Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manulife và Techcombank chấm dứt quan hệ đối tác độc quyền

Sau hơn 10 năm hợp tác chiến lược, Manulife Việt Nam và Techcombank sẽ chính thức ngừng hợp tác độc quyền kể từ ngày 14/10.

Manulife và Techcombank không còn là đối tác độc quyền từ ngày 14/10. Ảnh: Manulife Việt Nam.

Theo thông tin từ Manulife Việt Nam, sau quá trình cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng, doanh nghiệp và Techcombank quyết định ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền kể từ ngày 14/10. Trước đó, hai bên bắt đầu hợp tác chiến lược vào năm 2013.

"Quyết định này được đưa ra với sự tôn trọng cao nhất dành cho nhau về mục tiêu và những định hướng kinh doanh của cả hai bên, đồng thời đảm bảo cao nhất các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng", phía doanh nghiệp cho hay.

Sau mốc thời gian trên, các sản phẩm bảo hiểm của Manulife sẽ ngừng được phân phối qua kênh Techcombank. Phía ngân hàng tiếp tục hỗ trợ hướng dẫn khách hàng liên hệ làm việc với Manulife khi có yêu cầu cần hỗ trợ về hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với Manulife.

Hãng bảo hiểm cũng khẳng định việc chấm dứt mối quan hệ hợp tác này hoàn toàn không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đến quyền và lợi ích của các khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam thông qua Techcombank.

Theo đó, mọi quyền lợi theo hợp đồng của khách hàng sẽ không thay đổi và được Manulife đảm bảo đầy đủ.

Đồng thời, Techcombank cam kết đồng hành cùng Manulife và khách hàng để quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ, giúp khách hàng hiểu rằng không có bất kỳ thay đổi nào xảy ra với hợp đồng bảo hiểm của họ và an tâm tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm với Manulife Việt Nam.

Các dịch vụ chăm sóc, quyền lợi khách hàng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm đã tham gia qua Techcombank sẽ được đội ngũ nhân viên của Manulife Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm, đảm bảo sự nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, Manulife Việt Nam ghi lợi nhuận sau thuế hơn 1.699 tỷ đồng nhờ vào kết quả đầu tư tài chính. Doanh thu từ hoạt động tài chính đạt hơn 3.142 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2023. Doanh thu đến chủ yếu từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng.

Trong cùng khoảng thời gian, Manulife Việt Nam chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các hạng mục về sức khỏe, đáo hạn và những quyền lợi khác của hợp đồng.

CEO Manulife Việt Nam trải lòng về ngành bảo hiểm thời gian qua

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Viêt Nam thừa nhận thị trường bảo hiểm đã phát triển nhanh trước đó và cần thanh lọc để đi đúng hướng

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm