Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg bình thản trước sản phẩm mới của Apple

Nhà sáng lập Facebook cho rằng sản phẩm của đối thủ không có gì đột phá và Apple chỉ nhồi nhét vào phần cứng đắt đỏ hơn.

Mark Zuckerberg bình thản trước sự xuất hiện của Vision Pro. Ảnh: Meta.

Trong cuộc họp nội bộ Meta hôm 7/6, Mark Zuckerberg tỏ ra bình thản, không bất ngờ cũng không lo lắng trước sự xuất hiện của kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro, theo nguồn tin của The Verge.

Ông cho rằng thiết bị của Apple không mang đến bất kỳ công nghệ đột phá nào. "Từ những gì tôi thấy ban đầu, tin tốt là họ không có giải pháp kỳ diệu nào vượt qua khỏi ràng buộc và quy luật vật lý mà nhóm của chúng ta chưa từng khám phá và nghĩ tới", Mark Zuckerberg nhận xét.

CEO Meta cũng tò mò về thiết bị của đối thủ, nhưng những gì xuất hiện trong buổi công bố chưa thật sự rõ ràng, cũng không đảm bảo rằng người dùng sẽ đón nhận Vision Pro.

"Họ sử dụng màn hình có độ phân giải cao hơn, đưa vào hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Nó đắt gấp 7 lần và hiện cần nhiều năng lượng đến mức bạn cần có pin và dây điện gắn vào để sử dụng", Mark Zuckerberg phân tích thêm.

Từ đó, ông cho rằng Apple đã đánh đổi thiết kế để đảm bảo cho Vision Pro có tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này thể hiện sự khác biệt về tầm nhìn và giá trị so với sản phẩm của Meta.

Mark Zuckerberg che Vision Pro anh 1

Zuckerberg cho rằng tầm nhìn của Meta về thực tế ảo khác với Apple. Ảnh: Macrumors.

Theo Zuckerberg, ông xem trọng việc cải tiến để sản phẩm dễ tiếp cận và phù hợp với túi tiền của số đông người dùng. Nhờ đó, Meta bán được hàng chục triệu kính Quest. Với thiết bị thực tế hỗn hợp này, mọi người có thể "tương tác theo những cách mới và cảm thấy gần gũi hơn".

"Ngược lại, mọi bản demo mà họ trình chiếu đều chỉ có một người ngồi trên ghế một mình. Ý tôi là, đó có thể là tầm nhìn về tương lai của điện toán, nhưng không phải là thứ tôi muốn", Zuckerberg nhận xét về bài phát biểu quan trọng của Apple tại WWDC vào đầu tuần này.

Meta cố gắng khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Nhiều năm qua, họ đổ hàng tỷ USD vào nỗ lực này, khiến một số nhà đầu tư lo ngại. Giờ đây, sự ra đời Apple Vision Pro tiếp tục tạo ra một mối đe dọa mới.

Chỉ vài ngày trước sự kiện WWDC 2023, Meta giới thiệu Quest 3, kính thực tế hỗn hợp thế hệ tiếp theo của công ty. Ra mắt vào cuối năm nay, thiết bị mỏng hơn 40%, màn hình độ phân giải cao hơn và hiệu năng đồ họa gấp đôi so với Quest 2. Sản phẩm sẽ có giá khởi điểm 499 USD với dung lượng lưu trữ 128 GB.

Hiểu về metaverse để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai

Trong "Metaverse - Vũ trụ kỹ thuật số" , tác giả cuốn sách đem đến hiểu biết cơ bản về metaverse, tầm quan trọng của nó đối với con người cùng các ngành công nghiệp khác nhau.

Vision Pro càng ấn tượng, Meta càng có lý do để lo lắng

Bộ kính Apple Vision Pro kéo theo sự quan tâm trở lại đối với vũ trụ ảo (metaverse), nhưng hoàn toàn có thể là kẻ chấm dứt giấc mơ của Mark Zuckerberg.

Apple sắp lấy mất giấc mơ của Mark Zuckerberg

Tầm nhìn phát triển vũ trụ ảo của Meta dần đi vào ngõ cụt, thế chỗ là các hướng đi thực tế hơn như của Apple, tập trung vào tính năng của thiết bị kính thực tế ảo.

Vũ trụ ảo tiêu tốn 4 tỷ USD, Mark Zuckerberg vẫn không muốn từ bỏ

Bất chấp việc bộ phận quản lý dự án AR và VR lỗ 4 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm nay, người đứng đầu Meta khẳng định không chuyển trọng tâm từ metaverse sang AI.

Nguyễn Hiếu

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm