Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial là cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới

Theo kết quả được nghiên cứu của Soccerex, tiền đạo trẻ Anthony Martial của MU là cầu thủ giá trị nhất thế giới với định giá 39,7 triệu bảng (47,15 triệu euro).

Những cầu thủ có độ tuổi dưới 21 tuổi đều đủ điều kiện góp mặt trong danh sách này. Bảng xếp hạng Soccerex dựa trên rất nhiều tiêu chí như vị trí, câu lạc bộ hiện tại, thời hạn hợp đồng, nhận thức giá trị thị trường, thi đấu quốc tế, số phút ra sân, bàn thắng, tiền sử chấn thương và chất lượng kỹ thuật.

Theo đó, Martial đứng đầu danh sách nhờ thành tích nổi bật khi khoác áo MU mùa trước. Hè 2015, MU bỏ ra 36 triệu bảng để mua Martial từ AS Monaco. Sau 49 trận thi đấu, tiền đạo người Pháp ghi được 17 bàn. Anh là thành viên "Quỷ đỏ" vô địch cúp FA mùa 2015-16.

Martial la cau thu tre dat gia nhat anh 1
Martial là cầu thủ trẻ đắt giá nhất, với giá trị 47,15 triệu euro. Ảnh: Getty Images.

 

Đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ trẻ có giá đắt nhất là Leroy Sane của Schalke với giá 31,2 triệu bảng (37,13 triệu euro), còn Renatos Sanches, tân binh khoác áo Bayern Munich, xếp thứ ba với 29,1 triệu bảng (34,55 triệu euro). Trong khi đó, tiền vệ Dele Alli đang phục vụ Tottenham đứng thứ tư, với 28,8 triệu bảng (34,14 triệu euro).

Trong tốp 10 còn có chân sút Marcus Rashford, đồng đội của Martial ở MU. Cầu thủ này được định giá 18,9 triệu bảng (22,51 triệu euro). Rashford là hiện tượng mùa trước khi tỏa sáng rực rỡ từ đầu năm 2016. Mũi nhọn này cũng có tên trong danh sách tuyển Anh dự Euro 2016.

Theo Sky Sports, tốp 10 cầu thủ trẻ có giá trị cao nhất quy tụ toàn những cái tên thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh và Bundesliga (Đức). Trong khi đó, La Liga không có bất kỳ cái tên nào trong tốp 20. Cũng theo Sky Sports, Đức có số lượng cầu thủ trẻ góp mặt trong tốp 20 nhiều nhất, với 5 người.

Ở đây, Sky Sports rút ra kết luận nói trên dựa vào quốc tịch cầu thủ, không phải giải đấu đang chơi. Pháp có 3 cầu thủ góp mặt trong tốp 20, Anh xuất hiện 2 cái tên, Brazil có 2 người. Italy, Argentina, Hà Lan, Bỉ, Nigeria và Thụy Sĩ đóng góp 1 người.

Martial la cau thu tre dat gia nhat anh 2
Giá trị top 10 cầu thủ trẻ theo Soccerex.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm