Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Mỹ bắt người mang súng tới gần Nhà Trắng

Đội mật vụ Mỹ đã bắt một người đàn ông 41 tuổi sau khi họ phát hiện một khẩu súng trường cùng băng đạn trong chiếc xe mà ông lái đến gần Nhà Trắng.

a
Những bê bối an ninh tại Nhà Trắng xảy ra liên tiếp thời gian gần đây. Ảnh: WP

Người đàn ông bị bắt tên là R.J. Kapheim, đến từ bang Iowa. Khi cách Nhà Trắng một dãy nhà, ông Kapheim đến báo cáo với nhân viên an ninh rằng "có người yêu cầu tôi đến Nhà Trắng", phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Nicole Mainor cho biết trên trang ABC News ngày 19/11.

Theo bà Mainor, dù ông Kapheim không có những hành động đe dọa hay tỏ ra nguy hiểm, nhưng dáng vẻ của ông rất khả nghi. Sau đó, nhân viên an ninh đã khám xét chiếc xe mang biển số Iowa của ông đậu ở công viên gần đó. Họ phát hiện một khẩu súng trường, 40 viên đạn chưa sử dụng và một con dao khoảng 15 cm. Do vậy, đội mật vụ bắt giữ ông Kapheim với cáo buộc đầu tiên là sở hữu vũ khí không đăng ký.

Vụ bắt giữ Kapheim diễn ra vài ngày sau khi quyền giám đốc Cơ quan Mật vụ, Joseph Clancy, trả lời các nhà lập pháp về những bê bối an ninh gần đây tại Nhà Trắng. Theo Clancy, việc mật vụ không thể ngăn một người mang dao nhảy qua tường rào và tiếp cận Nhà Trắng hồi tháng 9 là sự cố "không có gì để bào chữa".

Mật vụ kể chuyện chắn đạn cho tổng thống Mỹ

Trong vụ ám sát năm 1981, một mật vụ đã nhanh chóng đẩy Tổng thống Ronald Reagan vào xe chuyên dụng sau đó nằm đè lên người quyền lực nhất nước Mỹ để chắn đạn.

Vũ khí công nghệ cao bảo vệ Tổng thống Obama

Để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng, Sở Mật vụ Mỹ phải có những công nghệ rất hiện đại. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nên việc bảo vệ càng khó khăn.

Bỗng dưng mất việc sau một ngày bảo vệ tổng thống Mỹ

Chưa hết vui mừng khi trở thành nhân viên bảo vệ an ninh cận kề Tổng thống Barack Obama, một người đàn ông Mỹ đã mất việc vì anh đến gần chiếc limousine của ông chủ Nhà Trắng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm