Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất việc vì đòi bồi thường tai nạn lao động

Một quản lý cửa hàng bảo dưỡng ô tô ở Mỹ mất việc sau khi thuê luật sư để đòi tiền bồi thường tai nạn lao động.

Cuối tháng 10/2013, một tên cướp xông vào cửa hàng bảo dưỡng ô tô ở thành phố Jackson, bang Mississippi, Mỹ. Tên này dùng súng đe dọa ông Lee Canant, quản lý cửa hàng. Tuy nhiên, Canant không có tiền để nộp cho tên cướp. Tức giận, hắn bắn vào tay và sườn ông trước khi bỏ chạy. Sau đó, người dân đưa ông đến một bệnh viện địa phương làm phẫu thuật. Vì thương tật, ông Canant không thể tiếp tục làm việc, theo WAPT.

Ông Lee Canant. Ảnh: WJTV
Ông Lee Canant. Ảnh: WJTV

Canant cho biết, cửa hàng muốn trả ông tiền lương cho 8 tuần cùng 5.000 USD cho chi phí y tế, nhưng lại không chịu bồi thường tai nạn lao động. Cách làm của cửa hàng khiến Canant không hài lòng. Vì thế, ông thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi. Vào tháng 3/2014, cửa hàng sa thải ông.

“Rất nhiều nhân viên tại đây mất việc một cách vô lý. Tôi gắn bó với cửa hàng 20 năm và giờ họ sa thải tôi chỉ vì tôi thuê luật sư bảo vệ quyền lợi chính đáng”, ông nói với WJTV.

Hiện tại Canant ủy thác toàn bộ vụ việc cho luật sư để có thể tập trung điều trị.

http://news.yahoo.com/blogs/oddnews/after-being-shot-while-closing-up-shop--employee-claims-he-was-fired-for-hiring-attorney-to-procure-worker%E2%80%99s-comp-215416689.html

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm