Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg dùng bản ứng dụng Facebook màu vàng

Theo người sáng lập Facebook, đây là phiên bản ứng dụng nội bộ, dùng để thử nghiệm các tính năng chưa phát hành.

Mark Zuckerberg hé lộ phiên bản ứng dụng Facebook dạng lưu hành nội bộ trong một đoạn video phát trực tiếp tuần trước. Trong đoạn video này, đích thân CEO của Facebook giới thiệu các tính năng của Facebook Live.

Ứng dụng Facebook trên iPhone của Mark cung cấp một vài tính năng thú vị, vốn không thể truy cập được trên phiên bản ứng dụng thông thường.

Ngay khi mở ứng dụng này, người sáng lập Facebook chia sẻ đây là “phiên bản màu vàng của ứng dụng Facebook – là sản phẩm nội bộ của chúng tôi”. Trong phần đăng bài trên bản ứng dụng màu vàng, người ta phát hiện ra có thêm các tùy chọn chia sẻ nhạc, slideshow và ảnh GIF. Có vẻ như, các tính năng này sẽ sớm có mặt trên ứng dụng Facebook.

Ung dung Facebook mau vang cua Mark Zuckerberg anh 1
Phiên bản này có khá nhiều tính năng mới, chưa từng xuất hiện trước đây.

Tin đồn về việc Facebook xây dựng dịch vụ nhạc số trực tuyến xuất hiện từ mùa hè năm ngoái. Trong khi đó, Facebook hỗ trợ chia sẻ ảnh GIF từ tháng 5/2015. Tuy nhiên, ứng dụng Facebook chưa từng có một nút riêng biệt cho việc chia sẻ ảnh GIF. Slideshow – trong khi đó – có thể cho phép người dùng đăng một loạt hình ảnh dưới dạng trình chiếu.

Mark lưu ý là không phải tất cả các tính năng được thử nghiệm sẽ xuất hiện chính thức trên Facebook. Thời gian gần đây, Facebook thay đổi khá mạnh mẽ nhằm tăng khả năng tương tác của ứng dụng này với người dùng. Hồi tháng 2, hãng chính thức phát hành Reactions – tính năng gồm 5 biểu tượng cảm xúc mới, bên cạnh nút Like truyền thống. Gần đây nhất, hãng cho phép toàn bộ người dùng phát video trực tiếp (tối đa 30 phút) ngay trên ứng dụng Facebook. Tính năng này được hưởng ứng khá mạnh mẽ bởi người dùng toàn cầu.

Live video trên Facebook khó giết chết YouTube, truyền hình

Người nổi tiếng, báo chí có thêm công cụ hỗ trợ công việc và ai cũng có thể live để thông báo những sự kiện quan trọng của mình trên mạng xã hội.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm