Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất hai tay vẫn trở thành vận động viên thể hình

Phải cắt cả đôi tay do điện giật từ khi còn nhỏ, nhưng một phụ nữ vẫn tập luyện để trở thành vận động viên thể hình. Câu chuyện của cô truyền cảm hứng cho cả nước Mỹ.

Barbie Thomas - một phụ nữ tại thành phố Charleston, bang South Carolina, Mỹ - mất cả hai tay trong một vụ tai nạn điện khủng khiếp từ khi còn nhỏ nhưng điều đó không thể ngăn cô đến với niềm đam mê thể hình. 

Tai nạn xảy ra với Thomas khi cô mới 2 tuổi. Trong một lần trèo lên máy biến áp, Thomas đã cố nắm các dây diện và hậu quả là cô phải cắt bỏ 2 cánh tay vì điện giật.Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống thường nhật. Không chỉ làm các công việc bình thường như nấu nướng, trang điểm, lái xe, Thomas còn có thể nâng tạ bằng chân.

Lực sĩ 37 tuổi tâm sự: “Tôi vẫn thường nói với mọi người rằng bạn có thể làm bất cứ thứ gì nếu bạn thật sự quyết tâm. Tôi cũng có khiếm khuyết như tất cả mọi người, điểm khác biệt chỉ là khiếm khuyết của tôi dễ nhận ra hơn".

Thomas bắt đầu tập thể hình từ năm 2003. Cô quyết định theo đuổi môn thể thao này sau nhiều năm hoài nghi về bản thân bởi cô lo ngại không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên sau cuộc thi thể hình đầu tiên năm 2003, Thomas đã yêu môn thể thao này và giờ đây cô không thể sống mà không tập luyện.

Tháng 3/2013, Thomas xếp thứ 5 trong tổng số 6 thí sinh của một cuộc thi thể hình và đó là thành tích tốt nhất mà cô từng đạt. “Dù chỉ về thứ 5 nhưng đó là lần đầu tiên tôi xếp trên một đối thủ. Việc chiến thắng một người bình thường khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”, bà mẹ hai con chia sẻ.

Thể hình đã mang lại cho Thomas mục tiêu trong cuộc sống và khiến cô tự tin hơn.

Khi không thi đấu, Thomas thích chăm sóc 2 con trai và làm những công việc của một người mẹ bình thường.

Nguyễn Thương

Bạn có thể quan tâm