Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcus Rashford - cầu thủ của những trận đấu lớn

Tiền đạo người Anh sở hữu thống kê ấn tượng khi ghi 35% số bàn thắng vào lưới các đội bóng lớn ở Premier League.

Phút 36 ở trận đại chiến vòng 9 Premier League giữa Man Utd và Liverpool, Marcus Rashford có tình huống chạy chỗ thông minh, chạm bóng ghi bàn mở tỷ số cho "Quỷ đỏ" sau đường tạt của Daniel James.

Các cầu thủ Liverpool phàn nàn với trọng tài vì cho rằng Divock Origi bị Victor Lindelof phạm lỗi từ phía sau ở tình huống trước đó. Tuy nhiên, ông Martin Atkinson vẫn công nhận bàn thắng cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Rashford ghi ban anh 1
Rashford mở tỷ số cho Man Utd sau đường tạt của Daniel James. Ảnh: Getty Images.

Theo Opta, pha lập công vào lưới thủ thành Alisson Becker là bàn thắng thứ 11 của Rashford trước các đối thủ thuộc nhóm "Big Six" của Man Utd tại Premier League gồm Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham và Arsenal. Trong đó, anh có 3 lần ghi bàn khi gặp Liverpool.

Tiền đạo khoác áo Man Utd mới ghi 31 bàn thắng ở đấu trường này, đồng nghĩa 35% số bàn thắng của Rashford đều vào lưới các đội bóng lớn.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người hâm mộ dành cho cầu thủ người Anh những lời tán dương. Tài khoản @Harris_Scott bình luận: "Bất cứ ai nghi ngờ Rashford đều là những kẻ ngốc". "Rashford thật sự đã bỏ túi bộ đôi trung vệ đẳng cấp của Liverpool", người dùng @azhar_rashad7 khen ngợi.

Daniel James là cầu thủ góp công lớn vào bàn thắng của Rashford với tình huống tạt bóng như đặt từ biên phải. "James đã có pha dọn cỗ tuyệt vời cho Rashford. Man Utd xứng đáng dẫn trước", tài khoản @EvrythgManutd chia sẻ. Trong khi đó, người dùng @adxmEFC lại so sánh cựu cầu thủ Swansea City với David Beckham.

Những con số thống kê cũng đang đứng về phía đội chủ sân Old Trafford sau tình huống mở tỷ số của Rashford. Theo Opta, kể từ năm 1984, Man Utd chưa từng để thua trên sân nhà sau khi dẫn trước ở hiệp một.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man Utd đã chia tay 2 cầu thủ tấn công là Romelu Lukaku và Alexis Sanchez sang Inter Milan. Anthony Martial chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương, nên Rashford trở thành tiền đạo đáng tin cậy duy nhất của HLV Solskjaer bên cạnh tài năng trẻ Mason Greenwood.

'Rashford khiến hậu vệ Arsenal khiếp sợ' Dù bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 43 trong trận hòa 1-1 của MU trước Arsenal tại vòng 7 Ngoại hạng Anh vào sáng 1/10, tiền đạo 21 tuổi vẫn được HLV Ole Solskjaer dành lời khen.

Rashford mở tỷ số cho MU trong pha bóng tranh cãi

Ở bàn thắng mở tỷ số của Marcus Rashford vào lưới Liverpool, trọng tài Atkinson gây tranh cãi khi bỏ qua tình huống tác động của Victor Lindelof với Divock Origi.

Man Utd chặn đứng chuỗi trận thắng của Liverpool

MU chơi tốt trên sân nhà và giành trận hòa 1-1 trước đội bóng dẫn đầu BXH Liverpool ở trận đấu muộn vòng 9 Premier League diễn ra đêm 20/10.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm