Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial sắp phá kỷ lục tồn tại gần 50 năm của MU

Với bàn thắng vào lưới Everton ở vòng đấu vừa qua, tiền đạo người Pháp đã áp sát kỷ lục tồn tại từ mùa giải 1967/68 của “Quỷ đỏ”.

Anthony Martial ghi danh vào lịch sử MU

Tiền đạo trẻ Martial là chủ nhân của bàn thắng thứ 1000 mà MU có được trong những trận tiếp đón các đội bóng ở Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Anthony Martial gia nhập Manchester United vào đầu mùa giải 2015/16 với biết bao hoài nghi. Nhưng chỉ 8 tháng sau, sao mai sinh năm 1995 đã chính thức trở thành một cầu thủ “có số có má” tại Premier League. Tính đến thời điểm hiện tại, tài năng trẻ người Pháp đã ghi tổng cộng 13 bàn thắng trên mọi đấu trường, và gần đây nhất là cú dứt điểm gọn gàng đem về ba điểm quan trọng cho “Quỷ đỏ” trước Everton.

Với hiệu suất 13 bàn sau 37 lần ra sân, Anthony Martial đã vươn lên thứ tư, xếp trên cả Sir Bobby Charlton trong danh sách những tân binh trẻ tuổi ghi nhiều bàn nhất cho MU trong một mùa giải. Kỷ lục này đang được nắm giữ bởi Brian Kidd, cựu tiền đạo người Anh gia nhập đoàn quân của Sir Matt Busby khi mới chỉ 18 tuổi nhưng đã ghi đến 17 bàn thắng sau 50 trận cho nửa đỏ thành Manchester ở mùa giải 1967/1968.

Martial pha ky luc anh 1
Anthony Martial- tương lai của "Quỷ đỏ". Ảnh: Goal.

Người đứng thứ hai không phải ai xa lạ, đó chính là Wayne Rooney. “Gã Sherk” cũng chọc thủng lưới đối phương 17 lần ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ”. Đội trưởng tuyển quốc gia Anh có màn ra mắt hoàn hảo bằng cú hattrick vào lưới Fenerbahce tại Champions League 2004/05 khi mới 18 tuổi.

Đứng ngay sau Rooney là Norman Whiteside, cựu tiền đạo người Bắc Ireland khi đó mới chỉ 17 tuổi những đã ghi đến 14 bàn thắng sau 57 trận cho Manchester United ngay trong mùa giải đầu tiên. Đáng chú ý hơn, ông còn là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận chung kết League Cup và FA Cup.

Ngay cả bản những tên tuổi lẫy lững khác của “Quỷ đỏ” như Paul Scholes, Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo hay thậm chí là "biểu tượng" George Best cũng chỉ làm được một nửa những gì Martial đang có tại sân Old Trafford kể từ tháng 9/2015.

Anthony Martial đang xếp ở vị trí thứ tư với 13 bàn thắng. Con số này hoàn toàn có thể tăng lên khi trong tay anh vẫn còn 7 trận đấu tại Premier League và 1 trận tại FA Cup, và nếu thầy trò Louis Van Gaal đánh bại West Ham ở trận đấu lại diễn ra ít ngày tới, sao mai người Pháp sẽ có cơ hội rất lớn để đi vào lịch sử sân Old Trafford với tư cách là tân binh trẻ tuổi ghi nhiều bàn nhất cho MU.

Martial pha ky luc anh 2
Danh sách những tân binh trẻ tuổi ghi bàn nhiều nhất cho MU trong một mùa giải theo thống kê từ Manutd.com.

Anthony Martial, sinh ngày 5/12/1995, là cầu thủ bóng đá Pháp chơi ở vị trí tiền đạo CLB Manchester United. Trưởng thành từ Lyon, anh chuyển đến Monaco vào năm 2013 với mức phí 6 triệu euro và ra sân thường xuyên. Sau khi khoác áo U16 - U21 Pháp, anh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Pháp năm 2015. 

Chân sút cao 1m81 chuyển đến Manchester United ngày 1/9/2015 với mức phí 36 triệu bảng, có thể tăng lên 57 triệu bảng tùy thành tích. Ngay trong trận đầu tiên ra mắt gặp Liverpool, Martial đi bóng qua 3 hậu vệ đối phương và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ mới, ấn định chiến thắng 3-1.

Infographic về 1000 bàn thắng của MU

Manchester United là đội bóng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh có 1000 bàn thắng trên sân nhà, cầu thủ mang về bàn thắng 1000 chính là tiền đạo được kỳ vọng nhất hiện nay - Martial.

Martial solo ghi bàn ấn tượng trong trận ra mắt ở MU Tiền đạo tân binh Martial ghi bàn cho MU với một pha đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Liverpool và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Mignolet.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm