Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng xã hội Gapo đạt 3 triệu người dùng sau 5 tháng hoạt động

Sau cột mốc 2 triệu người dùng công bố ngày 15/9, đại diện Gapo cho biết mạng xã hội này hiện thu hút 3 triệu người sử dụng sau 5 tháng hoạt động.

Gapo mang tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết của startup nhưng vận hành trên nền tảng kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp. Sau 5 tháng hoạt động, Gapo vươn mình mạnh mẽ, trở thành mạng xã hội được giới trẻ yêu thích và cho thấy niềm tin vào sản phẩm do người Việt phát triển.

Ngày 23/7, Gapo ra mắt. Mạng xã hội nhận cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ quỹ đầu tư mạo hiểm G-Capital lập tức vươn lên vị trí số dẫn đầu về lượt tải trên App Store và Google Play. Thời gian đầu, mạng xã hội này không tránh khỏi tình trạng truy cập khó khăn, lỗi hiển thị, tải ảnh chậm. Tuy nhiên, đứng lên từ những vấp váp ban đầu, Gapo ngày càng cho thấy sự ổn định, các lỗi được khắc phục, tính năng được nâng cấp.

Gapo anh 1

Gapo đạt 1 triệu lượt tải trên CH Play và hơn 2 triệu lượt tải trên App Store.

Tháng 9, Gapo có 2 triệu người dùng. Đến tháng 12, Gapo đạt 3 triệu người dùng. Con số này chưa phải là lớn so với tiềm năng vài chục triệu người đang dùng mạng xã hội ở Việt Nam, nhưng phần nào cho thấy thành quả bước đầu của một startup công nghệ, chứng thực về tính khả thi, độ hấp dẫn của Gapo với người dùng trong nước.

Trong số 3 triệu người đang kết nối trên Gapo, CEO ông Hà Trung Kiên cho biết, hơn một nửa là người dùng trẻ, đây cũng là đối tượng mục tiêu của Gapo ở giai đoạn hiện tại.

“Người trẻ vốn thích cái mới, cũng là nhóm dễ thay đổi và có tính chọn lọc cao, vì vậy chỉ cần chinh phục được người trẻ, giữ chân được người trẻ dùng mạng xã hội Gapo, chúng tôi có tự tin tiếp tục kế hoạch chinh phục những nhóm đối tượng tiếp theo”, ông Kiên chia sẻ.

Gapo anh 2

Gapo nhận được phản hồi tích cực của đa số người dùng. Chỉ có 5,7% thảo luận tiêu cực là tỷ lệ tương đối thấp tương quan trong các mạng xã hội hiện tại.

Dành nửa giờ trải nghiệm ở cả bản website và ứng dụng mobile, người dùng sẽ được “nếm” những món “đặc sản”. Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo giúp người dùng thoải mái hơn với tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích (ra mắt tháng 8); an tâm hơn với tính năng định danh tài khoản chính chủ (ra mắt tháng 9); kết nối nhiều hơn với tính năng lắc kết bạn theo vị trí (ra mắt tháng 10); kèm với đó là bộ linh vật, biểu tượng cảm xúc độc, lạ được thiết kế riêng.

Nếu tính năng thay đổi giao diện theo sở thích kích thích tư duy sáng tạo của người dùng, thì tính năng định danh tài khoản là điều giúp người dùng an tâm và được bảo vệ khi hoạt động trên mạng xã hội này. Ông Hà Trung Kiên cho biết, hiện nay Gapo nhận được trên một triệu đơn đăng ký định danh từ người dùng.

Với những tính năng hấp dẫn riêng, không bất ngờ khi Gapo thu hút đông đảo nghệ sĩ. Nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt chọn Gapo là nơi kết nối fan, phát hành sản phẩm mới. "Đặc sản" của Gapo còn nằm ở việc mạng xã hội này không chỉ hiện diện online mà còn đồng hành cùng người trẻ trong nhiều sự kiện offline hoành tráng, tạo không gian kết nối giữa người dùng và thần tượng.

Gapo anh 3

Ông Hà Trung Kiên tin tưởng vào sự phát triển của Gapo.

Những thành tựu không ngẫu nhiên đến, ông Hà Trung Kiên chia sẻ: “Đó là nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể hơn 200 người, có những ngày phải ăn tại văn phòng, làm việc đến 3 giờ sáng để đảm bảo hệ thống được hoạt động tốt”.

Dẫu vậy, con đường phía trước vẫn còn dài và nhiều chông gai, đội ngũ Gapo còn nhiều việc cần làm để tạo nên một sự bứt tốc thực sự, chạm đến được mục tiêu 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021. Gapo hứa hẹn tạo ra những đổi thay tích cực, nhất là trong bối cảnh hệ sinh thái số Việt Nam nói chung, mạng xã hội nói riêng được ủng hộ như hiện nay.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm