Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man xanh tịt ngòi, Guardiola đổ lỗi cho quả bóng

HLV của Man City "cáo buộc" quả bóng là nguyên nhân khiến đội nhà không thể đánh bại Wolveshampton trong 90 phút trận đấu ở vòng 4 League Cup.

tran Man City vs Wolves anh 1
Tiếp đón Wolves trên sân nhà tại cúp Liên đoàn, HLV Guardiola tung ra sân đội hình mạnh với bộ ba Aguero, Jesus, Sterling trên hàng công. Bất chấp bị đối phương liên tục tổ chức bắn phá khung thành trong suốt 90 phút thi đấu, Wolves vẫn đứng vững và buộc đội chủ nhà phải bước vào loạt đá luân lưu 11 mét.
tran Man City vs Wolves anh 2
Bất chấp thủ môn Claudio Bravo đã cản phá thành công 2 quả luân lưu nối tiếp giúp Man City vào tứ kết League Cup, Pep Guardiola công khai chê bai thậm tệ quả bóng được sử dụng ở giải đấu này.
tran Man City vs Wolves anh 3
Bình luận về quả bóng, HLV của Man City cho biết: "Với đẳng cấp của cúp Liên đoàn, quả bóng đơn giản là không thể chấp nhận được. Nó quá nhẹ, văng lung tung. Ghi bàn với quả bóng này thực sự bất khả thi".
tran Man City vs Wolves anh 4
"Tôi có thể khẳng định sự khó chơi của quả bóng, dù hôm nay Man City chiến thắng. Tôi không có ý bao biện, nhưng thực sự tất cả học trò của tôi đều nói không hiểu họ đang đá cái gì", Pep Guardiola chê thậm tệ quả bóng của cúp Liên đoàn.
tran Man City vs Wolves anh 5
"Thành thật xin lỗi vì phải nói ra điều này: cúp Liên đoàn là giải đấu uy tín, nhưng BTC lại sử dụng loại bóng không tương xứng với tầm cỡ của sân chơi. Tất nhiên, ở đây còn có yếu tố tiền bạc, rồi marketing. Vấn đề là quả bóng được dùng vẫn quá nhẹ và đó là điều không thể chấp nhận được".
tran Man City vs Wolves anh 6
 Cũng theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, việc thi đấu và tập luyện với trái bóng chỉ có thể chấp nhận được trong một hoặc hai ngày, nhưng nó quá tệ để sử dụng trong vài năm liên tiếp.
tran Man City vs Wolves anh 7
Bên kia chiến tuyến, HLV Nuno Espirito Santo từ chối bình luận, vì đội bóng của ông đã quen dùng quả bóng bị Pep chê gay gắt: "Tôi không thể so sánh. Đó là quả bóng chúng tôi thi đấu ở cả giải hạng nhất và League Cup".
tran Man City vs Wolves anh 8
Man City trận vừa qua chật vật mới đánh bại được Wolveshampton. Trên chấm 11 mét, Claudio Bravo cản 2 quả liền nhau của đối thủ, do League Cup áp dụng quy tắc đá phạt đền ABBA.
tran Man City vs Wolves anh 9
Thống kê cho biết Wolves là đội đầu tiên giữ sạch lưới trước Man City trong trận đấu 90 phút, kể từ lúc MU làm được điều này hồi tháng tư. Man xanh vừa bị cắt chuỗi 18 trận ghi bàn liên tiếp.
Highlights Man City đánh bại Wolverhampton trên chấm 11 m Để Wolverhampton cầm hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu, Man City phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Bravo mới giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh.



Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm