Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng di động ảo Google Fi đã hỗ trợ iPhone, còn nhiều lỗi

Với Google Fi, người dùng chỉ cần 1 SIM để nghe, gọi, sử dụng dữ liệu tại các quốc gia mà nó hỗ trợ, không cần đổi SIM hoặc roaming.

Theo The Verge, 3 năm sau khi giới thiệu, dự án Project Fi đã được đổi tên thành Google Fi và sẽ phát triển nhanh hơn khi hỗ trợ nhiều thiết bị bao gồm iPhone và phần lớn điện thoại Android.

Google Fi (Project Fi) là dự án mạng di động ảo của Google, cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin và dữ liệu bằng cả Wi-Fi và mạng di động tại nhiều các quốc gia. Tuy nhiên, khác với các ứng dụng nhắn tin OTT miễn phí hiện có, Google Fi tính phí cuộc gọi và tin nhắn.

Google Fi anh 1
Google Fi hoạt động dựa trên 1 SIM vật lý và thông qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông của các quốc gia trên thế giới. Ảnh: Android Central.

Google Fi hoạt động dựa trên 1 SIM vật lý và thông qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông của các quốc gia trên thế giới để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hay dùng dữ liệu mạng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể thực hiện cuộc gọi ở bất kỳ đâu trên thế giới với 1 SIM duy nhất mà không cần chuyển vùng hoặc mua SIM mới.

Google cho biết với iPhone, dự án đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ yêu cầu một số bước để thiết lập cũng như một vài tính năng chưa thể hoạt động ổn định.

Theo thử nghiệm trên iPhone, thư thoại và mail đính kèm hình ảnh vẫn chưa thể hoạt động.

Với điện thoại Android, tất cả tính năng đã có thể hoạt động và người dùng có thể dễ dàng thiết lập với vài thao tác. Bên cạnh đó, Google cũng cho phép người dùng điện thoại Android phiên bản 9.0 Pie có thể sử dụng mạng riêng ảo VPN của hãng.

Hiện tại, Google đang tính phí 20 USD/tháng cho các dịch vụ thoại, tin nhắn và 10 USD cho mỗi GB dữ liệu mạng. Với gói cước "Bill Protection" có giá 60 USD/tháng, người dùng sẽ không bị tính phí khi sử dụng vượt quá dung lượng dữ liệu.

Google Fi đã hỗ trợ hơn 170 quốc gia nhưng chưa có mặt ở Việt Nam.

Năm 2018, các hãng đua nhau làm smartphone như thế nào?

Thiết kế smartphone tràn viền, mở khóa khuôn mặt hay cảm biến vân tay dưới màn hình là những trào lưu được các hãng công nghệ áp dụng trên nhiều smartphone năm 2018.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm