Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg, Tim Cook đọc sách gì mùa hè này?

Trong khi ông chủ của Facebook đang bị cuốn hút bởi The Last Days of Night thì CEO Apple lại đọc When Breath Becomes Air - cuốn sách đã được dịch sang tiếng Việt.

Khi không bận rộn với công việc ở Thung lũng Silicon, các giám đốc công nghệ hàng đầu thế giới đều muốn được thư giãn với sách. Trang NBC News đã tìm hiểu sở thích đọc sách của các CEO công nghệ Mỹ và giới thiệu với độc giả những cuốn sách họ đọc trong mùa hè này.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook đang bị cuốn hút bởi cuốn sách The Last Days of Night của tác giả Graham Moore. Cuốn sách này kể về cuộc cạnh tranh khắc nghiệt giữa các nhà phát minh ra bóng đèn điện Thomas Edison, Nikola Tesla và George Westinghouse.

Việc Mark lựa chọn cuốn sách này đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ độc giả khi họ cho rằng tác phẩm này đã tôn vinh một người đàn ông làm mọi thứ trong khả năng của mình để duy trì thế phát triển độc quyền - điều dường như có vẻ tương đồng với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook hiện tại.

Sach cua Mark Zuckerberg,  CEO cong nghe My,  Tim Cook anh 1
Mark Zuckerberg chia sẻ cuốn The Last Days of Night . Ảnh: Amazon/Business Insider.

Sheryl Sandberg - COO Facebook

Nữ doanh nhân quyền lực Sheryl Sandberg, hiện là COO (Giám đốc điều hành) của Facebook kiêm người sáng lập trang Leanin.org, đã chia sẻ với độc giả về cuốn The Moment of Lift của tác giả Melinda Gates.

Trong cuốn sách này, phu nhân của tỷ phú Bill Gates, vốn nổi tiếng với nhiều hoạt động xã hội và tình nguyện, đã viết về tầm quan trọng của việc trao quyền cho phụ nữ và sự tác động lớn lao đối với thế giới khi phụ nữ có cơ hội thể hiện khả năng của mình.

Tim Cook - CEO Apple

Cuốn sách ưa thích của Tim Cook trong mùa hè này là When Breath Becomes Air của tác giả Paul Kalanithi. Đây là một cuốn hồi ký đầy cảm xúc của một bác sĩ phẫu thuật thần kinh trẻ tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi. Lúc này, ông bắt đầu viết hồi ký kể về việc ông sẽ phải ra đi, ghi lại những hồi ức, cảm xúc về cuộc sống gia đình hay những phương thuốc chữa bệnh, suy nghĩ về văn học, triết học và tôn giáo. Đoạn kết của cuốn hồi ký đã được vợ ông, tiến sĩ Lucy Kalanithi, hoàn tất.

Sach cua Mark Zuckerberg,  CEO cong nghe My,  Tim Cook anh 2
Cuốn sách ưa thích của Tim Cook đã được dịch ra tiếng Việt với tựa đề Khi hơi thở hóa thinh không. Ảnh: Amazon/Business Insider.

Là doanh nhân, người đàn ông quyền lực của Apple cũng bị thu hút bởi những cuốn sách kể về trải nghiệm của những con người thành công khác. Ông cũng chia sẻ với độc giả cuốn hồi ký Shoe Dog của Phil Knight - nhà sáng lập tập đoàn Nike.

Dawn Ostroff - CCO Spotify

Nữ giám đốc kinh doanh của ứng dụng nghe nhạc Spotify giới thiệu với độc giả cuốn Educated của tác giả Tara Westover.

Đây cũng là một cuốn hồi ký, ghi lại hành trình của Westover hướng đến cánh cổng đại học. Nữ tác giả sống ở vùng hẻo lánh của bang Idaho và không đến trường cho đến khi 17 tuổi.

Evan Spiegel - CEO Snapchat

Cuốn sách tỷ phú trẻ tuổi này đang ưa thích là cuốn Mortal Republic của Edward Watts. Tác phẩm này kể về thời kỳ lịch sử, khi thành Rome ở thời cổ đại rơi vào chế độ chuyên chế.

Jeffrey Katzenberg - nhà đồng sáng lập của công ty đầu tư KndrCo

Tỷ phú Katzenberg thích đọc cuốn 21 Lessons for the 21st Century của Yuval Noah Harari viết năm 2018. Cuốn sách nói về giải pháp cho các thách thức công nghệ và chính trị mà con người sẽ phải đối mặt trong thế kỷ 21.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm