Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona thẳng thừng chê Messi không có tố chất thủ lĩnh

Huyền thoại bóng đá Argentina chê bai hậu bối ngay trước mặt huyền thoại Pele của nền bóng đá đối địch nhiều đời.

Hai huyền thoại của bóng đá thế giới vừa tham gia một sự kiện tổ chức ở Paris. Tại sự kiện này, họ đã có cuộc thảo luận ngắn về hậu bối Lionel Messi. Ở đó, Maradona có ý chê trách người đồng hương: “Messi là cầu thủ xuất sắc. Nhưng cậu ấy thiếu cá tính. Cậu ấy không có tố chất thủ lĩnh."

Tiếp lời của Maradona, Pele nói: “Ồ tôi hiểu điều này. Những năm 70, đội tuyển Brazil chúng tôi là một tập thể gồm nhiều cá nhân xuất sắc như Roberto Rivelino, Gerson, Tostao… Không như Argentina bây giờ, chỉ phụ thuộc vào Messi. Và Maradona đánh giá Messi là một tài năng lớn, dĩ nhiên, nhưng thiếu cá tính”.

Copa America 2016 anh 1
Maradona và Pele tham dự sự kiện ở Paris. Ảnh: Reuters.

Trong 2 giải đấu lớn gần nhất của đội tuyển Argentina là World Cup 2014 và Copa America 2015, Messi trong vai trò dẫn dắt đội bóng đều thất bại. Hiện tại, Messi đang hướng đến chiếc cúp Copa America phiên bản kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu. Ở trận mở màn, anh vắng mặt vì chấn thương nhưng đội tuyển Argentina đã giành chiến thắng 2-1 với màn trình diễn tương đối ổn.

Ở diễn biến khác, huyền thoại Pele đã thu về 3,4 triệu bảng từ việc bán đấu giá huy chương, cúp, giày và áo thi đấu. Cụ thể, chiếc huy chương vô địch World Cup 1970 được Pele bán với giá 346.000 bảng. Hai chiếc huy chương vô địch còn lại là năm 1958 và 1962 được bán đồng giá 340.000 bảng.

Ngoài ra, Pele còn bán chiếc vương miện kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 với giá 162.000 bảng. Hãng đồng hồ Thụy Sĩ lừng danh Hublot mua lại bản sao cúp Jules Rimet của Pele năm 1970 với giá 395.000 bảng. Đôi giày ông dùng để đóng phim “Escape to Victory” bán với giá 8.000 bảng.

Copa America đang biến thành Copa Messi

Sức hút của Lionel Messi tại Copa America rất lớn. Anh trở thành trung tâm của giải đấu, người quan trọng nhất trên nước Mỹ những ngày này.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm