Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial tỏa sáng giúp MU đánh bại Tottenham trên sân nhà

Ít phút sau khi vào sân, sao trẻ người Pháp đã tỏa sáng với pha lập công đem về thắng lợi sát nút cho "Quỷ đỏ" trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ London.

Manchester United 1-0 Tottenham (vòng 10 Premier League, SVĐ Old Trafford).

Bàn thắng: Anthony Martial (81').

Manchester United khiến những kẻ chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của họ phải im lặng bằng màn trình diễn ấn tượng trong cuộc tiếp đón đối thủ trực tiếp Tottenham. 

Được chơi trên sân nhà, đoàn quân của Jose Mourinho không ngần ngại tràn lên tấn công phủ đầu đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những pha xuyên cánh của "Quỷ đỏ" với địa chỉ là cặp tiền đạo Marcus Rashford, Romelu Lukaku ở phía trong.

Truc tiep MU vs Tottenham anh 1

Việc mất đi chân sút số một Harry Kane cũng khiến những đợt lên bóng của Tottenham mất đi sự sắc bén cần thiết. Tuy nhiên với ngòi nổ Eriksen, Dele Alli, đội khách vẫn biết cách khiến hàng thủ MU phải "bở hơi tai". Hiệp một khép lại với nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho chỉ đạo các học trò tiếp tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của Tottenham từ cánh trái. Liên tiếp là những quả tạt, phạt góc được thực hiện nhưng không thể xuyên thủng bức tường màu trắng của Mauricio Pochettino.

Tấn côn dồn dập nhưng phải đến phút 81, CĐV chủ nhà mới có thể đứng dậy ăn mừng bàn thắng. Lukaku sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc đã chuộc lỗi với đường kiến tạo cho Anthony Martial thoát xuống ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho "Quỷ đỏ".

Truc tiep MU vs Tottenham anh 2

Thắng trận, MU giữ vững vị trí thứ 2 khỏi sự nhóm ngó của chính đối thủ đến từ London. Quan trọng hơn, đội chủ sân Old Trafford chứng tỏ với người hâm mộ rằng, họ không chỉ biết co cụm phòng ngự trong mỗi trận đấu lớn.

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League:

Truc tiep MU vs Tottenham anh 3
  • Gặp MU, Tottenham chính thức mất Harry Kane

    Trên Twitter chính thức Tottenham, CLB thành London xác nhận Harry Kane không kịp hồi phục chấn thương gân khoeo chân trái. Như vậy, 99% trung phong người Anh sẽ đóng vai khán giả bất đắc dĩ ở trận huyết chiến M.U thuộc vòng 10 Premier League.

    Từ đầu mùa, Harry Kane đã ghi 13 bàn và có 2 pha kiến tạo trên mọi mặt trận. Những con số nói lên sự nguy hiểm và tầm ảnh hưởng tiền đạo này mang đến cho Tottenham lớn thế nào. Không có sự phục vụ của anh, đó chắc chắn là tổn thất lớn với đoàn quân của Mauricio Pochettino.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 4
  • Những điểm nóng quyết định đại chiến Man Utd - Tottenham

    Tottenham phải nhận tới 8 thất bại trong 10 lần gần nhất tới sân Old Trafford. Với phong độ hiện tại, liệu thầy trò HLV Pochettino có thể phá được cái dớp ở thánh địa của "Quỷ đỏ"?

    Những điểm nóng quyết định đại chiến Man Utd - Tottenham

    Tottenham phải nhận tới 8 thất bại trong 10 lần gần nhất tới sân Old Trafford. Với phong độ hiện tại, liệu thầy trò HLV Pochettino có thể phá được cái dớp ở thánh địa của "Quỷ đỏ"?

  • Eric Bailly trở lại, Luke Shaw tiếp tục tương lai bất ổn tại MU

    Man Utd có sự trở lại quan trọng của Eric Bailly trước cuộc tiếp đón Tottenham. Trong khi đó, Luke Shaw tiếp tục vắng mặt trong cuộc hội quân trước trận đấu.

    Eric Bailly trở lại, Luke Shaw tiếp tục tương lai bất ổn tại MU

    Man Utd có sự trở lại quan trọng của Eric Bailly trước cuộc tiếp đón Tottenham. Trong khi đó, Luke Shaw tiếp tục vắng mặt trong cuộc hội quân trước trận đấu.

  • MU vs Tottenham: Gà trống quyết tâm vượt khó

    MU vs Tottenham: Gà trống quyết tâm vượt khó Thường xuyên gặp kết quả bất lợi mỗi khi phải làm khách trên sân của MU, Tottenham lần này không có sự phục vụ của Harry Kane khiến mục tiêu giành 3 điểm là vô cùng khó khăn.
  • Mourinho tiết lộ MU chơi tốc độ nhanh khi gặp Tottenham

    Huấn luyện viên của MU Jose Mourinho chia sẻ: "Sau thất bại trước Huddersfield, tôi nói các cầu thủ có thể chơi nhanh như đã làm trong trận đánh bại Swansea". Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không giấu ý định cho MU chơi bóng với tốc độ cao khi gặp Tottenham.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 5
  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Phil Jones may mắn không gặp vấn đề trong trận thua Huddersfield và có thể ra sân ngay từ đầu trong trận cầu tối nay. Bailly cũng trở lại sau chấn thương khi làm nghĩa vụ quốc gia.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Tottenham

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 8

  • Thành tích đối đầu gần nhất giữa 2 CLB

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 9

  • Phong độ gần đây của MU và Tottenham

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 10

  • Bảng xếp hạng Premier League trước giờ bóng lăn

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 11

  • Thầy trò HLV Jose Mourinho đã có mặt tại sân Old Trafford

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 12
    Truc tiep MU vs Tottenham anh 13

     




  • Trọng tài Jon Moss nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Tottenham giao bóng trước.

  • 2': CƠ HỘI! Nhận thấy Rashford đang băng vào, Romelu Lukaku thực hiện đường căng ngang cho đồng đội nhưng thủ môn Hugo Lloris đã kịp đổ người hóa giải tấn công của đội chủ nhà.

  • 10': KHÔNG VÀO! Rashford khéo léo xoay trở vượt qua sự truy cản của trung vệ đội chủ nhà trước khi chuyền cho Lukaku. Tuy nhiên, cú dứt điểm bằng chân không thuận của tiền đạo người Bỉ lại đi quá thiếu chính xác. Đúng như phát ngôn của Mourinho trước trận, Man Utd đang nhập cuộc đầy hứng khởi trước những vị khách đến từ London.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 14

     


  • 12': Marcus Rashford thử tài Hugo Lloris bằng một cú sút phạt từ khoảng cách 25 m. Xem lại pha quay chậm, đội trưởng của Tottenham đã thi đấu quá cẩn thận ở tình huống này, nếu anh không bay người, bóng cũng không đi vào lưới.

     

  • Khác hẳn với trận derby nước Anh một chiều, Man Utd và Tottenham đang chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 15
    Truc tiep MU vs Tottenham anh 16

  • 26': Tỷ lệ cầm bóng trong nửa hiệp đấu đầu tiên khá cân bằng.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 17

  • 28': Pha thi đấu không ăn ý giữa Phil Jones và De Gea tạo cơ hội cho Moussa Sissoko dứt điểm từ xa. Rất may cựu cầu thủ Newcastle lại dứt điểm thẳng lên khán đài thay vì khung thành đã bỏ trống.

     

  • 30': Liên tiếp là những pha va chạm giữa 2 cầu thủ mang quốc tịch Anh, Ashley Young và Dele Alli. Trọng tài Jon Moss đã phải gọi 2 cầu thủ này lại để nhắc nhở.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 18

     


  • 41': Sau động tác giả vượt qua Ashley Young, Serge Aurier quyết định dứt điểm táo bạo về phía khung thành của De Gea nhưng bóng lại đi trúng một cầu thủ áo trắng trước khi lăn hết đường biên ngang.

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ. 

  • HẾT HIỆP MỘT!

    45 phút đầu tiên diễn ra khá sôi nổi. 2 đội đều chủ động nhập cuộc một cách cởi mở. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chưa hàng công nào có thể tận dụng để ghi bàn thắng.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 19

     


  • Thống kê đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 51': Ashley Young nỗ lực đi bóng bên cánh trái vượt qua 2 cầu thủ đội khách trước khi tung đường căng ngang cho Rashford nhưng vẫn không  vượt qua được đôi tay của thủ thành Hugo Lloris.

  • 54': KHÔNG VÀO!! Mkhitaryan đột phá bên cánh trái rồi tiếp tục căng ngang nhưng Romelu Lukaku lại không thể dứt điểm thành công dù đã ở sát khung thành. Man Utd bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công trong những phút vừa qua.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 21

     


  • 59': Cánh trái nơi có sự xuất hiện của Marcus Rashford và Ashley Young đang là hướng tấn công chủ đạo của Man Utd. Toby Alderweireld và Eric Dier đang gặp rất nhiều khó khăn.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 22

  • 62': Son Heung Min, Sissoko rời sân nhường chỗ cho Fernando Llorente và Moussa Dembele.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 23

     


  • 65': Antonio Valencia sút chút nữa tái lập siêu phẩm vào lưới Everton. Cú dứt điểm của hậu vệ người Ecuador chỉ đi cao hơn khung thành của Hugo Lloris một chút. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Tottenham kể từ đầu hiệp 2.

  • 70': Marcus Rashford rời sân nhường chỗ cho Anthony Martial. Sao trẻ người Anh đã cho thấy dấu hiệu xuống sức sau liên tục những pha bứt tốc từ đầu trận.

     

  • 73': KHÔNG ĐƯỢC! Lukaku nỗ lực bứt phá và tung cú dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Lloris.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 24

     


  • 77': NGUY HIỂM!!! Đường bấm bóng của Eriksen đặt Dele Alli vào vị trí đối mặt De Gea nhưng tiền vệ người Anh lại dứt điểm chệch cột một cách đáng tiếc. Đội khách Spurs đang dần lấy lại thế trận trong những phút bị dồn ép.

     

  • 79': KHÔNG VÀO!! Từ đường treo bóng của Jesse Lingard, Lukaku bật cao đánh đầu nhưng bóng lại tìm đến cột dọc trong sự tiếc nuối của HLV Mourinho và người hâm mộ.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 25

     


  • Tỷ số được mở cho MU!

    81': VÀO!!! Sau khi đánh đầu đập cột, Lukaku sắm vai kiến tạo với đường chuyền cũng bằng đầu để Anthony Martial thoát xuống dứt điểm hạ gục Hugo Lloris.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 26
    Truc tiep MU vs Tottenham anh 27

     

     


  • 90': Lingard bứt tốc từ sân nhà sau đường phát bóng của Phil Jones nhưng cú dứt điểm từ xa của cầu thủ người Anh lại đi quá thiếu chính xác. Rất khó cho tiền vệ sinh năm 1992 bởi anh đang bị Eric Dier theo kèm rất sát.

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

     

  • 92': Ashley Young rời sân nhường chỗ cho Matteo Darmian. Đây là giải pháp nhằm câu giờ thường thấy ở HLV Jose Mourinho.

     

  • HẾT GIỜ

    Không có phép màu xảy ra với Tottenham. Man Utd đã chơi một hiệp 2 rực lửa và hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm trong trận đấu ngày hôm nay.

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 28

     


  • Thống kê trong 90 phút bóng lăn

    Truc tiep MU vs Tottenham anh 29




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm