Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MAS khuyên thân nhân hành khách chờ tin ở nhà

Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đang thuyết phục thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 trở về nhà để chờ đợi tin tức.

Người nhà một nạn nhân xấu số trong vụ mất tích máy bay MH370 đang chờ tin tức người thân tại khách sạn Lido, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: ibtimes.com

Từ ngày chiếc máy bay xấu số mất tích hôm 8/3, MAS đã sắp xếp chỗ ở cho người nhà nạn nhân tại các khách sạn.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới đây, hãng Malaysia Airlines cho biết, họ sẽ đóng cửa các trung tâm hỗ trợ gia đình các nạn nhân trên khắp thế giới vào ngày 7/5. Họ chỉ thiết lập các trung tâm hỗ trợ chính tại hai thành phố Kuala Lumpur và Bắc Kinh.

MAS sẽ giữ liên lạc thường xuyên với người nhà nạn nhân qua điện thoại và các cuộc gặp mặt trực tiếp. Hãng cũng sẽ gửi tới thân nhân các nạn nhân khoản bồi thường cho những mất mát mà họ phải chịu đựng.

Máy bay Boeing 777 biến mất bí ẩn trong chuyến bay từ Kuala Lumpur, Maylaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Phần lớn nạn nhân là công dân Trung Quốc. Người ta không phát hiện thấy mảnh vỡ nào của chiếc máy bay mất tích. Sau 6 tuần, cuộc tìm kiếm trên không đã dừng lại hôm 28/4. Tuy vậy, một tàu ngầm không người lái vẫn tiếp tục tìm kiếm nước tại khu vực phía nam Ấn Độ Dương, nơi lực lượng tìm kiếm phát hiện tín hiệu phát ra từ hộp đen hồi đầu tháng 4.

Người đứng đầu lực lượng tìm phi cơ mất tích dự đoán rằng việc lần ra tung tích của nó có thể kéo dài một năm. 

http://www.mirror.co.uk/news/world-news/missing-flight-mh370-relatives-people-3483155

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm