Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona lại dọa từ chức HLV trưởng Argentina

Chưa đầy một năm dẫn dắt ĐT Argentina nhưng huyền thoại lắm tai tiếng Maradona đã có tới hai lần dọa từ chức HLV trưởng, do những bất đồng trong bộ máy lãnh đạo.

Maradona lại dọa từ chức HLV trưởng Argentina

Chưa đầy một năm dẫn dắt ĐT Argentina nhưng huyền thoại lắm tai tiếng Maradona đã có tới hai lần dọa từ chức HLV trưởng, do những bất đồng trong bộ máy lãnh đạo.

>>Guardiola có thể thay thế Maradona
>>Hãy cho Maradona một chiếc ô!
>>Maradona 'bình chân như vại' trước thất bại của Argentina

Tháng 11/2008, chỉ sau một tuần “lĩnh ấn” dẫn dắt đội bóng xứ Tango, “Cậu bé vàng” đã dọa từ chức nếu những yêu cầu của ông không được thực hiện, Khi ấy, Maradona khăng khăng đòi bổ nhiệm thầy cũ Carlos Billardo và người đồng đội cùng đoạt chức vô địch World Cup 1986 là Oscar Ruggeri vào cương vị trợ lý.

Maradona lại dọa từ chức HLV trưởng Argentina

Maradona sẽ từ chức hay bị sa thải bởi thành tích nghèo nàn của Argentina?

HLV lão luyện Billardo dễ dàng được Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) chấp thuận. Nhưng khúc mắc lại nằm ở chỗ Ruggeri. Bởi, giữa Ruggeri và chủ tịch AFA Julio Grondona vốn có hiềm khích từ trước, và Ruggeri cũng nhiều lần mang tai tiếng với cách hành xử không đúng mực trên cương vị HLV. Chính vì việc này mà Maradona đã dọa từ chức trong một phút “bốc đồng”, thế nhưng ông đã nhanh chóng bình tĩnh trở lại và chấp nhận quyết định từ AFA.

Gần một năm sau, trong khi ĐT Argentina đang vật lộn với vòng loại World Cup 2010, thì Maradona một lần nữa khiến người hâm mộ cảm thấy bất an với với tuyên bố dọa “từ chức lần hai” nếu vai trò của ông ở ĐT không được thừa nhận.

Với vẻ mặt bực tức, cựu cầu thủ Barcelona cho hay trên tờ Telam: "Tôi đã tỏ ra thân thiện và sẵn sàng hợp tác với họ, những người lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Argentina. Tôi từng nhận lời mời tới thăm nhà của chủ tịch Julio Grondona và vui vẻ tiếp quản ĐT khi được ông ấy yêu cầu. Thế nhưng, những gì tôi đòi hỏi lại chưa được đáp ứng đầy đủ.”

Maradona lại dọa từ chức HLV trưởng Argentina

Bilardo (trái) và Grondona (phải) là nguyên nhân khiến Maradona
cảm thấy bực tức

Những phát biểu trên của Maradona không chỉ hướng vào người đứng đầu AFA, mà còn ám chỉ tới “lộng thần” Bilardo – ông thầy cũ và cánh tay phải của Maradona. Trong thời gian Maradona đi giảm béo ở Italy, Bilardo đã tự ý cho công bố danh sách 18 cầu thủ dự hai trận vòng loại World Cup 2010 sắp tới. Đồng thời, Bilardo cũng không quán triệt chỉ thị gây sức ép với banh lãnh đạo Manchester City của Maradona, để Carlos Tevez và Zabaleta ngồi ngoài trong trận gặp Aston Villa vừa qua.

Hậu quả là cả hai đều mệt phờ sau 90 phút thi đấu chính thức, không những vậy Zabaleta còn trở về tập trung với một chấn thương. “Có quá nhiều những yêu cầu của tôi không được thực hiện ở ĐT Argentina. Sắp tới, họ sẽ phải đáp ứng đầy đủ những gì tôi nêu ra, nếu không tôi sẽ từ chức, ngay cả khi ĐT lọt vào vòng chung kết World Cup 2010”, Maradona khẳng định chắc nịch.

Mai Chi

Theo Sport

Theo Sport

Bạn có thể quan tâm