Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique có thể thuộc về MH370

Australia ngày 24/3 cho biết, mảnh vỡ máy bay được tìm thấy hồi đầu tháng này ở Mozambique rất có khả năng thuộc về phi cơ của Malaysia mất tích cách đây hơn 2 năm.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia, Darren Chester, cho biết nhóm điều tra của Malaysia phụ trách việc tìm kiếm phi cơ mất tích MH370 xác nhận, cả hai mảnh vỡ được tìm thấy giống với các phần của phi cơ Boeing 777 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines.

"Kết quả phân tích cho thấy các mảnh vỡ gần như chắc chắn thuộc về MH370", ông Chester nói.

"Mảnh vỡ này được tìm thấy ở bờ biển phía đông của châu Phi, phù hợp với dòng chảy đại dương, khẳng định chắc chắn hơn những nỗ lực tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương", ông Chester nói thêm.

manh vo MH370 anh 1

Mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique. Ảnh: Airlive.net

Trước đó, một nhà thám hiểm người Mỹ đã tìm thấy một mảnh kim loại màu trắng trên một bãi cát ở eo biển Mozambique. Mảnh vỡ nằm cùng hướng với vị trí phần cánh tà từng được tìm thấy ở phía nam Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái. Cụm từ “NO STEP” được in trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy. Các nhà điều tra cho rằng nó có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi phi cơ.

Đầu tuần này, vật thể được chuyển tới Australia và được khám nghiệm bởi các chuyên gia đến từ Malaysia, hãng Boeing, tổ chức Geoscience Australia và Đại học Quốc gia Australia.

Phi cơ Malaysia mất tích cùng 239 hành khách và phi hành đoàn không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur ngày 8/3/2014.

Cho tới nay, các chuyên gia xác nhận chỉ một mảnh vỡ là phần cánh của máy bay Boeing 777 được tìm thấy ở đảo Reunion, thuộc Ấn Độ Dương, có liên quan đến phi cơ mất tích. "Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục. Chúng tôi sẽ lùng sục trong khu vực rộng 25.000 km2 ở Ấn Độ Dương và hy vọng sẽ tìm thấy phi cơ mất tích", Bộ trưởng Giao thông và Cơ sở hạ tầng Australia cho biết.

MH370 ở đâu suốt hai năm qua?

Chuyến bay MH370, bí ẩn lớn nhất hàng không thế giới chưa có lời giải đáp, dù đội tìm kiếm đã lùng sục khu vực rộng 85.000 km2 trên Ấn Độ Dương suốt hai năm qua.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm