Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạo danh Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng bán tài liệu

Một nhóm người tự nhận là cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, gọi điện thoại, liên hệ các sở ngành, đơn vị bán sách, tài liệu phục vụ Đại hội Đảng.

Ngày 7/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát đi thông báo về việc một số người mạo danh cán bộ của cơ quan này để đề nghị các đơn vị mua tài liệu phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng nhận được phản ánh từ một số địa phương, đơn vị, doanh nghiệp về việc trên địa bàn thành phố xuất hiện một nhóm người tự giới thiệu là cán bộ, chuyên viên của cơ quan này.

Nhóm này gọi điện thoại, liên hệ đến các đơn vị và đề nghị họ mua một số đầu sách, tài liệu phục vụ Đại hội Đảng các cấp theo chủ trương của Trung ương và Thành ủy.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng khẳng định cơ quan này không có bất cứ chủ trương nào về việc cử cán bộ liên hệ với các địa phương, đơn vị, cơ sở để bán tài liệu. Nhóm người đó đã mạo danh Ban Tuyên giáo Thành ủy để thực hiện hành vi trên.

Cơ quan này đề nghị Ban Tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thông tin kịp thời tới các chi bộ, Đảng bộ tại địa phương để không bị nhóm người xấu lợi dụng.

Các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Zing.vn, Ông Đỗ Thanh Bình, Trưởng phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng), cho biết đã có khá nhiều quận, huyện, kể cả cấp sở, ngành trên địa bàn bị mắc lừa trong vụ này.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm