Mạng Vinaphone ''chết lâm sàng'' trên diện rộng
Khoảng 16h30 chiều nay 13/10, mạng Vinaphone tại Hà Nội và một số tỉnh bất ngờ bị mất kết nối cả thoại và tin nhắn. Các thuê bao càng bức xúc hơn khi gọi lên tổng đài Vinaphone cũng "ngoài vùng phục vụ".
Anh Nguyễn Hữu Minh (Nhà N2E khu Trung Hòa - Nhân Chính, chủ thuê bao 0913xxxx) phản ánh: "Trong vòng 20 phút từ khoảng 16h hôm nay tôi không thể liên lạc được với tất cả các thuê bao của Vinaphone. Mạng luôn báo lỗi, thậm chí mất tín hiệu hoàn toàn. Tôi dùng máy của mình gọi cho thuê bao các mạng di động khác cũng không thể được. Là doanh nghiệp làm về dịch vụ, việc liên lạc, giao dịch rất quan trọng, đôi khi hết sức khẩn, vì thế thiệt hại vô hình không thể đo đếm được".
Sự việc xảy ra chỉ sau 2 ngày Vinaphone khai trương mạng 3G. |
Ông Hồ Công Việt - Trưởng Phòng Kinh doanh Vinaphone thừa nhận việc rớt mạng như khách hàng phản ánh và cho biết nguyên nhân là do hệ thống truyền dẫn của mạng Vinaphone gặp sự cố, gây mất liên lạc cục bộ ở một số khu vực.
"Ngay sau khi nhận thấy sự cố lúc 16h10, Vinaphone đã nhanh chóng tìm mọi biện pháp để khắc phục lỗi kỹ thuật này và mạng đã hoạt động thông suốt trở lại vào lúc 16h35 cùng ngày" - ông Việt cho biết thêm.
Sự việc diễn ra sau 2 ngày khai trương mạng 3G đã khiến các thuê bao đặt nhiều câu hỏi về chất lượng dịch vụ của Vinaphone. Về vấn đề này, ông Việt khẳng định, sự cố chỉ xảy ra ở mạng 2G và không liên quan gì đến mạng 3G của Vinaphone.
Còn việc các thuê bao như anh Minh phản ánh "thiệt hại vô hình không thể đo đếm được", ông Việt cho biết, Vinaphone sẽ có phương án hỗ trợ hợp lý, cụ thể cho từng thuê bao bị ảnh hưởng trong sự cố này. Vinaphone thành thật xin lỗi khách hàng vì sự cố đáng tiếc nêu trên và rất mong nhận được sự thông cảm.
Theo Dân trí