Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United - Norwich City: Chờ tài của Ryan Giggs

Một chiến thắng trước Norwich City trên sân nhà là cơ hội để tân HLV tạm quyền Ryan Giggs chứng tỏ được tài cầm quân của mình cũng như lấy lại niềm tin của người hâm mộ Quỷ đỏ.

23h30 Ngày 26/4/2014, Sân Old Trafford: Manchester United - Norwich City

Khoảng thời gian vừa qua, chắc hẳn người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy đau buồn nhất. Đầu tiên là việc Man Utd bị loại ở Champions League, nơi mà các CĐV kì vọng đội bóng con cưng của mình bước lên ngôi vị cao nhất để có được tấm vé dự cúp C1 năm sau, thế nhưng Man Utd không thể viết nên câu chuyện cổ tích của mình khi bị Bayer Munich loại tại vòng tứ kết với tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Tiếp theo là việc để thua Everton 2-0, đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé dự đấu trường Europa League. Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, chính là sự ra đi của HLV David Moyes.

David Moyes bị sa thải sau 10 tháng dẫn dắt Man Utd.

3 trận đấu gần đây nhất, trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh. Man Utd thắng 2 và thua 1. Hiện tại Man Utd đứng vị trí thứ 7 cách nhóm dự Europa League 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Chính vì vậy, Ryan Giggs cần phải làm tất cả mọi thứ để giành chiến thắng trước Norwich. Chiến thắng không chỉ mang lại 3 điểm cho Quỷ đỏ mà nó còn xua đi những ngày đen tối vừa qua. Đặc biệt hơn, đó sẽ là trận thắng đầu tiên dành cho Ryan Giggs trên cương vị HLV trưởng.

Điều mà các cổ động viên Quỷ đỏ lo nhất lúc này chính là kinh nghiệm cầm quân của Ryan Giggs, mặc dù Ryan Giggs đã học qua các khóa HLV tại Châu Âu suốt mấy năm qua nhưng lại chưa từng dẫn dắt bất kì đội bóng nào. Không có kinh nghiệm làm HLV, bù lại tiền vệ Xứ Wales lại có thời gian gắn bó rất lâu với Man Utd điều này giúp cho Ryan Giggs có được sự tôn trọng của các cầu thủ dành cho mình.

Các cầu thủ Norwich phải thi đấu hơn 100% độ nếu muốn giành 3 điểm.

Sẽ có sự thay đổi về mặt lối chơi, cũng như nhân sự trong trận gặp Norwich. Có thể tân HLV của Mu sẽ chơi theo phong cách của người thầy cũ Alex Ferguson đó chính là đánh biên với những pha tạt cánh từ hai biên vào vòng cấm của đối phương chính lối chơi này đã làm nên thương hiệu cho Man Utd. Về nhân sự, các cầu thủ chơi không tốt trong trận thua Everton sẽ ngồi dự bị, trong đó phải kể đến Nani một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất trong trận đấu cuối tuần qua và người thay thế sẽ là Valencia. Cặp trung vệ sẽ là sự kết hợp giữa Vidic – Phil Jones, hậu vệ trái thuộc về Buttner, hậu vệ phải vẫn là sự hiện diện của Smalling.

Hàng công sẽ do Rooney dẫn dắt, với sự hỗ trợ của Mata cùng với Welbeck. Khu vực trung tuyến là bộ đôi Carrick – Fletcher. Cuối cùng vị trí thủ môn vẫn là De Gea.

Đối với Norwich việc để thua 3 trận liên tiếp, đã đẩy họ xuống vị trí thứ 17 và chỉ còn cách nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Vì vậy thầy trò HLV Neil Adams, sẽ phải thi đấu hơn 100% phong độ của mình để có thể trụ hạng thành công. Vấn đề lớn nhất của đội bóng có biệt danh Chim hoàng yến, nằm ở hàng công. Qua 35 vòng đấu, họ chỉ ghi được 28 bàn cùng với Crystal Palace là hai đội có hàng công yếu nhất tính đến thời điểm này. Không những đang gặp khó khăn về lối chơi, Norwich còn gặp khó khăn về lịch thi đấu. Sau trận đấu với Man Utd, Chim hoàng yến sẽ gặp Chelsea và Arsenal cơ hội có điểm là cực kì thấp và còn đường trụ hạng càng trở nên chông gai hơn.

 Liệu Ryan Giggs có mang lại làn gió mới trong lối chơi của MU

Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, thì Man Utd thắng 4 trận và thua 1 trận, đội chủ nhà ghi được 11 bàn và chỉ để cho Norwich chọc thủng lưới có 3 bàn. Trận thắng gần đây của Norwich trước Mu cách đây đã 2 năm, nói như vậy không có nghĩa là Norwich khó có cơ hội giành chiến thắng, bởi trong lúc này Quỷ đỏ đang gặp khủng hoảng và quan trọng hơn Norwich đang cần điểm để trụ hạng. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn có nhiều tinh huống gây cấn và hấp dẫn.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến

Man Utd: David De Gea, Smalling, Phil Jones, Vidic, Buttner, Michael Carrick, Darren Fletcher, Valencia, Juan Mata, Welbeck, Wayne Rooney.

Norwich City: John Ruddy, Russell Martin, Steven Whittaker, Michael Turner, Martin Olson, bradley Johnson, Robert Snodgrass, Jonathan Howson, Nathan redmond, Leroy Fer, Gary Hooper.

Độc giả Phan Huệ

Bạn có thể quan tâm