Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất điện diện rộng ở miền Bắc

Nhiều nơi ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc ghi nhận tình trạng mất điện chiều 4/7. Đại diện EVN xác nhận sự cố và cho biết đang lên phương án khắc phục.

Chiều 4/7, người dân ở một số khu vực tại Hà Nội ghi nhận tình trạng mất điện dù không nhận được thông báo cắt điện trước đó.

Khánh Ly (26 tuổi), chủ một shop thời trang online tại phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân), cho biết khoảng 14h, chị đang làm việc thì điện và điều hòa tắt. Nghĩ rằng điện quá tải nên hệ thống an toàn tự nhảy, chị nhắn tin vào nhóm cư dân thì được biết cả chung cư gặp sự cố này.

"Nơi tôi ở mất điện khoảng 30 phút, sau đó có điện trở lại, nhưng sự cố lặp lại khoảng 1-2 lần sau đó, mỗi lần kéo dài vài phút", chị Ly nói và cho biết đến 15h, điện ổn định trở lại.

Trong khi đó, chị Thanh Linh (ở Hạ Đình, Thanh Xuân) cho biết khu nhà chị ở bị mất điện trong khoảng một giờ, từ 13h30 đến 14h30. Sự cố khiến người dân khó hiểu vì trước đó không được thông báo cắt điện.

"Tôi đang làm việc thì thấy điện tắt, Wi-Fi cũng không kết nối được. Chờ một lúc không thấy có điện, tôi phải di chuyển ra khỏi nhà, tìm quán cà phê để làm việc tiếp vì quá nóng", chị Linh cho biết.

mat dien dien rong o Ha Noi anh 1

EVN xác nhận sự cố mất điện diện rộng ở Hà Nội và cho biết đang khắc phục. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Sự cố mất điện cũng làm ảnh hưởng đến việc giảng dạy và học tập của sinh viên, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Đến 14h40, Fanpage của trường cập nhật thông tin có điện trở lại sau sự cố kéo dài khoảng 30 phút.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng mất điện xảy ra ở nhiều khu vực thuộc quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông, Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... Đồng thời, một số địa phương lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên cũng ghi nhận sự cố này.

Theo thông báo từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, lúc 13h ngày 4/7, hệ thống điện miền Bắc có hiện tượng dao động điện áp, làm ảnh hưởng cung cấp điện của một số khách hàng ở phía bắc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số nơi ở phía bắc.

Sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đã phối với các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện trở lại cho khách hàng.

Theo thông tin của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến 15h cùng ngày, các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện đã được khôi phục cung cấp điện và hệ thống điện miền Bắc vận hành ổn định trở lại.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ đồng làm hầm qua đê sông Hồng

Hầm đường bộ kết hợp cho người đi bộ qua đường Trần Quang Khải có kinh phí đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Hà Nội dự kiến triển khai dự án này từ 2022 đến năm 2024.

Hà Nội nóng 38 độ C một ngày rồi giảm nhiệt

Nắng nóng gay gắt xuất hiện ở miền Bắc trong ngày 4/7, sau đó khu vực giảm nhiệt và duy trì trạng thái nhiều mây, oi nóng đến hết tuần. Trong khi đó, nắng nóng ở Trung Bộ kéo dài.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm