Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất phí, khách vẫn than phiền chất lượng ATM

15 ngày kể từ khi một số ngân hàng công bố thu phí ATM nội mạng, những trục trặc trong giao dịch vẫn xảy ra thường xuyên khiến người dùng thẻ chỉ còn nước... kêu trời.

Mất phí, khách vẫn than phiền chất lượng ATM

15 ngày kể từ khi một số ngân hàng công bố thu phí ATM nội mạng, những trục trặc trong giao dịch vẫn xảy ra thường xuyên khiến người dùng thẻ chỉ còn nước... kêu trời.

Chị Lan, nhà ở Cầu Giấy kể, tối 14/3, đi hơn nửa tiếng đến 5 cây rút tiền của Vietcombank, mỗi cây 2 cột song giao dịch vẫn không thành công vì nhập sai mã PIN. Chị Lan cho biết, không chỉ chị, rất nhiều khách hàng khác đứng rút tiền cũng chịu cảnh tương tự, khi máy báo sai mã PIN, lúc lại “phán” giao dịch không hoàn thành, thiết bị lỗi và cuối cùng là vẫn không rút được tiền. “Đi rút tiền của mình làm ra, ngân hàng thu phí đã không kêu ca gì, nay chất lượng phục vụ như thế này, có nên bức xúc hay không?”, chị Lan cho biết.

Một khách hàng khác thì phàn nàn, rút 20 triệu đồng từ ATM của ngân hàng này, được nhả 20 lần toàn tiền 50.000 đồng, đã tức vì bị mất phí, chị này còn phải ấm ức vì chất lượng một số tờ tiền xuống cấp, bị sờn, mờ và có nguy cơ không tiêu được. Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố thu phí rút tiền ATM nội mạng, với mức phí là 1.100 đồng/lần giao dịch.

 

 Chấp nhận đóng phí ATM nội mạng, nhưng theo nhiều người dùng thẻ, ngân hàng cũng nên chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ. Ảnh minh họa: Lan Anh.

Không chỉ Vietcombank, tình trạng trục trặc, lỗi khi giao dịch tại ATM một số ngân hàng khác cũng diễn ra. Chị Ánh, nhân viên một công ty tại phố Trung Kính cho biết, rút tiền tại ATM của Techcombank trước cửa một siêu thị trên tuyến đường này, giao dịch cũng không thành công. “Không biết thẻ của Techcombank thì như thế nào, nhưng mình dùng thẻ một ngân hàng khác cùng chung hệ thống liên minh với Techcombank thì không thể nào rút được tiền, trong vài ngày gần đây rồi”, chị Ánh chia sẻ. Techcombank là ngân hàng miễn phí ATM nội mạng cho người dùng thẻ đến ngày 1/4. Ngân hàng này cũng công bố giảm 1.000 đồng phí in sao kê, xem số dư ngoại mạng chỉ còn 500 đồng, thay vì 1.500 đồng như trước đây.

Một cán bộ Vietcombank cho biết, giao dịch trục trặc do hệ thống ATM bị lỗi tạm thời. Theo chị này, vì là máy móc tự động, nên không tránh được những lỗi do cả nguyên nhân khách quan, chủ quan. Bản thân ngân hàng không mong muốn điều này vì khi khách hàng phàn nàn cũng đồng nghĩa với việc uy tín về chất lượng phục vụ ngân hàng bị ảnh hưởng.

Theo giải thích của Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Nguyễn Văn Tuân, có thu phí hay không, ngân hàng vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ vì đây là yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh, nếu chất lượng kém, khách hàng sẵn sàng “chạy” sang đơn vị khác. Do đó, không thể nói vì thu phí nên chất lượng ATM các ngân hàng phải tốt lên, mà ngân hàng chắc chắc sẽ tìm cách để phục vụ sao cho tốt nhất.

Còn trước đó, hôm 27/2 Vụ trưởng vụ Thanh toán quốc tế Bùi Quang Tiên – trong cuộc họp về thẻ cũng cho biết, về lâu dài, chất lượng phục vụ của máy ATM sẽ được cải thiện. Dù thế, đến lúc này, người dùng thẻ vẫn đang chờ lời hứa này từ các ngân hàng và mong được trả lời câu hỏi, đến bao giờ ATM bớt trục trặc?

Lan Anh

Theo Infonet
 

Lan Anh

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm