Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Matic ghi bàn đẳng cấp giúp MU ngược dòng trên sân Crystal Palace

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, Man Utd vẫn có thể kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2 nhờ các bàn thắng đều trong hiệp 2 của Smalling, Lukaku và Matic.

Man Utd vs Crystal Palace anh 1

Ở trận đấu muộn nhất vòng 29 giải Ngoại hạng, Man Utd phải hành quân đến sân của Crystal Palace, CLB chưa biết đến mùi chiến thắng ở 5 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, phong độ trên sân khách của "Quỷ đỏ" chưa bao giờ làm người hâm mộ yên lòng. 4 trên 5 thất bại của thầy trò Mourinho mùa này đều ở những chuyến hành quân xa nhà.

Man Utd vs Crystal Palace anh 2

Bị đặt ở cửa dưới nhưng Crystal Palace nhập cuộc vô cùng tự tin. Liên tục là những pha lên bóng đầy tốc độ từ hai biên hướng đến cái đầu của Christian Benteke. Đoàn quân của Mourinho chưa kịp bắt nhịp với trận đấu và để đối thủ dồn ép sau tiếng còi khai cuộc.

Man Utd vs Crystal Palace anh 3

Phút 11, Andros Townsend khiến SVĐ Selhurst nổ tung với bàn thắng mở tỷ số.

Man Utd vs Crystal Palace anh 4

Nhận đường chuyền của Benteke, cựu cầu thủ Tottenham tung cú đặt lòng từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm người Victor Lindelof đổi hướng làm bó tay thủ thành David De Gea.

Man Utd vs Crystal Palace anh 5

Pogba bị bắt chết, lối chơi của Man Utd cũng trở nên rời rạc, thiếu sức sống trong hiệp một. Đội khách không tạo được cơ hội nào thực sự rõ ràng về phía khung thành của Wayne Hennessey trong suốt 45 phút đầu tiên.

Man Utd vs Crystal Palace anh 6

Những sự thay đổi còn chưa kịp phát huy tác dụng, mành lưới của Man Utd lại rung lên ở ngay đầu hiệp đấu thứ hai. Trong khi toàn bộ đội hình "Quỷ đỏ" đang đi bộ, Jeffrey Schlupp thực hiện quả đá phạt nhanh cho Patrick Van Aanholt thoát xuống thoải mái ngắm nghía trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục De Gea lần thứ hai.

Man Utd vs Crystal Palace anh 7

Cựu cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này. Lần đầu tiên trong lịch sử, Crystal Palace dẫn trước Man Utd trong một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Man Utd vs Crystal Palace anh 8

Phải đến khi thủng lưới lần thứ hai, Man Utd dường như mới bừng tỉnh. Đoàn quân của Mourinho đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành đội chủ nhà. Phút 55, thoáng sơ hở của hàng phòng ngự Crystal Palace tạo điều kiện cho Chris Smalling bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho "Quỷ đỏ" từ đường treo bóng của đội trưởng Valencia.

Man Utd vs Crystal Palace anh 9

Sự xuất hiện của Marcus Rashford trong hiệp đấu thứ hai giúp những đợt lên bóng của Man Utd trở nên tốc độ và sắc nét hơn. 

Man Utd vs Crystal Palace anh 10

Tỷ số được quân bình 2-2 cho Man Utd ở phút 76. Cú đá của Alexis Sanchez đưa bóng đi trúng người hậu vệ đội chủ nhà dội xà, Lukaku chớp thời cơ dứt điểm vào góc gần đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Man Utd vs Crystal Palace anh 11

Dường như tiền đạo người Bỉ đã dùng tay khống chế bóng trước khi ghi bàn nhưng trọng tài chính Neil Swarbrick đứng cách đó quá xa nên không thể phát hiện.

Man Utd vs Crystal Palace anh 12

Tiếp đà hưng phấn, Man Utd có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 do công của Nemanja Matic ở phút bù giờ 90+1. Từ cú dứt điểm không thành công của Pogba, bóng đến chân Matic. Tiền vệ người Serbia ngắm nghía trong khoảng 2 giây trước khi vuốt bóng đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20 m hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự Crystal Palace.

Man Utd vs Crystal Palace anh 13

 Thời gian còn lại là không đủ để giúp Palace giành lại một điểm. "Đại bàng xanh" đã có một trận đấu tốt nhưng vẫn phải chịu khuất phục trước sức mạnh vượt trội của Man Utd. "Quỷ đỏ" đã có hiệp một bỏ đi với liên tiếp những sai lầm nhưng sự điều chỉnh kịp thời của HLV Jose Mourinho trong hiệp hai đã giúp đội khách có cú ngược dòng ở hai vòng đấu liên tiếp.

Man Utd vs Crystal Palace anh 14

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho có một cuộc lội ngược dòng 

khi bị dẫn trước 2 bàn. Trước đó, các đội bóng của "Người đặc biệt" đã có 21 lần lâm vào hoàn cảnh tương tự nhưng chưa một lần ngược dòng thành công (2 hòa, 19 thua).

Man Utd vs Crystal Palace anh 15
Man Utd chính thức đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool.
Man Utd vs Crystal Palace anh 16
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm