Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Martial đang thử thách sự kiên nhẫn của Man United

Anthony Martial không còn là tài năng trẻ và HLV Ole Gunnar Solskjaer sẵn sàng gạch tên chàng trai 25 tuổi ra khỏi kế hoạch của Man United nếu anh tiếp tục thi đấu tệ hại.

Cựu danh thủ Jamie O’Hara chia sẻ với TalkSPORT: “Martial gây sốc với màn trình diễn tồi tệ của cậu ấy. Tiền đạo người Pháp dường như không quan tâm đến việc mình có chơi tốt hay không. Thái độ của cậu ấy cũng rất kỳ lạ”.

O’Hara khẳng định: “Martial có tài năng nhưng thi đấu rất tệ. Đặt lên bàn cân so sánh với Romelu Lukaku, Martial kém rất xa”.

Anthony Martial anh 1

Martial gây thất vọng lớn trong trận gặp Southampton. Ảnh: Getty Images.

Sự tệ hại của Martial

Martial ghi bàn trong trận đấu tập với Burnley hồi giữa tuần. Đó là cơ sở để HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định điền tên anh vào đội hình xuất phát trong chuyến hành quân đến sân St. Mary. Song, sau chưa đầy một giờ thi đấu, tiền đạo người Pháp bị rút ra khỏi sân.

Ngoại trừ cú đánh đầu trong hiệp một bị thủ môn Alex McCarthy cản phá, Martial không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào. Trước khi phải rời sân, anh chỉ có 13 lần chạm bóng, con số quá ít ỏi. Theo Fotmob, Martial chỉ có 6 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 67%. Ngoài ra, tiền đạo người Pháp không rê bóng qua người thành công và chỉ có 2 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Martial có khả năng tạo mối liên kết với các đồng đội trên hàng công, nhưng anh không thể hiện điều đó trong trận gặp Southampton. Màn trình diễn của Martial tẻ nhạt, nhiếu sức sống. Chàng trai 25 tuổi không có được thể lực sung mãn và sự sắc bén trong những pha dứt điểm.

Kết quả hòa trước Southampton giúp Man United nối dài chuỗi trận bất bại trên sân khách tại Premier League lên con số 27. Tuy nhiên, người hâm mộ và truyền thông tại Anh có lý do để chỉ trích các cầu thủ, đặc biệt là Martial. Trang TalkSPORT nhận định màn trình diễn của tiền đạo người Pháp là “gây sốc” và “không đủ tốt”.

Thông qua Manchester Evening News, huyền thoại Alan Shearer bày tỏ: “Tôi hơi ngạc nhiên khi HLV Solskjaer lựa chọn Martial ở vị trí trung phong. Tôi xem Mason Greenwood thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm trước Leeds và không cảm thấy nghi ngờ về việc cậu ấy sẽ ghi được nhiều bàn thắng. Martial vào sân trong ngày hôm nay và tôi không thấy Man United có được những điểm sáng như họ từng có cách đây một tuần”.

Anthony Martial anh 2

Người hâm mộ Man United rất muốn chứng kiến Martial bùng nổ như trong những ngày đầu tiên ở Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Cơ hội cho Martial đã hết?

Trận đấu với Southampton là lần đầu tiên Martial được điền tên vào đội hình xuất phát kể từ tháng 3. Do đó, nhiều người tin rằng anh cần thêm thời gian để bắt nhịp.

Trước trận đấu, HLV Solskjaer thừa nhận Martial được trao cơ hội là nhờ màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 9-0 của Man United trước Southampton ở mùa giải 2020/21. Trong cuộc chạm trán ấy, Martial lập cú đúp. Song, canh bạc của HLV Solskjaer ở chuyến hành quân đến sân St. Mary này đã thất bại.

Bây giờ, liệu nhà cầm quân người Na Uy sẽ tiếp tục trao cơ hội cho tiền đạo người Pháp hay đẩy anh lên băng ghế dự bị? Greenwood tỏa sáng rực rỡ, Cavani đang dần lấy lại thể lực. HLV Solskjaer có nhiều sự lựa chọn ở vị trí trung phong. Điều đó khiến cơ hội ra sân của Martial ngày càng hạn chế.

Martial năm nay 25 tuổi và có mùa giải thứ 7 chơi bóng tại Man United. Tiền đạo người Pháp không còn được gọi là “tài năng trẻ” nữa.

Hiện tại, Martial bị chững lại và bị coi là điểm yếu trong đội hình của HLV Solskjaer. Không còn ai nhớ đến màn trình diễn ấn tượng của Martial ở mùa giải 2019/20, khi anh ghi được 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nếu cựu cầu thủ AS Monaco không sớm cải thiện phong độ, đừng ngạc nhiên khi Man United chi số tiền lớn để hỏi mua Erling Haaland hay Harry Kane trong thời gian sắp tới.

Để tiến bộ, Martial cần nhìn vào tấm gương của Cavani. Tháng 4, Cavani có màn trình diễn đáng thất vọng trên sân nhà của Brighton. Tiền đạo người Uruguay chỉ chạm bóng 17 lần trong 81 phút. Vào thời điểm ấy, Cavani bỏ lỡ nhiều buổi tập sau thời gian thi đấu liên tục trong màu áo Man United và tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, ngay trong trận đấu tiếp theo (với Tottenham), Cavani bùng nổ với một bàn thắng từ cú đánh đầu chính xác. Sau trận đấu ấy, “El Matador” (biệt danh của Cavani) ghi thêm 3 bàn thắng nữa tại Premier League, trong đó có siêu phẩm từ giữa sân ở cuộc đối đầu với Fulham.

Người hâm mộ đang chờ đợi Martial có thể bùng nổ như Cavani. Thời gian và sự kiên nhẫn không tồn tại mãi mãi. Nếu được HLV Solskjaer trao cơ hội ra sân trước Wolves, tiền đạo người Pháp phải làm tốt hơn.

'Đó là Martial của những ngày xưa cũ' Huấn luyện viên Ole Solskjaer đánh giá cao Anthony Martial, người đem về quả phạt 11 m dẫn đến bàn mở tỷ số cho MU ở trận thắng Man City 2-0 hôm 7/3.

Martial trở thành người thừa ở MU

Việc Edinson Cavani và Mason Greenwood bùng nổ gần đây không phải tín hiệu tốt lành với Anthony Martial, người có nguy cơ bị loại khỏi kế hoạch của Man United mùa tới.

Martial dính chấn thương nặng

Tiền đạo Anthony Martial của Man United có nguy cơ nói lời tạm biệt với mùa giải 2020/21 vì chấn thương đầu gối nặng hơn dự kiến.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm