Với mục tiêu xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại và thấu hiểu khách hàng, đồng thời chuyển bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ có nhiều thay đổi trong mô hình trải nghiệm.
Thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank trước đó. Hình ảnh logo mới được thiết kế hiện đại và năng động, đơn giản và thân thiện, thể hiện nỗ lực thay đổi để làm tốt hơn mỗi ngày, góp phần mang lại các giá trị sống ngày càng cao cho mỗi khách hàng.
Logo cũ (bên trái) và logo mới (bên phải) của MSB. |
Mô hình trải nghiệm sẽ được cấu trúc lại với kỳ vọng MSB sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới thông qua 4 nguyên tắc: đơn giản, chủ động, kết nối, thấu hiểu. Khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có; ra mắt những sản phẩm mới chất lượng hơn. Không chỉ vậy, MSB sẽ tinh gọn quy trình thủ tục để trở nên chuẩn xác, nhanh chóng hơn; thái độ phục vụ của nhân viên chuyên nghiệp hơn.
Tên đầy đủ vẫn được giữ nguyên là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. |
Nhận diện thương hiệu mới sẽ được Maritime Bank chính thức áp dụng từ ngày 14/1 và lần lượt triển khai trên toàn hệ thống trong năm 2019.
Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam, Maritime Bank ra đời năm 1991, đánh dấu một bước tiến trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế và cũng là một minh chứng cho tiềm năng phát triển của mô hình ngân hàng thương mại cổ phần.
Phối cảnh phòng giao dịch mới của MSB. |
Trong gần 3 thập kỷ, Maritime Bank đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Maritime Bank đã triển khai đổi mới ở các khía cạnh: đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường chất lượng dịch vụ, ứng dụng những công nghệ hiện đại để mang tới cho khách hàng cảm giác tốt nhất khi sử dụng sản phẩm.
Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả tích cực như chỉ số hài lòng khách hàng, mức độ nhận diện thương hiệu đều cải thiện đáng kể qua từng năm, doanh thu từ hoạt động kinh doanh lõi tăng hơn 30%/ năm, thu nhập từ phí tăng hơn 60%/ năm, tổng tài sản tăng gần 20%/ năm. Maritime Bank cũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.