Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd chặn đứng chuỗi trận thắng của Liverpool

MU chơi tốt trên sân nhà và giành trận hòa 1-1 trước đội bóng dẫn đầu BXH Liverpool ở trận đấu muộn vòng 9 Premier League diễn ra đêm 20/10.

Tiếp đón CLB dẫn đầu bảng xếp hạng Liverpool với đội hình chắp vá, Man Utd với lợi thế sân nhà vẫn nhập cuộc đầy chủ động. Đoàn quân của HLV Solskjaer tự tin triển khai bóng, khi là những tình huống xuống biên, lúc là những pha đột phá trung lộ.

Trong khi đó, "The Kop" lại tỏ ra thận trọng trong hiệp một. Đương kim á quân Premier League không chủ động chơi áp sát. Chấn thương của Salah cũng khiến hàng công đội khách không tạo ra nhiều sức ép lên hàng thủ "Quỷ đỏ".

truc tiep MU vs Liverpool anh 1
Khoảng cách về thứ hạng và điểm số giữa 2 CLB bị xóa nhòa trong hiệp đấu đầu tiên.

2 CLB chơi giằng co ở khu vực giữa sân và cố gắng tiếp cận khung thành đối thủ bằng những tình huống sút xa. 

Thế bế tắc trận đấu được khai thông ở phút 37. Daniel James thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền như đặt cho Rashford đệm bóng hạ gục Alisson. VAR được sử dụng, trọng tài chính Atkinson không thay đổi quyết định công nhận bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

Phút 44, mành lưới của MU rung lên sau pha dứt điểm của Sadio Mane nhưng bàn thắng không được công nhận. VAR phát hiện chân sút người Senegal đã để bóng chạm tay trước đó. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về thầy trò HLV Solskjaer.

Bước sang hiệp 2, Man Utd chơi với đội hình khá thấp. Đoàn quân của HLV Solskjaer chủ động chơi áp sát, không cho đối thủ có khoảng trống dứt điểm. HLV Klopp cố gắng đưa ra những sự thay đổi. Chamberlain được tung vào sân nhưng không thể tạo ra sự khác biệt.

truc tiep MU vs Liverpool anh 2
Liverpool gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi tập trung của MU. 

Man Utd chơi phòng ngự chủ động và tổ chức được khá nhiều pha phản công chất lượng. Cơ hội đến với Rashford, Fred nhưng bộ đôi này lại bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Liverpool tấn công bế tắc và phải chờ đến phút 85 mới có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của chủ nhà Man Utd. Adam Lallana chọn vị trí tốt, đón đường căng ngang của Robertson rồi đệm bóng tung lưới De Gea trong sự bất lực của hàng thủ "Quỷ đỏ".

Sức ép được đội khách gia tăng lên phần sân của MU trong những phút cuối trận nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã đứng vững. Trận đấu khép lại với kết quả hòa. Chuỗi thắng của Liverpool ở mùa giải năm nay dừng lại ở con số 8.

truc tiep MU vs Liverpool anh 3
Đội hình ra sân của Man Utd và Liverpool.
  • 2 sao MU vào đội hình kết hợp với Liverpool

    Man Utd thi đấu bết bát, nhưng vẫn có cá nhân chơi tốt và xứng đáng lọt vào đội hình kết hợp với Liverpool trước trận derby nước Anh diễn ra lúc 22h30 ngày 20/10 (giờ Hà Nội). Đồ họa: Minh Phúc.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 4

     

  • Sir Alex đến sân tập MU trước trận đại chiến Liverpool

    Một ngày trước trận derby nước Anh, Sir Alex khoác lên mình bộ trang phục huấn luyện của MU và đến sân tập của CLB. Fanpage Man United cho biết "ngài máy sấy tóc" đến theo dõi trận đấu của đội U18. Thế nhưng Mirror khẳng định ông xuất hiện với mục đích xa hơn là cùng Ole Gunnar Solskjaer bày mưu đối phó Liverpool.

    Thành tích đối đầu của Liverpool áp đảo MU với 2 chiến thắng trong 6 lần gặp nhau gần nhất. Ở mùa giải 2018/19, Liverpool hạ MU 3-1 trên sân nhà và hòa 0-0 tại Old Trafford. Lần gần nhất MU thắng Liverpool diễn ra vào tháng 3/2018.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 5

     

  • Đội hình hay nhất của MU gây tranh cãi

    Trang Goal lựa chọn đội hình 11 cái tên có màn thể hiện tốt trong màu áo Man Utd từ năm 2009 đến nay. Ngoài những cầu thủ xứng đáng, Ander Herrera và Nani là 2 cái tên gây tranh cãi khi CĐV cho rằng Paul Scholes và Ryan Giggs xứng đáng hơn.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 6

     

  • HLV Klopp muốn Solskjaer dẫn dắt MU lâu nhất có thể

    Trước trận gặp MU ở vòng 9 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h30 ngày 20/10 (giờ Hà Nội), thuyền trưởng của Liverpool Juergen Klopp lên tiếng ủng hộ đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer.

    HLV Klopp muốn Solskjaer dẫn dắt MU lâu nhất có thể Trước trận gặp MU ở vòng 9 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h30 ngày 20/10 (giờ Hà Nội), thuyền trưởng của Liverpool Juergen Klopp lên tiếng ủng hộ đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer.

     

  • Liverpool gia hạn hợp đồng với trụ cột trước thềm đại chiến MU

    Ngay trước thềm trận derby nước Anh, Matip đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Liverpool. Thời hạn của giao kèo không được "The Kop" công bố. Theo báo giới Anh, bản hợp đồng mới giữa đôi bên sẽ kéo dài 5 năm, tức đến hết tháng 6/2024.

    Bắt đầu từ giai đoạn lượt về mùa giải trước, khi Gomez và Lovren dính chấn thương, Joel Matip trở thành đối tác số một của Van Dijk ở trung tâm hàng thủ. Ngôi sao người Cameroon đã tận dụng cực tốt cơ hội ra sân để chứng tỏ khả năng. Mùa này, anh cũng đang là trụ cột tuyến dưới của "Lữ đoàn đỏ".

    truc tiep MU vs Liverpool anh 7

     

  • HLV Klopp nhận định truyền thông Anh đang giúp MU

    Thuyền trưởng Liverpool cho rằng những gì truyền thông Anh đang làm sẽ giúp Man United có thêm động lực trong trận đấu sắp tới.

    "Mọi người đều viết chúng tôi đang bay cao trên bảng xếp hạng, còn họ gặp quá nhiều vấn đề. Tôi đã đọc tất cả và thấy những điều này có vẻ đang giúp Man United vậy. Các bài viết đó như trò đùa vậy", Goal dẫn lời HLV Juergen Klopp.

    Trước đó, Sky Sports bình chọn đội hình mạnh nhất kết hợp giữa Liverpool và Man United. Tuy nhiên, không có cầu thủ nào của "Quỷ đỏ" xuất hiện trong số 11 cái tên.

    "Tôi đã thấy đội hình kết hợp. Tôi sẽ cảm thấy bị xúc phạm nếu đặt vào vị trí của họ. Man United đang sẵn sàng đối đầu chúng tôi. Họ nói Liverpool là đối thủ hoàn hảo lúc này.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 8

     

  • Bầu không khí sôi động được CĐV tạo nên bên ngoài sân Old Trafford khoảng một tiếng trước giờ bóng lăn.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 10
    truc tiep MU vs Liverpool anh 11

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Tuanzebe, McTominay, Fred, James, Andreas, Young, Rashford.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 12

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool

    Liverpool XI: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Mane, Origi, Firmino.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 13

     

  • Salah đang không có thể trạng tốt do dính chấn thương. Chân sút người Ai Cập vắng mặt ở trận đấu với Man Utd và có thể trở lại vào giữa tuần để cùng Liverpool chơi ở Champions League.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 14

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Matic vắng mặt, HLV Solskjaer buộc phải đẩy Axel Tuanzebe lên chơi như một tiền vệ phòng ngự.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 15

  • Man Utd ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ gồm Maguire, Tuanzebe và Lindelof. Anthony Martial trở lại nhưng chưa thể ra sân ngay từ đầu. Đá cặp với Rashford sẽ là Daniel James.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 16

  • Thầy trò HLV Juergen Klopp làm quen với mặt cỏ sân Old Trafford. Nếu đánh bại "Quỷ đỏ", Liverpool sẽ cân bằng kỷ lục thắng liên tiếp của Man City lập nên ở mùa 2017/18 (18 trận).

    truc tiep MU vs Liverpool anh 18
    truc tiep MU vs Liverpool anh 19

  • CĐV Liverpool đến Old Trafford với hành trang là những quả bóng bay hình số 6, cùng những tấm biểu ngữ nhắc nhở kình địch MU về việc "The Kop" đã giành 6 chức vô địch châu Âu.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 20
    truc tiep MU vs Liverpool anh 21

     

  • MU thay người trước giờ bóng lăn

    Tuanzebe chấn thương trong khi khởi động, Marcos Rojo sẽ là cầu thủ đá thay ở đội hình xuất phát.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 22

  • Trọng tài Martin Atkinson nổi còi bắt đầu trận đấu. Man Utd giao bóng trước.

     

  • 3': Divock Origi thực hiện pha đua tốc độ với Victor Lindelof nhưng người chiến thắng là hậu vệ bên phía Man Utd. Trọng tài Atkinson xác định tiền đạo đội khách đã phạm lỗi.

     

  • 6': Sau nhiều đường chuyền qua lại bên cánh phải, Ashley Young thực hiện quả tạt nhưng bóng không đến được vị trí của đồng đội phía trong.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 23

  • Biểu ngữ phản đối Phó chủ tịch Man Utd, ông Ed Woodward bay ngang qua sân Old Trafford. 

     

  • 9': Man Utd được hưởng quả đá phạt, Pereira treo bóng khá tốt nhưng Robertson đã có pha cắt bóng ngay trước khi Rashford băng vào dứt điểm.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 25

     


  • 10': Roberto Firmino xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. 

  • 12': Pereira đột phá vào trung lộ sau đường chuyền của James nhưng tiền vệ người Brazil lại vội vàng dứt điểm thay vì chuyền sang cánh, nơi Fred đang băng xuống.

  • 13': KHÔNG ĐƯỢC! Wijnaldum xử lý tự tin rồi tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành David De Gea.

  • 17': KHÔNG ĐƯỢC! Andreas Pereira xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện pha giật gót ngẫu hứng, nhưng Marcus Rashford đã không thể hiểu ý đồng đội người Brazil.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 26

  • 19': Tốc độ của Andrew Robertson, Divock Origi và Sadio Mane đang khiến hàng phòng ngự MU gặp khó. Mỗi lần các cầu thủ Liverpool tăng tốc, hàng phòng ngự MU lại để lộ ra những khoảng trống.

  • 21': Tốc độ của Rashford giúp anh vượt qua được Van Dijk, song pha chuyền bóng của anh tới Andreas Pereira lại không được tận dụng khi cầu thủ người Brazil xử lý thiếu tinh tế và chỉ có thể mang về cho MU 1 quả phạt góc.

  • 24': Man Utd kiểm soát bóng 43% trước Liverpool. Đoàn quân của HLV Solskjaer tổ chức được khá nhiều pha lên bóng nhưng vẫn chưa có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 27

  • 25': Scott McTominay đi bóng dũng mãnh rồi tung cú sút xa nhưng không thể làm khó thủ thành Alisson Becker. Mỗi CLB đã có một lần đưa bóng đi trúng đích từ đầu trận và đều từ những tình huống dứt điểm từ xa.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 28

     


  • 28': Wan-Bissaka thực hiện quả tạt khá nguy hiểm từ cánh phải nhưng Virgil Van Dijk vẫn đang chứng tỏ anh là "ông vua không chiến" tại Premier League.

  • 32': Cặp tiền vệ Fred, Scott McTominay đang chơi khá tốt ở khu vực trung tuyến. Điều này giúp Man Utd tạo ra thế trận ngang ngửa với đội đứng đầu bảng xếp hạng Liverpool.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 29

     


  • 34': KHÔNG VÀO!! Sadio Mane thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi chuyền cho Firmino. Tiếc rằng pha chạm bóng của tiền đạo người Brazil lại quá hiền và không thể gây khó khăn cho David De Gea.

     

  • 36': KHÔNG ĐƯỢC! Firmino bật cao dứt điểm tinh tế sau đường chuyền của Henderson nhưng De Gea vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Man Utd. Trước đó, trọng tài đã báo hiệu tiền đạo đội khách việt vị.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    37': VÀO!!! Daniel James thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền cho Rashford đệm bóng cận thành hạ gục Alisson Becker. Cầu thủ Liverpool phàn nàn với trọng tài. Họ cho rằng Origi đã bị Lindelof phạm lỗi từ phía sau. Tình huống diễn ra ngay trước khi dẫn đến bàn thắng của MU.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 30
    truc tiep MU vs Liverpool anh 31


  • VAR công nhận bàn thắng cho MU

    VAR được áp dụng, trọng tài Atkinson công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Man Utd dẫn trước Liverpool 1-0 khi trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp một.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 32

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Liverpool

    44': VÀO! Lindelof mắc sai lầm ở một tình huống bóng bổng tạo cơ hội cho Sadio Mane dứt điểm hạ gục De Gea. 

  • VAR tước bàn thắng của Liverpool

    45': Xem lại pha quay chậm, bóng đã chạm tay tiền đạo đội khách. Bàn thắng không được công nhận. May mắn đã không đứng về phía Liverpool ở trận đấu hôm nay.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 33
    truc tiep MU vs Liverpool anh 34

     

     


  • Hiệp đấu đầu tiên có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trận derby nước Anh diễn ra với nhiều cảm xúc. Man Utd với sự trợ giúp của VAR đang tạm dẫn trước đội đầu bảng Liverpool 1 bàn.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 35

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    truc tiep MU vs Liverpool anh 36


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': Daniel James nằm sân sau tình huống va chạm với cầu thủ cao lớn Virgil Van Dijk. 

  • 57': Daniel James lại nằm sân nhưng cầu thủ Liverpool không dừng trận đấu. Những tiếng la ó đang vang lên khắp khán đài sân Old Trafford. Lần này chân sút số 21 của MU đã bị đau sau tình huống va chạm mạnh với Fabinho.

  • 60': Divock Origi rời sân nhường chỗ cho Oxlade Chamberlain.

  • 62': Andrew Robertson thực hiện đường chuyền khó chịu. Bóng cắt ngang khung thành của MU nhưng Ashley Young đã có pha xử lý an toàn giải nguy cho chủ nhà.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 37

     

     


  • 64': Chamberlain xoay người dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi xuyên qua "rừng cầu thủ" nhưng lại đi không trúng đích. Khả năng sút xa của cựu cầu thủ Arsenal sẽ là giải pháp cho Liverpool khi chủ nhà MU đang chơi với đội hình thấp.

  • 67': KHÔNG VÀO!! Daniel James chạy chỗ thu hút sự chú ý của hàng thủ, tạo khoảng trống cho Rashford dứt điểm từ xa nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách.

  • 70': Fabinho nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Daniel James.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 38

  • 71': Jordan Henderson, đội trưởng của Liverpool rời sân nhường chỗ cho một tiền vệ có thiên hướng tấn công, Adam Lallana.

  • 73': Pha phối hợp giữa Young, Pereira kết thúc bằng cú dứt điểm của Fred nhưng bóng đi không trúng khung thành đội khách Liverpool.

  • 77': KHÔNG ĐƯỢC! Roberto Firmino chạm đầu sau quả tạt từ cánh phải nhưng bóng đi quá nhẹ trước khi nằm gọn trong tay De Gea. 2 CLB vẫn chưa tung được cú dứt điểm nào trúng đích trong hiệp đấu thứ 2.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 39

     


  • 82': Khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, Liverpool đang thực hiện nhiều quả tạt nhưng bóng chưa thể đến được vị trí của Firmino.

  • 82': Keita vào sân thay Wijnaldum.

  • 84': KHÔNG VÀO! Fred tung cú đá quyết đoán từ ngoài vùng cấm, bóng đi chệch khung thành của Alisson trong gang tấc.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 40

  • 84': Marcus Rashford rời sân nhường chỗ cho Anthony Martial.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Liverpool

    85': VÀO!! Từ đường căng ngang của Robertson, Adam Lallana băng vào dứt điểm cận thành không cho David De Gea cơ hội cản phá.

    truc tiep MU vs Liverpool anh 41

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ. Hàng thủ MU vẫn đang gồng mình chống đỡ những pha tấn công của đội khách.

  • 90+2': Chamberlain tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi chệch khung thành chủ nhà trong gang tấc.

  • 90+4': Andreas Pereira rời sân nhường chỗ Brandon Williams.

     

  • 90+6': Liverpool được hưởng quả phạt góc. Bóng treo vào vùng cấm nhưng McTominay đã kịp xuất hiện giải nguy cho khung thành của De Gea.

     

  • HẾT GIỜ

    Trận derby nước Anh khép lại với tỷ số hòa 1-1.

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep MU vs Liverpool anh 42



Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm