Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang 26 kg rắn độc lên núi 'phóng sinh'

Phát hiện 3 người đi ôtô lên núi mang theo nhiều rắn độc, người dân huyện Tri Tôn (An Giang) báo kiểm lâm tịch thu 10 túi nylon chứa động vật hoang dã.

Chiều 10/1, Hạt Kiểm lâm huyện Tri Tôn (An Giang) quyết định tịch thu 26 kg rắn độc được chứa trong 10 túi nylon do ông Trần Dũ Tài (TP.HCM) với hai tài xế mang lên núi Dài ở xã Lương Phi. Số động vật hoang dã này gồm rắn hổ mây, hổ đất và hổ chuối.

"Chúng tôi sẽ liên hệ Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Hòn Me ở huyện Hòn Đất (Kiên Giang) để thả số rắn này về môi trường tự nhiên", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Cho ran doc len nui phong sinh anh 1
Ôtô của ông Tài ở TP.HCM chở rắn độc xuống miền Tây để "phóng sinh". Ảnh kiểm lâm cung cấp.

Một ngày trước, người dân ấp Ô Tà Sóc của xã Lương Phi phát hiện ôtô màu trắng biển số 51F chạy lên núi Dài rồi dừng lại ở một khu vườn. Ba người trên xe sau đó mang xuống đất 10 túi nylon chứa rắn.

Người dân địa phương đến xem và thấy bên trong các túi có nhiều rắn độc nên họ không cho nhóm người lạ mặt thả rắn vào vườn cây. Cán bộ kiểm lâm sau đó được người dân gọi đến để lập biên bản tạm giữ số động vật hoang dã.

Làm việc với nhà chức trách, ông Tài cho biết mang số rắn này lên núi để "phóng sinh" nhằm mục đích cầu may.

Hạt kiểm lâm đã giải thích và không đồng ý vì đây là rắn độc. Khu vực núi Dài có nhiều người dân lên làm rẫy và khách hành hương, nếu bị rắn cắn sẽ rất nguy hiểm nên lập biên bản tịch thu tang vật. Đồng thời, kiểm lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt ông Tài số tiền 7,5 triệu đồng. 

Săn rắn độc ở... Sài Gòn

Dù thường xuyên đối diện với những hiểm họa chết người, những người săn bắt rắn độc vẫn bám nghề mưu sinh.

 


Minh Anh - Việt Tường

Bạn có thể quan tâm