Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Mỹ kiện ân nhân, đòi bồi thường nửa tỷ USD

Sau khi thoát chết trong trận lũ năm ngoái nhờ lực lượng cứu hộ, một người đàn ông Mỹ kiện các ân nhân và đòi bòi thường 500 triệu USD với lý do họ làm việc chậm chạp và bất cẩn.

Các thợ lặn đã cứu Roy Ortiz, một người đàn ông, sau khi anh ta văng ra khỏi một con đường và mắc kẹt trong một con lạch trong cơn bão ở hạt Broomfield, bang Colorado vào cuối năm ngoái.

Nhưng mới đây Roy Ortiz nộp đơn kiện những người thợ lặn vì cho rằng các nhân viên cứu hộ làm việc chậm chạp và cẩu thả. Anh chàng yêu cầu họ bồi thường 500.000 USD, The Huffington Post đưa tin.

"Họ không nhận ra rằng tôi mắc kẹt đằng sau xe của tôi, khiến tôi phải ngâm mình trong nước lạnh hơn hai giờ", Roy nói.

Ảnh minh họa: UPI

Ed Ferszt, luật sư của Ortiz, trả lời tờ báo 7 News: "Anh ấy rất biết ơn vì các thợ lặn cứu sống anh ấy. Nhưng trên thực tế họ đã mắc phải sai lầm. Tôi có thể hiểu tại sao rất nhiều người nghĩ rằng anh ta đang phản bội lại ân nhân. Còn các nhân viên cứu hộ không có lỗi sao? Chúng ta hãy nói về thợ lặn cứu hộ. Cho dù họ đã nỗ lực xuống nước để tìm ra Roy nhưng không tìm thấy anh ta. Tuy đó là một công việc nguy hiểm và chúng tôi rất biết ơn họ, nhưng họ đã mắc sai lầm. Luật pháp quy định đây là lỗi bất cẩn”.

Ortiz hứng chịu hai chấn thương và chi phí điều trị lên tới 40.000 USD.

“Tôi cảm thấy rất vui vì họ đã cứu tôi. Nhưng tôi đang cần sự giúp đỡ vì tôi không có tiền để chi trả cho việc điều trị chấn thương. Tôi cũng nghe rất nhiều lời chỉ trích về vụ kiện. Mọi người phản ứng mạnh và cho rằng tôi là một người xấu khi nộp đơn kiện. Sự thật không phải như vậy. Tôi chỉ cố gắng bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Phát ngôn viên của đội cứu hộ nói: "Chúng tôi chỉ cảm thấy rất vui vì đã cứu sống anh ta hôm đó”.

Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm