Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh kim loại trên đảo Reunion không phải bộ phận máy bay

Giới chức Malaysia thông báo mảnh vỡ mà cảnh sát phát hiện trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương chỉ là một phần của thang, chứ không phải bộ phận phi cơ.

Các tình nguyện viên tìm kiếm dấu vết các mảnh vỡ trên đảo Reunion. Ảnh: BBC

Cảnh sát tìm thấy vật thể mới vào lúc 10h sáng 2/8 gần thành phố Saint Denis, thủ đô của đảo Reunion. Địa điểm này khác với nơi phát hiện mảnh kim loại nghi là bộ phận từ cánh chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines, BBC đưa tin.

Một phóng viên của AFP thấy cảnh sát kiểm tra mảnh kim loại có diện tích khoảng 100 cm2 có hình dạng giống nắm cửa máy bay.  Một phần của "nắm cửa" được bao phủ bởi da và khắc ký hiệu. Cảnh sát đặt mảnh kim loại vào hộp rồi đưa về trụ sở.

Vài giờ sau đó, ông Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không dân sự Malaysia, nói rằng mảnh kim loại là bộ phận của một chiếc thang mà người dân sử dụng trong nhà, chứ không phải một phần của máy bay.

Trước đó, việc phát hiện mảnh kim loại nghi là cánh tà của Boeing 777 hôm 29/7 đánh dấu diễn biến quan trọng trong cuộc tìm kiếm xác MH370 sau khoảng 17 tháng. Con số BB657 in trên mảnh vỡ trùng với mã bảo trì trong danh sách của Boeing. 

Mảnh kim loại dạt vào đảo Reunion hôm 2/8 có hình dạng giống nắm cửa máy bay. Ảnh: AFP
Mảnh kim loại dạt vào đảo Reunion hôm 2/8 có hình dạng giống nắm cửa máy bay. Ảnh: AFP

Đội điều tra đã đưa vật thể tới phòng thí nghiệm ở thành phố Toulouse (Pháp) vào tối 31/7 để giám định. Quá trình phân tích mảnh vỡ sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 tới, với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, một nhóm chuyên viên của họ đến đảo Reunion để tìm kiếm thêm các mảnh vỡ, môt nhóm khác đến Toulouse và cùng tham gia quá trình xác minh vật thể.

Chính phủ Malaysia cho biết, họ muốn mở rộng phạm vi tìm kiếm MH370 sau khi người dân thấy cánh và cửa nghi của máy bay Boeing 777 mất tích, Reuter cho hay.

Hôm nay, nhà chức trách Malaysia thông báo cánh tà máy bay dạt vào đảo Reunion ở Ấn Độ Dương tuần trước là bộ phận của Boeing 777, cùng loại với phi cơ mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines biến mất hồi tháng 3/2014, CNN đưa tin. Các chuyên gia đang xác định mối liên hệ giữa mảnh vỡ và chuyến bay MH370. Mảnh vỡ sẽ là bằng chứng đầu tiên về thảm kịch. Các nhà điều tra sẽ dựa vào nó để trả lời những câu hỏi mấu chốt về số phận phi cơ.

Mô phỏng MH370 lao xuống biển khiến mảnh vỡ bắn ra ngoài

Dựa vào tình trạng mảnh vỡ nghi là cánh tà máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines, các chuyên gia đưa ra giả thuyết về góc tiếp xúc của phi cơ với mặt nước.

Điều gì xảy ra sau khi tìm thấy vật thể nghi của MH370?

Nhiều hướng điều tra mới đã nảy sinh trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines mất tích sau khi vật thể nghi là của MH370 trôi dạt vào một hòn đảo ngày 29/7.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm