Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất NFT trị giá 570.000 USD vì đổi ảnh chụp màn hình

Một chủ sở hữu đã bị lừa, đổi 2 NFT trị giá gần 570.000 USD của mình lấy 3 bức ảnh vô giá trị.

Tối 5/4, một chủ sở hữu 2 NFT thuộc bộ sưu tập Bored Ape Yatch Club (BAYC) chia sẻ mình bị lừa mất NFT với giá trị gần 570.000 USD. Điều đáng nói là cách thức lừa đảo lại chỉ đơn giản là chụp màn hình và chỉnh sửa những bức ảnh NFT.

Theo CryptoPotato, sự việc một lần nữa cho thấy sự mất cảnh giác của các chủ sở hữu NFT đối với những giao dịch mờ ám.

chu so huu NFT bi lua anh 1

Ba bức ảnh bị chỉnh sửa, thêm dấu xác thực ở góc phải. Ảnh: OxQuit.

Theo thông tin được cung cấp trong bài viết trên mạng xã hội, chủ sở hữu Bored Ape có tên “s27” đã giao dịch NFT với kẻ lừa đảo trên nền tảng Swapkiwi. Swapkiwi là một dịch vụ cho phép người dùng trao đổi NFT với nhau.

Kẻ lừa đảo đề nghị s27 trao đổi 2 NFT Bored Ape của mình lấy 3 NFT khác cũng thuộc bộ sưu tập này. Giao dịch ban đầu nghe như một món hời, nhưng thực tế 3 bức ảnh NFT được đề xuất là hàng giả, được tạo ra theo một cách rất thô sơ.

Kẻ lừa đảo đã chụp màn hình của những bức ảnh NFT Bored Ape chính hiệu, lưu lại dưới dạng JPEG và sau đó chỉnh sửa ảnh để thêm vào dấu xác nhận màu xanh lá. Sau khi chỉnh sửa, bức ảnh nhìn giống với ảnh được Swapkiwi xác nhận là "hàng thật". Người dùng không thể kiểm tra tính xác thực, và s27 đã bị lừa giao dịch.

Kết quả là s27 đã đổi 2 bức ảnh NFT Bored Ape trị giá gần 570.000 USD của mình để lấy 3 bức ảnh vô giá trị. Trên thị trường OpenSea, một khi giao dịch đã được thực hiện thì không có cách nào để đảo ngược hay truy ra được kẻ đã lừa đảo.

Swapkiwi tuyên bố nền tảng này đang cải tiến trang web của mình nhằm ngăn vụ việc tương tương tự xảy ra trong tương lai.

Hình NFT ông Trịnh Văn Quyết được rao bán với giá gần 17.000 USD

Nhiều hình ảnh ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch FLC, được bán dưới dạng NFT trên nền tảng OpenSea với giá hàng nghìn USD nhưng chưa có người mua.

Nhiều NFT mất giá gần 50%, nhà đầu tư lỗ nặng

Nhiều NFT mất gần 50% giá trị so với giai đoạn tăng trưởng nóng, khiến nhiều người tin rằng mùa đông tiền mã hóa đã đến.

Kiếm gần 1 triệu USD trong chớp mắt nhờ lỗ hổng giao dịch NFT

Chỉ với 1 giao dịch, người dùng lợi dụng lỗ hổng của hồ thanh khoản để kiếm 1 triệu USD từ sự kiện phát tiền số miễn phí (airdrop).

Việt Anh

Theo Crypto Potato

Bạn có thể quan tâm