Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất 5 cầu thủ, U19 Thái Lan vẫn đáng gờm với U19 Việt Nam

Đối thủ của U19 Việt Nam ở bán kết mất 5 trụ cột nhưng đội hình của họ vẫn rất đáng gờm khi có nhiều cầu thủ tài năng đang thi đấu tại giải Thai Premier League.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Brunei Times (Brunei), thủ môn số 1 của U19 Thái Lan là Anusit Termmee không thể thi đấu ở trận bán kết tối nay do trở về quê nhà gấp để giải quyết việc cá nhân. Trước đó, họ đã không có sự phục vụ của tiền đạo Pinsermsootsri và tiền vệ Phonkam vì phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở vòng đấu bảng.

U19 Thái Lan (xanh) ghi 12 bàn trong 4 trận tại vòng bảng. Trong đó họ ghi 8 bàn trong hiệp 2. Khoảng thời gian Thái Lan thi đấu hiệu quả nhất là 15 phút cuối trận, khi họ có đến 4 bàn thắng.
U19 Thái Lan (xanh) ghi 12 bàn trong 4 trận tại vòng bảng, trong đó họ ghi 8 bàn ở hiệp 2. Khoảng thời gian Thái Lan thi đấu hiệu quả nhất là 15 phút cuối trận, khi họ có đến 4 bàn thắng.

Nhiều khả năng ở trận bán kết, U19 Thái Lan chỉ còn 13-14 cầu thủ lành lặn dù danh sách đăng ký lúc đầu là 18 cầu thủ. Trước đó, HLV Sasom Pobprasert thừa nhận 2 cầu thủ bị chấn thương trong các trận đấu vòng bảng và buộc phải về nước. Nhưng với lực lượng còn lại, U19 Thái Lan vẫn rất đáng gờm.

Trong đội hình U19 Thái Lan hiện tại có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại giải Thai Premier League. Nổi bật trong đó là tiền vệ Chaowat Weerachart đang chơi cho đội ĐKVĐ Buriram United và tiền đạo Chenrop Samphaodee của đội BEC Tero Sasana. Họ vừa được gọi trở lại đội U19 sau khi trở về thi đấu cho CLB cuối tuần qua.

2 cầu thủ
Hai cầu thủ Chendrop (trái) và Chaowat (phải) của U19 Thái Lan đang khoác áo 2 đội bóng danh tiếng thi đấu tại giải đấu cao nhất của Thái Lan.

Một số cầu thủ khác như thủ môn Anusit, hậu vệ Kullachat hay tiền vệ Thanasit cũng đang chơi tại Thai Premier League. U19 Thái Lan sử dụng các cầu thủ từ các CLB tại Thai Premier League, các đội bóng hạng dưới, học viện và cả cầu thủ những trường học nổi tiếng.

So về kinh nghiệm trận mạc và thể lực, U19 Thái Lan hơn hẳn U19 Việt Nam Họ được nghỉ ngơi đến 5 ngày, thi đấu ít hơn so với mật độ thi đấu dày đặc và chỉ có 2 ngày nghỉ của U19 Việt Nam.

Trên băng ghế chỉ đạo, Sasom Pobprasert là 1 HLV giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt thành công các CLB hàng đầu tại Thái Lan như BEC Tero, Thai Port hay Bangkok United chứ không phải xuất thân là thầy giáo dạy bóng đá như ông Guillaume Graechen của U19 Việt Nam.

HLV Sasom Pobpraset có nhiều kinh nghiệm huấn luyện bóng đá đỉnh cao, từng góp mặt tại đấu trường châu lục.
HLV Sasom Pobpraset có nhiều kinh nghiệm huấn luyện bóng đá đỉnh cao, từng góp mặt tại đấu trường châu lục.

VTV mua thành công bản quyền U19 VN - U19 Thái Lan

Nỗ lực mua bản quyền truyền hình các trận đấu của thầy trò HLV Guillaume Graechen tại Hassanal Bolkiah Trophy 2014 (U22 ĐNA) của nhà đài VTV chỉ đạt được kết quả vào phút chót.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm