Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho khen ngợi hai sao trẻ sau chiến thắng tại Carabao Cup

HLV người Bồ Đào Nha dành lời khen ngợi đến 2 sao trẻ Scott McTominay và Axel Tuanzebe sau chiến thắng 2-0 trước Swansea ở Cúp Liên đoàn Anh.

Highlights Swansea 0-2 MU MU giải quyết nhanh gọn Swansea ở vòng 4 League Cup, tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận đấu quan trọng với Tottenham cuối tuần này.

Sau khi đánh bại Swansea với tỷ số 2-0 để giành quyền tiến vào vòng tứ kết Carabao Cup, HLV Jose Mourinho dành lời khen ngợi đặc biệt cho Scott McTominay và Axel Tuanzebe. Hai sao trẻ người Anh đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong lần hiếm hoi được ra sân ở mùa giải này.

“Scott McTominay đã làm rất tốt, cậu ấy thi mạnh mẽ ở giữa sân. Axel Tuanzebe có một chút hồi hộp trong những phút đầu trận, nhưng sau đó cậu ấy đã có được sự ổn định và góp phần giúp đội bóng kiểm soát được thế trận”, Mourinho dành lời khen ngợi cho 2 cầu thủ trẻ.

HLV Jose Mourinho khen ngoi hai sao tre sau chien thang tai Carabao Cup anh 1
Scott McTominay có màn trình diễn ấn tượng khi được thi đấu cùng Ander Herrera ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ.

Cuộc đối đầu với Swansea là lần thứ 3 Scott McTominay được ra sân thi đấu cho Man Utd kể từ đầu mùa giải (2 lần ra sân trên băng ghế dự bị). Tiền vệ sinh năm 1996 thi đấu chững chạc khi được đá cặp cùng Ander Herrera ở trung tâm hàng tiền vệ.

Với Axel Tuanzebe, đây là trận đầu tiên sao trẻ ngườ Anh được ra sân thi đấu ở mùa giải này. Hậu vệ sinh năm 1997 thi đấu ấn tượng giúp hàng thủ 3 người trong đội hình 3-4-1-2 của HLV Jose Mourinho đứng vững trước các đợt phản công của đội chủ nhà.

Thống kê sau trận đấu, Axel Tuanzebe là người có số lần chạm bóng nhiều nhất trận (80 lần) và cũng có số đường chuyền nhiều nhất trận (68 đường chuyền). Trong khi đó, Scott McTominay cũng thể hiện tốt vai trò ở trung tâm hàng phòng ngự với 5 lần không chiến thành công, thực hiện 2 cú tắc bóng và có 51 đường chuyền chính xác.

HLV Jose Mourinho khen ngoi hai sao tre sau chien thang tai Carabao Cup anh 2
Tuanzebe giúp hàng thủ 3 người của MU đứng vững trong các đợt phản công của Swansea.

Nói thêm về màn trình diễn của các học trò, HLV 54 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã kiểm soát thế trận từ ngay những phút đầu tiên. Các cầu thủ có tinh thần và thái độ thi đấu tốt. Đây là một ngày tốt lành vì chúng tôi không phải đón nhận thêm ca chấn thương nào”.

Chiến thắng trước Swansea cũng là trận đấu thứ 400 của HLV Jose Mourinho tại nước Anh. Khi được hỏi về cột mốc quan trọng này, vị chiến lược gia 54 tuổi cho biết: “Tất nhiên tôi vẫn cảm thấy hồi hộp trước các trận đấu. Tuy nhiên từ năm 2004 tới nay là một khoảng thời gian dài. Tôi đã trưởng thành hơn và đủ kinh nghiệm để đối diện với mọi thứ”.

400 trận của HLV Jose Mourinho tại nước Anh:

- Chelsea (2/7/2004 - 20/9/2007): 185 trận, thắng 124, hòa 40, thua 21, tỷ lệ thắng đạt 67%.

- Chelsea (3/6/2013 - 17/12/2015): 136 trận, thắng 80, hòa 29, thua 27, tỷ lệ thắng đạt 58,8%.

- Man Utd (27/5/2016 đến nay): 79 trận, thắng 48, hòa 20, thua 11, tỷ lệ thắng đạt 60,8%.

HLV Jose Mourinho khen ngoi hai sao tre sau chien thang tai Carabao Cup anh 3
Lịch thi đấu của MU trong thời gian tới.

HLV Mourinho hạnh phúc với màn trình diễn của học trò Nói về chiến thắng của MU trước Swansea, Mourinho rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm