Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kính Apple Vision Pro có giá dự kiến gần 90 triệu đồng tại Việt Nam

Dù phải sang tới năm 2024, Apple Vision Pro mới được mở bán tại Việt Nam nhưng một số chuỗi bán lẻ đã đưa ra giá dự kiến cho sản phẩm này.

Mẫu kính Apple Vision Pro đang có mức giá dự kiến thấp nhất từ 86,99 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: Endgaget.

Khảo sát từ 3 chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho thấy giá dự kiến của mẫu kính Apple Vision Pro sẽ dao động 86,99-90,99 triệu đồng.

Trong khi đó, 2 chuỗi bán lẻ khác cho biết sẽ không đưa ra mức giá dự kiến đối với mẫu kính này vì chưa có ngày mở bán chính thức và vẫn chưa có giá nhập hàng.

"Chuỗi sẽ đưa ra giá dự kiến dựa trên giá nhập từ hãng phân phối cho thị trường Việt Nam, vì vậy chưa có giá dự kiến cho mẫu kính Apple Vision Pro", đại diện một chuỗi bán lẻ có thị phần lớn tại Việt Nam cho biết.

Trong sự kiện WWDC diễn ra vào 6/6, Apple đã cho ra mắt loạt sản phẩm phần cứng mới bao gồm MacBook Air 15 inch, Mac Studio, Mac Pro và kính thực tế ảo Apple Vision Pro.

Khác với các sản phẩm còn lại được mở bán ngay trong tháng 6, Apple Vision Pro sẽ được mở bán vào đầu năm 2024 tại thị trường Mỹ. Mẫu kính thực tế ảo này trang bị “chip kép” bao gồm M2 và một con chip hoàn toàn mới có tên R1. Con chip này được sử dụng để xử lý đầu vào từ máy ảnh, cảm biến và micro cũng như truyền hình ảnh đến màn hình.

"Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn sẽ nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn thẳng vào", Tim Cook, CEO của Apple, chia sẻ về Vision Pro trong sự kiện WWDC 2023.

Hãng cho biết điểm khác biệt của Vision Pro so với các sản phẩm kính thực tế ảo khác chính là việc sản phẩm sẽ không cô lập người dùng với thế giới bên ngoài nhờ thiết kế đặc biệt.

Vision Pro có thể chuyển qua lại chế độ thực tế hỗn hợp (AR) và thực tế ảo (VR) bằng cách sử dụng nút xoay trên thân kính. Ở chế độ VR, thiết bị sẽ tự động nhận dạng, phát sáng màn hình để người xung quanh hiểu rằng người dùng đang không thấy khung cảnh bên ngoài.

Khi có người đến gần, tính năng có tên “EyeSight” sẽ hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng thông qua màn hình bên ngoài để dễ dàng giao tiếp.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Đây là sản phẩm mà Apple đặt cược cho tương lai hậu iPhone

Sau nhiều năm trì hoãn, sản phẩm kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple đã chính thức lộ diện.

Đây là toàn bộ công bố của Apple đêm nay

Kịch bản sự kiện WWDC 2023 của Apple bị rò rỉ trên Internet nhiều giờ trước thời điểm bắt đầu. Những thông tin dự đoán trước đó hầu như đều xuất hiện trong tài liệu này.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm