Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mata hoàn tất vụ chuyển nhượng 'bom tấn' sang M.U

“Manchester United vui mừng thông báo Juan Mata đã hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với giá kỷ lục 37,1 triệu bảng”, trang chủ M.U đưa tin.

Mata, 25 tuổi, đã có 32 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha và 135 lần ra sân trong màu áo Chelsea, ghi 32 bàn từ khi chuyển đến Stamford Bridge từ Valencia năm 2011.

Mata trong buổi ký kết hợp đồng với M.U. Ảnh: manutd.com.

Trong lễ ký hợp đồng, Mata cho biết: “Tôi có phần quá khích khi được gia nhập Manchester United. Tôi đã có một vài năm hạnh phúc cùng Chelsea nhưng đã đến lúc tôi cần một thử thách mới, và Man Utd là bến đỗ hoàn hảo. Tôi vui mừng với cơ hội trở thành một phần lịch sử của CLB này. Chelsea là một đội bóng hàng đầu – nơi tôi có rất nhiều bạn bè thân thiết – nhưng thật khó để từ chối Manchester United. Tôi rất háo hức được làm việc cùng HLV, các đồng đội mới và giúp đội bóng gặt hái thành công”.

Trong khi đó, HLV David Moyes tỏ ra hồ hởi không kém. Ông nói: “Juan Mata là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất hiện nay, và có được chữ ký của anh ấy là một niềm vui lớn với tất cả mọi người. Juan là nhạc trưởng của Chelsea gần đây với 28 đường kiến tạo và 32 bàn thắng trong 2 mùa giải tại Premier League. Tôi biết cổ động viên của đội bóng đã ngưỡng mộ Juan một thời gian dài và thứ ba tuần sau (M.U gặp Cardiff City), mọi người sẽ bắt đầu được xem anh ấy thể hiện tài năng”.

Mata nhiều khả năng không phải tân binh duy nhất của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Bởi, HLV Moyes từng tuyên bố “Mata chỉ là sự khởi đầu cho kế hoạch cải tổ trị giá 150 triệu bảng của Man United”. Theo tờ Daily Mail, đích ngắm kế tiếp của Quỷ đỏ là tiền vệ Toni Kroos (Bayern) và hậu vệ trái Luke Shaw (Southampton).

David Moyes đến Đức tìm ngôi sao cho M.U

Những cầu thủ lọt tầm ngắm của vị thuyền trưởng Quỷ đỏ là Mario Mandzukic, Toni Kross của Bayern và tiền vệ Patrick Herrmann của Monchengladbach.

 

Qua mặt Chelsea, M.U quyết mua Luke Shaw

Man United đã gửi lời đề nghị 23 triệu bảng cho hậu vệ Luke Shaw của Southampton sau khi chiêu mộ thành công Juan Mata từ Chelsea.

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm