Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona không hài lòng khi Messi bị phạt nhẹ

Huyền thoại bóng đá người Argentina tỏ ra không đồng tình khi FIFA quyết định xóa án phạt nặng dành cho bậc hậu bối đồng hương.

Tin vui đến với người hâm mộ xứ tango khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định gỡ bỏ án phạt cấm thi đấu 4 trận dành cho Lionel Messi vì có những lời lẽ sỉ nhục trọng tài biên ở trận đấu với Chile tại vòng loại World Cup 2018. Ngôi sao 30 tuổi chỉ phải thi hành án treo giò 1  trận, đã thực hiện ở thất bại 0-2 của Argentina trước Bolivia sau đó.

Sự trở lại kịp thời của Messi hứa hẹn sẽ giúp Albiceleste lấy lại tự tin để chinh phục thành công tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, không phải người Argentina nào cũng hài lòng với quyết định từ FIFA.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền thanh La Red, huyền thoại Diego Maradona tỏ ra rất ngạc nhiên trước phán quyết của cơ quan bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo “Cậu bé vàng”, Messi cần phải bị treo giò ít nhất 2 trận.

Messi bi phat nhe anh 1
Maradona từng là thầy của Messi ở đội tuyển quốc gia trong hơn 1 năm. Ảnh: Getty Images.

“Tôi phải thành thật, Leo xứng đáng bị trừng phạt nhiều hơn 1 trận. FIFA đã giảm bớt lệnh cấm bởi đó là công việc họ thường làm với những ngôi sao hàng đầu và các cầu thủ kỳ cựu”, cựu danh thủ 57 tuổi nhận định.

Tuy nhiên, Maradona cũng thừa nhận Messi không phải dạng cầu thủ có thể xúc phạm bất kỳ ai nếu không phải do nổi nóng quá mức. “Tôi đã quản lý Leo hơn 1 năm và thấy cậu ấy như một chú gấu bông hiền lành vậy”.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina hiện xếp ở vị trí thứ 5 với 22 điểm sau 14 trận. Đoàn quân của tân HLV Jorge Sampaoli còn trong tay 4 trận đấu nữa để vươn lên giành tấm vé chính thức tới Nga.

“Sự trở lại của Messi chắc chắc là điều tuyệt vời với Argentina. Tôi tin cậu ấy sẽ tỏa sáng để giúp Albiceleste giành vé thẳng tới World Cup”, Maradona kết luận.

Messi bi phat nhe anh 2
Thống kê phong độ của Lionel Messi trong màu áo Barcelona và tuyển Argentina. Đồ họa: MessiStats.
Messi bi phat nhe anh 3
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
5 bàn thắng đẳng cấp nhất sự nghiệp của Lionel Messi Trang Bleacher Report đã đăng một video clip hoạt hình rất thú vị tổng hợp lại 5 pha lập công ấn tượng nhất của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm