Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mario Balotelli - kẻ 'lắm tài nhiều tật'

Phong độ sa sút không phải là lý do duy nhất khiến "ngựa chứng" bị tống cổ khỏi Man City, chính những bê bối bên ngoài sân cỏ là "giọt nước tràn ly" làm ông thầy Mancini "cạn tình".

Mario Balotelli - kẻ 'lắm tài nhiều tật'

Phong độ sa sút không phải là lý do duy nhất khiến "ngựa chứng" bị tống cổ khỏi Man City, chính những bê bối bên ngoài sân cỏ là "giọt nước tràn ly" làm ông thầy Mancini "cạn tình".

Balotelli từng là "học trò cưng" của HLV Mancini. Chính ông thầy này đã đưa "cậu bé hư" về sân Etihad từ Inter mới mức phí 22 triệu euro vào tháng 8/2010 với hy vọng Mario sẽ làm nên chuyện dưới màu áo của Man City. Thế nhưng Mancini đã nhầm! Ông chẳng những không thể biến Mario trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới như mong ước mà còn chẳng thể "cảm hóa" nổi chân sút này. Scandal "suýt choảng nhau" với HLV Mancini chỉ là một trong rất ít những "sự kiện" làm nên "tên tuổi" của tiền vệ ngỗ ngược Balotelli.

Balotelli từng suýt đốt cháy nhà, gây gổ với cả đồng đội và huấn luyện viên, vấp phải hàng loạt bê bối tình ái...

1. Vô tư phóng siêu xe vào nhà tù

Tháng 6 năm 2010, Mario đã rủ cậu em 17 tuổi của mình - Enock - "khám phá nhà tù" khi chưa được cho phép. Hai anh em nhà Balotelli ngang nhiên phóng chiếc Mercedes vào một nhà tù giam giữ phạm nhân nữ ở Brescia (Italia) và bị bắt giam ngay lập tức. Khi bị thẩm vấn, Balotelli ngây ngô nói rằng anh ta nhìn thấy cánh cửa mở và nghĩ rằng mình có thể vào. Ngôi sao từng khoác áo Inter Milan xin lỗi vì hành động sai trái của mình nhưng không quên thanh minh rằng anh em họ chỉ muốn biết cuộc sống trong tù thế nào.

 Balotelli "hồn nhiên" phóng xe vào nhà tù chỉ vì muốn "khám phá" cuộc sống nơi đây.

2. Trêu ngươi CĐV khi mặc áo của đối thủ

Trước đó, vào tháng 3 năm 2010, "ngựa chứng" đã khiến các cổ động viên của Inter Milan "điên tiết" khi hồn nhiên xuất hiện trong một chương trình truyền hình tại Italia với chiếc áo thi đấu của AC Milan trong khi đang thi đấu cho đội bóng sọc xanh đen thành Milan.

Bày tỏ "tình yêu" với câu lạc bộ thù địch - AC Milan.

3. Ném áo đầy "bất mãn" khi Inter đại thắng

Dù đang thi đấu dưới màu áo của Inter nhưng sau khi tiếng còi kết thúc trận bán kết với Barca nổi lên, trong khi các đồng đội hân hoan ăn mừng chiến thắng thì tiền đạo ngỗ ngược lại tỏ thái độ bất mãn khi ném áo đấu xuống sân. Phong độ giảm sút, chống đối HLV Mourinho và hành động thiếu kiềm chế này của Balotelli không chỉ khiến các cổ động viên mà cả ban huấn luyện và các đồng đội "điên tiết".

Chống đối ra mặt với "Người đặc biệt" vì cho rằng mình không được coi trọng.

 4. Tự tay "đốt nhà"

Trước trận derby với Man Utd, ban huấn luyện của Man City được một phen hú vía khi biết tin "cậu bé hư" suýt chút nữa đã tự "nướng" mình bởi những trò nghịch tai quái. Trong khi tiệc tùng cùng bạn bè tại tư dinh ở Cheschire hồi tháng 10/2011, Balotelli nổi hứng rủ cả hội đốt pháo hoa trong phòng tắm. Không may cho siêu quậy, lửa bắt vào chiếc khăn tắm rồi bùng lên, nhanh chóng lan rộng khắp căn nhà. Lính cứu hỏa đã mất nửa tiếng mới có thể khống chế ngọn lửa.

Suýt chút nữa, Mario đã tự "nướng mình" bằng pháo hoa.

 5. Chân chơi bóng, tay nghịch Ipad

Mario Balotelli từng suýt bị loại khỏi danh sách đăng ký của đội tuyển quốc gia Italia tham dự Euro 2012 vì thái độ thiếu tích cực, uể oải và lười biếng của mình. "Siêu quậy" khiến HLV Prandelli "điên tiết" khi cả gan mang theo iPad vào khu vực kỹ thuật và mải mê với những trò chơi điện tử trên máy thay vì tập trung quan sát trận đấu.

Hành động "chân chơi bóng, tay nghịch Ipad" của Mario khiến HLV điên tiết.

6. Đạp vào đầu Scott Parker

Mario sẽ là "người hùng" của Man City trong chiến thắng 3-2 trước Tottenham với bàn thắng vô cùng quan trọng ở phút 95 nếu không phạm lỗi "tày đình" khi đạp vào đầu cầu thủ Scott Parker trong một tình huống tranh chấp. "Ngựa chứng" đã phải trả giá cho hành động thô bạo của mình khi Liên đoàn bóng đá Anh đưa ra án phạt 4 trận cấm thi đấu đối với tiền đạo của Man City.

Cố tình "hạ cẳng chân" vào đầu đối phương.

 7. Tranh sút phạt với đàn anh

Trong trận hòa đáng thất vọng trước Sunderland trên sân nhà của Man City, Mario đã có hành động tranh sút phạt đáng xấu hổ với người đồng đội Kolarov. Thậm chí, sau khi tranh chấp bất thành, "ngựa chứng" còn định nói chuyện với đồng đội bằng nắm đấm ngay trên sân cỏ. Balotelli tiếp tục phạm sai lầm khi rời sân cỏ sau khi kết thúc trận đấu mà không bắt tay các cầu thủ đội bạn và chẳng thèm ngoảnh mặt nhìn bất kỳ ai.

Cả Balotelli và Kolarov đều muốn trở thành "người hùng".

 8. Dùng người làm bia đỡ phi tiêu

Đầu năm 2013, Mario Balotelli "tháo chạy" khỏi Man xanh vì luôn cảm thấy buồn chán. "Cậu bé hư" từng giải thích cho hành động ném phi tiêu vào các cầu thủ trẻ của Man City bằng một từ duy nhất: "chán". Sau đó, Balotelli phải nhận hình thức xử lý nội bộ cho hành động ngu ngốc và thái độ ngỗ ngược của mình. 

 

Balotelli hồn nhiên ném phi tiêu vào các cầu thủ trẻ của Man City vì chán.

9. Căm ghét mẹ đẻ của mình

Tiền đạo người Italia từng căm ghét chính những người sinh thành ra mình vì cho rằng họ đã bỏ rơi anh khi mới 2 tuổi. Balotelli tuyên bố không muốn nhìn thấy mặt mẹ đẻ. Một thời gian dài những thông tin gây sốc về hai thế giới hoàn toàn khác biệt giữa cuộc sống xa hoa của Balotelli với cuộc sống vất vả, nghèo đói của mẹ đẻ anh ngập tràn trên các mặt báo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẹ con "ngựa chứng" trở nên thân thiết hơn rất nhiều.

Mario có thể vung hàng trăm bảng để làm từ thiện nhưng mẹ đẻ vẫn phải đi làm lao công để kiếm thêm thu nhập.

10. Scandal tình ái

Balotelli luôn khiến cánh mày râu phải nể phục vì trình độ "săn gái" đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, các rắc rối bên ngoài sân cỏ mà những người đẹp này mang lại cho Balotelli thì thật đáng sợ. "Ấn tượng" nhất trong số đó phải kể tới cô bồ lâu năm - Raffaella Fico.

"Ngựa chứng" từng vì cô đào rực lửa này mà bất chấp các quy định của CLB, bỏ trốn ra ngoài để "phục vụ" người đẹp. Cặp đôi đã chuẩn bị cho một đám cưới hoành tráng và mơ về một gia đình hạnh phúc khi có sự xuất hiện của thành viên thứ ba. Thế nhưng mọi thứ hoàn toàn sụp đổ ngay sau đó. Khi đã cạn tình, Balotelli và người đẹp chẳng ngại bôi xấu đối phương trên mặt báo, thậm chí là kiện tụng nhau. 

 

Cặp đôi đã có một khoảng thời gian dài hạnh phúc bên nhau.

THU HỒNG

Theo Infonet

 

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm