Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặt đất rung chuyển vì vụ đánh bom ở Bangkok

Hai du khách người Australia đang đi trên cầu tại Bangkok khi tiếng nổ gần đền Erawan vang lên khiến họ ngã. Họ cảm thấy mặt đất rung chuyển, lửa và khói bốc ngùn ngụt.

1
Xe máy cháy rụi trong vụ đánh bom tại trung tâm Bangkok chiều 17/8. Ảnh: Getty

Bom nổ gần đền thờ Erawan, điểm du lịch tâm linh hút khách, khiến hơn 20 người thiệt mạng và 125 nạn nhân khác bị thương. Những người chứng kiến vụ tấn công vẫn chưa hết hoảng sợ, bàng hoàng vì cảnh tượng họ nhìn và nghe thấy.

"Gió và rác hắt vào mặt. Tôi thấy thi thể khắp nơi, ôtô bốc cháy, xe máy nằm ngổn ngang. Mọi người la hét", Sanjeev Vyas, một nhân chứng tới từ Mumbai, Ấn Độ, kể với CNN về khoảnh khắc kinh hoàng mà cô chứng kiến ngày 17/8.

Marko Cunningham, du khách tới từ New Zealand, cũng có cảm nhận tương tự. "Xác nạn nhân văng khắp nơi. Một số thi thể không còn nguyên vẹn. Cảnh tượng thật đáng sợ", anh nhớ lại.

Leify Porter, nữ du khách đến từ thành phố Sydney, Australia đang cùng bạn trai đi trên cầu gần khách sạn InterContinental khi tiếng nổ vang lên từ phía sau. Họ ngã xuống mặt đất sau âm thanh đó. "Vụ nổ rất lớn. Lửa, khói bốc lên ngùn ngụt. Mặt đất và mọi thứ rung chuyển". người phụ nữ 27 tuổi kể.

Phoebe Johnson, một du khách, ở trong khách sạn gần đền Erawan khi vụ tấn công xảy ra. "Vụ nổ giống một trận động đất. Khách sạn rung chuyển", Johnson mô tả.

Thanapon Peng, một chuyên viên về thị trường, thấy nhiều phần cơ thể trên đường phố nhưng không biết số lượng người ở đó khi vụ nổ xảy ra. Nhân viên của khách sạn Grand Hyatt khuyên anh ở trong phòng. Chàng trai 25 tuổi đang chờ thời điểm an toàn để di chuyển.

Richard Sri-kureja, người cũng chứng kiến thảm kịch, mô tả khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường. Mọi người chạy tán loạn theo các hướng khác nhau. Khoảng 5 phút sau, cảnh sát và xe cứu thương tới. Rất nhiều người bị thương tới khách sạn gần đền Erawan.

Vụ đánh bom diễn ra vào lúc 19h hôm qua, thời điểm người cầu nguyện, du khách tập trung đông nhất tại ngôi đền nổi tiếng Erawan. Hung thủ đã tính toán rất kỹ trước khi hành động để gây thương vong ở mức lớn nhất.

Vụ nổ đẫm máu hôm 17/8 sẽ buộc nhà chức trách tăng cường an ninh ở Bangkok. Sự hiện diện của binh sĩ vũ trang trên đường phố sẽ tác động xấu tới du lịch Bangkok nói riêng và cả Thái Lan nói chung dù họ giúp du khách an toàn hơn. "Mất du khách" đang là nỗi lo của nhà chức trách Thái Lan.

Vì sao đền Erawan trở thành mục tiêu đánh bom?

Đền Erawan nằm ngay trung tâm Bangkok và là điểm thu hút du khách tham quan, người dân tới cầu nguyện. Kẻ đánh bom đã chọn địa điểm này để gây nhiều thương vong nhất có thể.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm