Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial ghi bàn giúp Man United lên thứ 3

Tiền đạo người Pháp tỏa sáng trong trận thắng 2-0 của MU trước Everton ở vòng 30 Premier League tối 8/4 (giờ Hà Nội).

Everton vừa có phong độ không tốt, vừa mất hàng loạt trụ cột vì thẻ phạt và chấn thương nên không có cơ hội tạo bất ngờ tại Old Trafford.

Đoàn quân của HLV Sean Dyche chơi với đội hình thấp nhưng vẫn để lộ quá nhiều khoảng trống. Cơ hội liên tục mở ra trước mắt các cầu thủ MU, nhưng lần lượt Antony, Marcus Rashford, Marcel Sabitzer, Aaron Wan-Bissaka đều bỏ lỡ. Phút 12, Wan-Bissaka khiến CĐV và các chuyên gia ngỡ ngàng với tình huống sút ra ngoài từ cự ly 5m, trước khung thành bỏ trống.

MU dau Everton anh 1

Hàng công MU phung phí nhiều cơ hội trong hiệp một.

Nỗ lực tấn công dồn dập của MU được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở lần dứt điểm thứ 17 từ đầu trận. Người ghi bàn không phải là một tiền đạo mà là Scott McTominay.

Tiền vệ trung tâm người Scotland mang niềm vui cho người hâm mộ nhà với cú sút tung lưới Everton từ góc hẹp. Công đầu thuộc về Jadon Sancho, với đường chọc khe xé toang hàng thủ số đông của đội khách.

Sang hiệp hai, MU vẫn chủ động đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn thắng. Phút 61, Anthony Martial được tung vào sân. Chỉ 10 phút sau, anh đã ghi dấu ấn với pha nhân đôi cách biệt. Seamus Coleman cắt bóng lỗi tạo điều kiện để Rashford thoát xuống, chuyền ngang vừa tầm để Martial ghi đầu tiên tại Premier League từ tháng 12/2022.

MU dau Everton anh 2

Martial góp công vào 12 bàn thắng (8 bàn, 4 kiến tạo) trong 16 lần chạm trán Everton.

3 điểm trên sân nhà giúp MU tạm chiếm vị trí thứ 3 của Newcastle với 3 điểm nhiều hơn.

Chiến thắng của MU không trọn vẹn khi Rashford phải rời sân sớm vì một vết đau ở vùng đùi. CĐV "Quỷ đỏ" lo lắng bởi giữa tuần sau, thầy trò HLV Ten Hag sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Sevilla ở tứ kết lượt đi Europa League.

  • MU chốt tương lai của Weghorst

    Football Insider đưa tin MU không mua đứt tiền đạo Wout Weghorst và muốn tìm kiếm một chân sút đẳng cấp hơn ở kỳ chuyển nhượng hè tới.

    Chân sút người Hà Lan chỉ ký hợp đồng cho mượn 6 tháng với đội chủ sân Old Trafford. Weghorst là giải pháp "chữa cháy" của "Quỷ đỏ" ở phiên chợ giữa mùa 2022/23 khi đội chia tay tiền đạo Cristiano Ronaldo vào cuối năm 2022.

    Weghorst mới ghi 2 bàn và góp 1 kiến tạo sau 19 trận cho MU trên mọi đấu trường. Tại Premier League, tiền đạo người Hà Lan thi đấu 9 trận nhưng chưa có bất kỳ pha lập công nào. Hai bàn thắng của Weghorst cho MU đến ở đấu trường Europa League và Carabao Cup.

    MU dau Everton anh 3

  • Sân Old Trafford không đạt tiêu chuẩn UEFA

    Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) quyết định không chọn sân nhà của MU cho chiến dịch tranh quyền đăng cai EURO 2028 do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được yêu cầu.

    Vương quốc Anh và Ireland liên minh chạy đua giành quyền đăng cai EURO 2028. Họ sẽ đệ trình lên UEFA các kế hoạch bao gồm việc lựa chọn 10 sân vận động để tổ chức các trận đấu. Theo The Times, sân Etihad của Manchester City được ưu tiên hơn so với Old Trafford. Trong khi đó, sân Wembley được đề xuất làm nơi diễn ra trận chung kết của giải.

    Old Trafford tự hào có sức chứa 74.300, lớn hơn nhiều so với Etihad với chỉ 53.400 chỗ ngồi. Tuy nhiên, Goal tiết lộ sân nhà của "Quỷ đỏ" cần nâng cấp cũng như không tuân thủ mọi tiêu chuẩn của UEFA. Chưa kể, việc MU không chắc chắn về chủ sở hữu mới càng khiến kế hoạch tái phát triển sân Old Trafford bị đình trệ.

    MU dau Everton anh 4

  • MU đón Eriksen trở lại thi đấu

    HLV Erik ten Hag điền tên Christian Eriksen vào danh sách thi đấu của MU ở trận gặp Everton thuộc vòng 38 Premier League trong tối 8/4 (giờ Hà Nội).

    "Luke Shaw không góp mặt vào ngày mai", HLV Erik ten Hag mở đầu buổi họp báo trước trận. "Chúng tôi phải xem tình hình tiến triển như thế nào trong tuần tới. Tin tốt là Christian Eriksen đã tập luyện bình thường và cậu ấy sẽ trở lại thi đấu cùng đội".

    Hôm qua (6/4), tiền vệ người Đan Mạch trở lại tập luyện cùng đội một Man Utd sau hơn 2 tháng ngồi ngoài. Việc điều trị chấn thương của cựu sao Tottenham tiến triển tốt. Trước đó, bác sĩ MU dự đoán Eriksen phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4, đầu tháng 5.

    MU dau Everton anh 5

  • Huyền thoại MU: 'Tôi sẽ phát điên nếu đá cặp với Antony'

    Cựu tiền đạo Andy Cole không hài lòng với màn trình diễn của ngôi sao đắt giá Antony trong trận thắng Brentford.

    "Giả sử tôi là một tiền đạo cắm và Antony chơi ở cánh phải. Tôi sẽ phát điên vì chẳng bao giờ nhận được đường chuyền từ cái chân yếu ớt của cậu ta", Andy Cole nói.

    "Khi chạy vào vùng cấm, tôi cũng sẽ chẳng mong đợi gì từ Antony. Cậu ta sẽ luôn chuyền về bằng chân trái. Bóng đá đã phát triển và các cầu thủ chạy cánh cần phải chơi đa dạng hơn", cựu tiền đạo "Quỷ đỏ" nhấn mạnh.

    MU dau Everton anh 7

  • HLV Ten Hag bất ngờ với hành trình tại MU

    "Chính tôi cũng không thể ngờ mình lại giúp MU tiến bộ đến mức này. Chúng tôi đang ở top 4 Premier League, vào bán kết FA Cup, tứ kết Europa League và đã có một danh hiệu (Carabao Cup). Điều cần cải thiện lúc này là chúng tôi phải cho thấy cá tính mạnh hơn ở những trận đấu trên sân khách", HLV Ten Hag phát biểu.

    MU dau Everton anh 12

  • Lý do Maguire được đá chính

    "Điều tôi nghĩ lúc này là Man United đang có lịch thi đấu điên rồ nhất trong tất cả các đội tại Premier League. Chúng tôi phải chơi 3 trận trong 6 ngày. Điều này thật phi lý nhưng CLB buộc lòng phải thích nghi với nó". HLV Ten Hag cho biết.

    Maguire đang có sự tự tin. Anh đã giúp MU giành 9 chiến thắng trong 9 lần ra sân gần nhất. 

    MU dau Everton anh 13

  • MU có cơ hội đầu tiên

    2': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của đồng đội, Marcel Sabitzer xoay người dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm. Bóng chạm chân Michael Keane rồi đi chệch cột trong gang tấc.

  • 5': Scott McTominay thử vận may với một pha ra chân từ khoảng cách khá xa. Bóng đi cao hơn so với khung thành Everton. 

  • Sancho xử lý chậm

    7': Sau pha phát động của Rashford, Sancho đột phá rồi thực hiện đường chuyền ngang nhưng không đồng đội nào có thể nhận bóng. Ngay sau đó, Bruno dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng đi trúng đích nhưng bị Jordan Pickford dễ dàng hóa giải.

  • MU suýt thủng lưới

    19': NGUY HIỂM!! Hàng thủ MU đứng sững lại và để Ellis Simms thoải mái dứt điểm từ cự ly chưa đầy 10 m. De Gea đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

  • 20': Rashford ngã sau tác động của Seamus Coleman. Video làm chậm chỉ ra rằng hậu vệ đội trưởng của Everton đã phòng ngự hoàn toàn hợp lệ.

  • Sabitzer bỏ lỡ cơ hội

    21': Sabitzer nhận bóng trong vùng cấm và quyết định dứt điểm ngay. Bóng đi căng nhưng vẫn không đủ khó để hạ Pickford. Ở phía trong, Rashford tỏ rõ sự thất vọng khi không nhận được đường chuyền của đàn anh người Áo.

    MU dau Everton anh 20

  • 23': Pickford lại trổ tài cứu Everton khỏi bàn thua. Thủ môn người Anh đang có màn thể hiện ấn tượng với ít nhất 3 pha cản phá từ đầu trận.

  • Antony dứt điểm tệ

    25': Đến lượt Antony băng xuống đối mặt thủ môn. Tiền đạo người Brazil không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên phía Everton. Chưa đầy một phút sau, Antony lại có pha một đấu một với Pickford. Cú sút chéo góc của cựu sao Ajax vẫn không thể thắng phản xạ của thủ môn đội khách. MU đã có 11 cú sút từ đầu trận nhưng chưa mang lại hiệu quả.

    MU dau Everton anh 21

  • 35': Sabitzer có lần thứ 3 dứt điểm trong vùng cấm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. 16 cú sút đã được MU thực hiện, con số gấp 4 lần so với Everton.

  • Antony suýt ghi bàn

    45+1': Antony thất vọng khi cú sút bằng chân trái sở trường của bản thân vẫn bị Pickford bay người cản phá. Một mình Pickford đang phải đương đầu với sức ép từ hàng công MU trong hiệp một. Các hậu vệ áo xanh gần như không có tác dụng trong những tình huống phòng ngự.

  • Sơ đồ 21 cú sút của Man United trong hiệp một. Jordan Pickford có ngày thi đấu xuất thần với 6 pha cứu thua.

    MU dau Everton anh 24

  • Sơ đồ cường độ tấn công của hai đội

    Man United (màu xanh lá) hoàn toàn áp đảo trong suốt 45 phút. Những gì Everton làm được chỉ là một vài quả tạt từ hai biên và cú sút chệch cột của tiền đạo trẻ Ellis Simms ở phút 19.

    MU dau Everton anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Everton thay người: Hậu vệ Vitali Mykolenko vào thay Ben Godfrey.

  • 53': Rashford nhận bóng trong vùng cấm nhưng không thể dứt điểm trước sự vây ráp của hàng loạt cái bóng áo xanh. Quãng thời gian nghỉ giải lao đã giúp HLV Sean Dyche chấn chỉnh lại hàng phòng ngự.

  • Everton thay thêm người

    60': Everton làm mới tuyến giữa bằng việc tung James Garner, Tom Davies vào sân thay Idrissa Gueye và Onana. Ở bên kia chiến tuyến, Anthony Martial vào thay Antony.

    Martial đã góp công vào 11 bàn thắng và kiến tạo sau 15 lần đối đầu Everton, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng chạm trán trong sự nghiệp.

  • 64': Xô xát xảy ra giữa McTominay và Alex Iwobi. Trọng tài chính Oliver chỉ nhắc nhở mà không rút thẻ cho cầu thủ hai đội.

  • Eriksen vào sân

    77': Eriksen vào thay Sancho. Tiền vệ người Đan Mạch có trận đấu đầu tiên kể từ ngày 28/1.

  • Rashford bị đau

    78': Rashford ra dấu xin thay người sau khi bị đau ở vùng đùi sau. Giữa tuần sau, MU sẽ có trận đấu quan trọng ở Europa League. HLV Ten Hag nhiều khả năng sẽ đưa cậu học trò người Anh ra nghỉ để đảm bảo an toàn.

  • HẾT GIỜ

    MU thắng 2-0, qua đó nâng mạch bất bại trên sân nhà lên con số 24 trận.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Những vụ chuyển nhượng được chờ đợi trong hè 2023

Lionel Messi, Sergio Ramos, Jude Bellingham nhiều khả năng sẽ có bến đỗ mới khi mùa giải năm nay khép lại.

Pep Guardiola tiết lộ bí quyết để không bị sa thải

Vị thuyền trưởng của Man City phát biểu hài hước khi được hỏi về việc chưa từng bị sa thải trong sự nghiệp cầm quân.

Nước mắt trong ngày Burnley thăng hạng Premier League

Ashley Barnes không kìm nổi nước mắt sau khi ghi bàn giúp Burnley đánh bại Middlesbrough ở vòng 40 Championship rạng sáng 8/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm