Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất thăng bằng, Wenger gần hồi kết ở Arsenal

Những kết quả đáng thất vọng trong thời gian qua đang khiến ngày chia tay của HLV Arsene Wenger với Arsenal trở nên gần hơn.

Hợp đồng giữa HLV Wenger và Arsenal sẽ hết hiệu lực sau khi mùa giải 2016-17 kết thúc. Cùng với liên tiếp những kết quả thất vọng gần đây, tương lai ông thầy người Pháp trở nên rất ảm đạm. Arsenal đã kém đội đầu bảng Chelsea 12 điểm trên bảng xếp hạng sau thất bại 1-3 ở vòng 24 Premier League.

Rồi vào hôm thứ năm, những biểu lộ trong lúc dự buổi phỏng vấn của HLV Wenger càng cho thấy ông sắp rời Arsenal. Điều này được huyền thoại Ian Wright chia sẻ với BBC Radio Five Live.

Mat thang bang,  Wenger doi mat hoi ket o Arsenal anh 1
HLV Arsene Wenger đối mặt tương lai ảm đạm.

"Tôi đã ngồi cùng ông ấy một vài giờ vào tối thứ năm. Dù Wenger không nói thẳng sẽ ra đi vào cuối mùa, nhưng nhìn vào ông ấy, tôi có thể thấy được điều đó", Ian Wright nói.

"Đúng là như vậy. Trong lúc trò chuyện, Wenger có đề cập đến việc mọi thứ đang đến hồi kết. Trước đó, tôi chưa bao giờ nghe ông ấy đả động đến điều đó. Tôi nghĩ Wenger sẽ rời ghế HLV Arsenal vào cuối mùa".

Cũng theo cựu tiền đạo Arsenal, kết quả vào cuối mùa giải năm nay nhiều khả năng định đoạt tương lai HLV Wenger. Thế nhưng chiến lược gia người Pháp những ngày này vẫn từ chối lên tiếng về chuyện ra đi hay tiếp tục gắn bó với CLB sau 21 năm.

"Tôi chẳng có gì để nói thêm sau những lời phát ra hồi tuần rồi cả", HLV Wenger cho biết.

Mat thang bang,  Wenger doi mat hoi ket o Arsenal anh 2
Nhiều người tin HLV Wenger sắp rời Arsenal.

Chia sẻ đó không làm lung lay quan điểm Ian Wright. Ông vẫn tin ngày triều đại Wenger tại Arsenal sắp đi tới hồi kết. "Nhìn Wenger, người ta cảm tưởng ông ấy đang rất ngột ngạt, giống như ai đó đang siết chặt lấy dạ dày của nhà cầm quân người Pháp. Wenger đã mất đi tất cả những khí chất của mình. Nếu ai đó hỏi tôi rằng, ông ấy có ra đi vào cuối mùa hay không. Câu trả lời là có", Ian Wright cho biết.

"Nhìn Wenger, người ta cảm tưởng ông ấy đang rất ngột ngạt, giống như ai đó đang siết chặt lấy dạ dày của nhà cầm quân người Pháp. Wenger đã mất đi tất cả những khí chất của mình"

Ian Wright nói.

 

Còn nhớ sau thất bại 1-3 trước Chelsea, HLV Arsene Wenger đã bị người hâm mộ và học trò quay lưng. Vì quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, một số fan Arsenal đã bày tỏ thái độ của mình trên mạng xã hội.

Trang Twitter Arsenal Fan TV đã đăng dòng trạng thái: "Wenger phải ra đi" với ý định kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng chấm dứt sự hợp tác với nhà cầm quân người Pháp khi mùa giải này kết thúc.

Arsenal họp khẩn cấp trước nguy cơ khủng hoảng

Toàn bộ cầu thủ Arsenal dự cuộc họp nhằm giúp đội bóng sớm thoát khỏi khó khăn. Nhiệm vụ tối thiểu của họ là giúp câu lạc bộ chủ sân Emirates duy trì vị trí trong top 4.

Dòng trạng thái này đã thu hút rất nhiều sự đồng tình, thể hiện qua số lượng "like". Trong số những người bấm "like" dòng trạng thái đó có cả tiền vệ Chamberlain của Arsenal.

Rồi cách đây ít ngày, hậu vệ Laurent Koscielny còn tỏ ra hoài nghi về cách bố trí đội hình của HLV Wenger. Cầu thủ này nói: "Có những cái tên luôn được ưu tiên đá chính. Tôi nghĩ Arsenal nên chơi như một tập thể gắn kết và cải thiện nhiều thứ. Trước Chelsea, đối thủ ghi bàn nhờ những pha phản công".

Ian Wright sinh ngày 3/1/1963. Ông từng đá cho Crystal Palace, Arsenal, West Ham... Trong 221 trận đá cho Arsenal, Ian Wright ghi 128 bàn. Ông có 9 bàn sau 33 lần khoác áo tuyển Anh.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm