Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang Xuân ra Trường Sa

15h30 ngày 21/12, lễ hành quân ra chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ngoài đảo Trường Sa đã được cử hành tại cầu Cảng Cam Ranh.

Chiều 21/12, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tiễn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và phóng viên các báo đài Trung ương, địa phương ra công tác, học tập, sinh sống tại các đảo và thị trấn Trường Sa, thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Trong ảnh, ông Trần Sơn Hải – Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, tặng hoa cho các thuyền trưởng của 3 tàu đi Trường Sa.

 

Thủy thủ đoàn chia tay đất liền trước giờ xuất phát.

Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói: “Như một thông lệ, cứ vào thời gian này hằng năm, Quân chủng Hải quân, trực tiếp là Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, tổ chức đoàn công tác ra kiểm tra, thăm hỏi, động viên quân dân huyện Trường Sa nhân dịp xuân mới và tổ chức thay, thu quân theo kế hoạch.

Chuyến đi lần này của các đồng chí một lần nữa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, và nhân dân cả nước đối với sự nghiệp khai thác, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc nói chung, với sự trưởng thành, lớn mạnh của quân và dân huyện Trường Sa nói riêng.

Đảng bộ, nhân dân tỉnh Khánh Hòa, nhất là quân và dân huyện Trường Sa chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 4. Những tình cảm đó thực sự là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để quân và dân huyện Trường Sa vượt qua mọi khó khan, gian khổ, hiểm nguy, đoàn kết một lòng trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành trọng trách nặng nề, vinh quang mà Đảng và nhân dân giao phó”.


Các tập thể, cá nhân lần lượt xuống các tàu để xuất phát theo 3 tuyến đi 3 hướng Bắc – Trung – Nam của quần đảo Trường Sa. Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hải cũng gửi lời chúc sức khỏe của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hoà tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống trên quần đảo thiêng liêng của tổ quốc.


Những chuyến tàu nay sẽ mang theo quà Tết và các nhu yếu phẩm ra tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa.
Nhiều tập thể, cá nhân cũng quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Trường Sa.


Không xa đâu Trường Sa ơi, chúng tôi đến đây..

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm