Pogba Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 2-1 trước West Ham tại vòng 15 NHA, HLV người TBN cho biết ông muốn Pogba được ra sân thi đấu trong trận derby sắp tới.
mourinho he lo kha nang ibra tro lai da derby anh 2
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn đang “độc chiếm” ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi trực tiếp là MU. Một chiến thắng nữa trước Quỷ đỏ sẽ giúp “nửa xanh” thành Manchester đặt một tay vào chức vô địch.
'Man City mà cứ đá như này, chả đội nào có cơ hội cả' Tập thể HLV tại Ngoại Hạng Anh có những ý kiến khác nhau về phong độ khủng khiếp của nửa xanh thành Manchester cũng như hy vọng cạnh tranh danh hiệu Ngoại Hạng Anh mùa giải này.

Minh Phúc

(Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm