Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Masan mua lại 24,9% cổ phần của nước khoáng Vĩnh Hảo

Vốn chủ sở hữu của Vĩnh Hảo đến hết năm 2010 là 103 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế là 16 tỷ đồng.

Masan mua lại 24,9% cổ phần của nước khoáng Vĩnh Hảo

Vốn chủ sở hữu của Vĩnh Hảo đến hết năm 2010 là 103 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế là 16 tỷ đồng.

Công ty cổ phần tập đoàn Ma San (MSN) vừa công bố việc Masan Consumer sẽ mua lại 24,9% cổ phần của công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo. Trên cơ sở của giao dịch này, Masan Consumer cũng có kế hoạch tiến hành chào mua công khai để tăng tỷ lệ sở hữu của mình với các điều khoản thương mại tương tự. Giao dịch này và việc chào mua công khai được dự kiến sẽ hoàn tất sau khi có được các chấp thuận của doanh nghiệp và của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Được thành lập vào năm 1930, Vĩnh Hảo là nhà sản xuất nước khoáng trong nước đầu tiên tại Việt Nam và ngày nay đã trở thành một trong những thương hiệu được công nhận và tin dùng nhất trong mảng thị trường nước uống đóng chai. Danh mục sản phẩm của Công ty bao gồm nước khoáng, nước uống tinh khiết và nước ngọt được sản xuất từ nước khoáng.

Như vậy, sau khu mua lại 40% cổ phần của Proconco vào tháng 10/2012 từ tay quỹ đầu tư Prudential và được cổ đông nước ngoài là KKR & Co của Mỹ quyết định rót thêm 200 triệu USD, Masan tiếp tục mở rộng ngành kinh doanh sang lĩnh vực nước đóng chai.

Theo báo cáo tài chính của Vĩnh Hảo, vốn chủ sở hữu của công ty này là 103 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 16 tỷ đồng. Năm 2010, lương của CEO Vĩnh Hảo, ông Nguyễn Hữu Dũng, là trên 600 triệu đồng, gần gấp đôi năm 2009, tương đương hơn 50 triệu đồng một tháng. Thù lao của hội đồng quản trị là 207 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với năm 2009.

Hạ minh

Theo Infonet

 

Hạ minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm