Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vật thể nghi thuộc MH370 trôi dạt bờ biển Mozambique

Theo quan chức Mỹ, một mảnh vỡ của máy bay Boeing 777, có thể thuộc về MH370, được phát hiện tại bờ biển Mozambique tuần này.

Một máy bay của Malaysia Airlines. Ảnh: NBC News

NBC News đưa tin, mảnh vỡ được tìm thấy trên một bãi cát ở eo biển Mozambique. Vị trí này là vùng nước nằm giữa Mozambique, phía đông châu Phi và Madagasca. Mảnh vỡ nằm cùng hướng với vị trí phần cánh tà từng được tìm thấy ở phía nam Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái.

Cụm từ “NO STEP” được in trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy. Các nhà điều tra cho rằng nó có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi phi cơ.

Các nhà điều tra đã chuyển mảnh vỡ tới Malaysia để nghiên cứu thêm. Sau khi xem những hình ảnh về vật thể mới nhất, các điều tra viên Malaysia, Australia, Australia và Mỹ cho rằng, có khả năng mảnh vỡ thuộc về một chiếc Boeing 777. Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận. Phát hiện mới nhất về mảnh vỡ nghi của MH370 được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm 2 năm chuyến bay của Malaysia Airlines biến mất.

Nguồn tin hàng không thứ hai cho biết, hiện tại họ không có hồ sơ của bất kỳ loại Boeing 777 nào mất tích, ngoài phi cơ mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines. 

Hồi tháng 1, người ta phát hiện một mảnh vỡ mới được tìm thấy ở khu vực bờ biển phía nam Thái Lan. Tuy nhiên, giới chức nước này sau đó khẳng định, nó không thuộc về phi cơ Malaysia mất tích gần hai năm trước.

Máy bay mang số hiệu MH370 mất tích hồi tháng 3/2014 với 239 người trên khoang, khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Một mảnh vỡ của MH370 hồi tháng 7 năm ngoái trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm