Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Masterise Homes 'chào sân' thị trường bất động sản Hải Phòng

Tiếp nối thành công của những dự án quốc tế tại TP.HCM và Hà Nội, Masterise Homes công bố gia nhập thị trường bất động sản Hải Phòng với The Centric.

Bat dong san Hai Phong anh 1

Masterise Homes gây chú ý khi hé lộ những thông tin đầu tiên về “biểu tượng” thương mại - giải trí - văn hóa tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng. Dự án The Centric được kỳ vọng mở ra hướng đi mới cho thị trường bất động sản (BĐS) Thuỷ Nguyên - “thành phố tương lai” giữa lòng đất cảng.

Dự án đầu tiên tại thành phố cảng

Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển hàng đầu miền Bắc. Đây cũng là trung tâm kinh tế, văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050, Hải Phòng được định hướng có trình độ phát triển cao trong nhóm thành phố hàng đầu châu Á và thế giới. Mục tiêu quy hoạch của thành phố là phát triển theo mô hình “đô thị đa trung tâm và các đô thị vệ tinh”. Cấu trúc đô thị gồm 2 vành đai, 3 hành lang, 3 trung tâm.

Trong đó, Thuỷ Nguyên thuộc hướng phát triển phía bắc, được quy hoạch xây dựng thành “thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng”, đồng thời là động lực để mở rộng khu vực đô thị trung tâm về phía bắc sông Cấm. Theo đó, thành phố Thủy Nguyên dự kiến được thành lập vào năm 2025, định hướng là đô thị thông minh gắn với trung tâm chính trị - hành chính mới - nơi vừa tổ chức thành công lễ hội “Hoa phượng đỏ 2024” với sức hút hơn 18.000 người tham dự.

Với định hướng phát triển trên, Hải Phòng thu hút sự quan tâm và trở thành điểm đến đầu tư BĐS, nổi bật phải kể đến dự án của Masterise Homes. Cụ thể, tổ hợp dự án The Centric của Masterise Homes tại Hải Phòng có quy mô hơn 7,2 ha, với các sản phẩm shoptique độc đáo phiên bản giới hạn được sáng tạo độc quyền, Bên cạnh đó là tổ hợp 2 cụm thương mại - dịch vụ với thiết kế “đo ni” cho riêng Hải Phòng, được kỳ vọng trở thành biểu tượng thương mại - giải trí - văn hóa tại trung tâm thành phố mới.

Bat dong san Hai Phong anh 2

The Centric của Masterise Homes tọa lạc tại “trục thịnh vượng” - trung tâm thành phố mới Thủy Nguyên (Hải Phòng). Ảnh phối cảnh dự án.

Dự án nằm ở vị trí “trung tâm trong trung tâm” Thủy Nguyên, kế cận 2 công trình tiêu biểu của thành phố: Trung tâm chính trị - hành chính mới và trung tâm hội nghị - biểu diễn quy mô hàng đầu Hải Phòng. The Centric hứa hẹn là mảnh ghép lý tưởng về thương mại - dịch vụ, kiến tạo nên bức tranh “trục thịnh vượng” tại khu vực. Được định hướng phát triển theo mô hình mua sắm - giải trí ngoài trời, The Centric góp phần định hình một điểm đến mới, trung tâm của phong cách sống, mua sắm và trải nghiệm đầy duy mỹ.

“Không chỉ là dự án đầu tiên và duy nhất hiện tại nằm trong tổ hợp trung tâm chính trị - hành chính và trung tâm hội nghị - biểu diễn quy mô hàng đầu Hải Phòng, dự án còn đồng hành sự phồn vinh của thành phố Thủy Nguyên trong tương lai gần, khi đồng bộ với phong cách thiết kế cũng như tiến độ phát triển. Thông qua đó, dự án khẳng định tầm nhìn và nỗ lực của Masterise Homes trên hành trình kiến tạo biểu tượng thương mại - dịch vụ xứng tầm tại trung tâm Thủy Nguyên - ‘Thành phố mới trong thành phố Hải Phòng’”, đại diện Masterise Homes cho biết.

Ghi dấu từ những dự án biểu tượng

Trước khi đặt chân tới thành phố cảng, Masterise Homes đã tạo lập dấu ấn riêng trên thị trường với những công trình mang biểu tượng toàn cầu, được bảo chứng tại TP.HCM và Hà Nội.

Tên tuổi Masterise Homes bắt đầu trở thành tâm điểm tại Việt Nam từ khi bắt tay tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International, kiến tạo danh mục BĐS hàng hiệu hàng đầu Đông Nam Á. Nổi bật trong đó là khu căn hộ The Ritz-Carlton Residences, Hanoi (Hàng Bài, Hà Nội) - dự án đầu tiên và duy nhất mang thương hiệu huyền thoại này tại Việt Nam.

Grand Marina, Saigon (Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM) do đơn vị này phát triển cũng chính là khu phức hợp BĐS hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott International. Hiện tại, tòa tháp đầu tiên đã đi vào vận hành bởi đội ngũ nhân viên Marriott và nhận được nhiều lời khen từ cư dân nhờ dịch vụ quản lý chuẩn khách sạn 5 sao.

Không chỉ phát triển các dự án căn hộ, Masterise Homes còn thành công kiến tạo The Global City (Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, quận 2, TP.HCM). Dự án được kỳ vọng trở thành khu đô thị biểu tượng toàn Đông Nam Á, trung tâm mới của TP.HCM, quy tụ đa dạng tiện ích vui chơi - giải trí - mua sắm hiện đại.

Bat dong san Hai Phong anh 3

The Global City đã hoàn thiện phân khu Soho và nhiều tiện ích khác, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Cam kết về chất lượng và tiến độ dự án cũng chính là điểm mạnh tạo nên uy tín của Masterise Homes. Đến cuối quý I/2024, doanh nghiệp hoàn thành bàn giao 7 dự án trọng điểm tại Hà Nội và TP.HCM, với hơn 8.000 căn hộ và shophouse tới tay khách hàng. Các khu căn hộ đã bàn giao hiện được quản lý và vận hành bởi Masterise Property Management, đạt tỷ lệ lấp đầy kỷ lục.

Bat dong san Hai Phong anh 4

Cư dân tại các khu căn hộ của Masterise Homes hài lòng với chất lượng dịch vụ, quản lý và vận hành.

Thành tựu của Masterise Homes trong phát triển, kiến tạo các dự án BĐS ở vị trí đẹp, quy mô lớn, tầm vóc quốc tế càng được chuyên gia đánh giá cao, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đối diện nhiều thách thức. Chất lượng đúng cam kết và thiết kế mang tầm quốc tế tại các dự án của Masterise Homes được tạo nên bởi những tên tuổi hàng đầu, góp phần gia tăng giá trị tài sản bền vững theo thời gian.

Theo quy hoạch, dân số Hải Phòng đến năm 2030 đạt khoảng 2,8-3 triệu người, dân số đô thị khoảng 2-2,2 triệu người. Đến năm 2040, dân số thành phố ước đạt 3,9-4,7 triệu người, dân số đô thị khoảng 3,2-4 triệu người.

“Nhu cầu mua BĐS ở Hải Phòng luôn hiện hữu và được dự báo tiếp tục tăng, ảnh hưởng từ việc phát triển các khu công nghiệp kèm theo sự phục hồi của lực lượng lao động, tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài”, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Việt Nam - nhận định.

Việc thành phố cảng được định hướng phát triển theo mô hình “đô thị đa trung tâm và các đô thị vệ tinh” mở ra nhiều cơ hội cho thị trường BĐS. Đặc biệt phải kể đến việc Thủy Nguyên trở thành thành phố vào năm 2025 và là trung tâm chính trị - hành chính mới của Hải Phòng. Điều này hứa hẹn kéo theo sự gia tăng nguồn cầu cho thị trường thương mại và lưu trú, tạo điều kiện để nhà đầu tư cùng chủ đầu tư khai thác.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm